++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯกาฬสินธุ์จี้หยุดแย่งกระดูก-มุ่งสร้างการเมืองใหม่

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     7 ธันวาคม 2551 14:26 น.
       กาฬสินธุ์- พันธมิตรกาฬสินธุ์ เตือนสตินักการเมืองให้หยุดสร้างความขัดแย้ง และเน้นสร้างการเมืองใหม่ที่จะต้องปราศจากปัญหาทุจริต คอร์รัปชัน พร้อมประกาศเดินหน้าสานต่ออุดมการณ์ เปิดวิสัยทัศน์ชาวบ้านในพื้นที่ให้เรียนรู้การเมืองได้ดีขึ้น
      
       วันนี้ (7 ธ.ค.) ที่สำนักงานสภาทนายความจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งใช้เป็นสถานที่พบปะประสานงานกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจั งหวัดกาฬสินธุ์ บรรดาเครือข่ายพันธมิตรฯ จากหลายองค์กรไม่ว่าจะเป็นกลุ่มข้าราชการ พ่อค้า เกษตรกร ที่ร่วมเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล “นายสมชาย” ได้ประชุมสรุปสถานการณ์ โดยมี นายประยูร ภูมิชูชิต ประธานสภาทนายความจังหวัดกาฬสินธุ์ ในฐานะประธานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดกาฬสินธุ์ ทำหน้าที่ในการสรุปสถานการณ์ทางการเมืองที่ พันธมิตรฯยังคงเฝ้าจับตาดูโดยเฉพาะการจับขั้วเพื่อทำการจัดตั้งรัฐบาล
      
       นายประยูร ภูมิชูชิต ประธานกลุ่มพันธมิตรฯกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวหลังจากที่พันธมิตรบรรลุเป้าหมายในการชุมนุมซึ่งสามารถ คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญและขับไล่รัฐบาลของ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ไปแล้ว พันธมิตรฯกาฬสินธุ์ ก็ยังคงจะเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวในการจับขั้วเพื่อจัดตั้งรัฐบาล เพราะความต้องการของพี่น้องพันธมิตรฯต้องการให้เกิดการเมืองใหม่ ที่จะต้องไม่มีปัญหาการทุจริต คอร์รัปชัน
      
       โดยเฉพาะประเด็นสำคัญที่สุด นักการเมืองในรัฐบาลชุดใหม่จะต้องไม่สร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้ง เพราะที่ผ่านมาปัญหาที่มีการแบ่งฝ่ายได้สร้างความบอบช้ำให้กับสังคมไทยเป็นอ ย่างมาก
      
       ประธานกลุ่มพันธมิตรกาฬสินธุ์ กล่าวต่อว่า ในการเคลื่อนไหวในส่วนภูมิภาค พันธมิตรฯกาฬสินธุ์ จะดำเนินการพัฒนาการเมืองในชนบท โดยเฉพาะแนวคิดที่จะต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เนื่องจากอีกหนึ่งปัญหาที่ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำการเคลื่อนไหวก็เพื่อป้องกันปัญหาการล้มสถาบันกษัตริย์ แต่ในขณะที่คนในชนบทไม่ได้รับรู้ปัญหานี้ แต่กลับถูกปิดหูปิดตาโดยนักการเมืองบางกลุ่มที่ใช้เครื่องมือที่เป็นสื่อของ รัฐเข้าปิดตา
      
       การเคลื่อนไหวเพื่อสร้างการเมืองใหม่ได้เริ่มขึ้นแล้วและในทุกวันเสา ร์ จะมีการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นและระดมสมองเพื่อทำการขับเคลื่อน จึงขอเชิญพี่น้องประชาชนในจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมแสดงความคิดเห็นกันอย่างพร้อมเพรียง


http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000144202

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น