++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

พธม คือ ประชาชน , ประชาชน คือ พธม

    พธมสู้แบบบถูกต้อง เราไม่ทำวิธีแบบใช้กำลังและรุนแรงห้ำหั่น และต้องอย่าลืมว่า ทักสินมีเงินเยอะ และคนที่หลงเงิน หลงอำนาจ โดยลืมความจริงความถูกต้อง ก็ยอมที่จะทำทุกอย่างเพื่อเงินและตำแหน่งเป็นเครื่องแลก และเขาก็ฉลาดที่จะเอาพวกนี้มาล่อ ให้คนมาทำงานให้เขา ดูซิเขาเปลี่ยนหน้าคนเล่นตลอดเลย คนนี้ใช้ไม่ได้แล้ว ก็เอาคนใหม่มาเล่น ถ้าไม่มีเงิน ตำแหน่ง ตัวล่อ จะมีคนพวกนี้มาได้อย่างไร เปลี่ยนไม่ซ้ำหน้า

พ วกเราต้องให้กำลังใจ พธม ทุกๆคน สิ่งที่พวกเราทำนั้นเป็นเรื่องยิ่งใหญ่มาก หากการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นและสำเร็จ เพราะฉะนั้นการเดินทางนั้นเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย ขอให้พวกเราอดทน ต้องมีกำลังใจ สนับสนุน astv ทุกวิถีทางให้อยู่ได้ เรามีทีวี ช่องเดียวที่สู้เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
กก
-----------------------------
   
พธม คือ ประชาชน , ประชาชน คือ พธม
สงสารประชาชนมากที่สุด สู้มานานครึ่งปีแล้ว ทำไมกองทัพไม่เข้าใจภาพรวมของประเทศ ว่าใครคือต้นตอของปัญหา ปัญหาพัฒนามาจากอะไร ปัญหาไม่หยุดเพราะอะไร ใครพัฒนาปัญหาต่อไปเรื่อยๆ เพื่อกลับมาเป็นใหญ่และหาเงินอีก ปชชออกมาเสี่ยงตาย สละเวลา สละทรัพย์ ไม่ใช่ทำเล่นๆ นะ มันมีเรื่องเป็นเรื่องตายของชาติบ้านเมือง จึงได้ออกมา ปชชไม่ได้โง่ให้สนธิสนตะพายแน่นอน ปชชรู้และวิเคราะห์ได้ว่าอะไรเป็นอะไร เท่าที่สังเกต ผบทบ คนนี้มีพฤติกรรมที่ไม่เหมือนผบทบ ของประเทศ มันดูแปลกๆ มันดูแบบทำงานอิงการเมือง คือ เล่นการเมือง ไม่ใช่เขาไม่เล่นนะ หน้าที่ทหารคืออะไรก็รู้อยู่ แต่จะออกมาก็ต่อเมื่อเหตุการณ์บานปลายมากๆ แล้ว ไม่ต้องยกตัวอย่างว่ามีอะไรบ้าง เห็นหลายเรื่องแล้ว
กกกกก
-----------------------------

    วิปฝ่ายค้านฯ ได้เสนอแนวทางยุติปัญหาความขัดแย้ง 3 ข้อ คือ 1.รัฐบาลจะต้องถอนพาสปอร์ตแดงของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อปกป้องเกียรติภูมิของประเทศ 2.อัยการสูงสุด ควรติดตามคดีที่เกี่ยวกับรัฐและทำหนังสือชี้แจงไปยังรัฐบาลทั้ง 190 ประเทศ ให้รับทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ และการถอนวีซ่าเข้าประเทศอังกฤษ 3.นายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศต้องเลือกข้างระหว่างประเทศหรือพี่เมียนายก ฯ อย่างไรก็ตาม หากมีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นอีก นายสมชายในฐานะนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชาชน จะต้องใช้อำนาจเท่าที่มียับยั้งไม่ให้เกิดความเสียหายไปมากกว่านี้
ตอบ ข้อ1ให้ไปอ่านข้อ 3 ข้อ2 เลิกหวังกับ ออส นานแล้ว ข้อ 3 เลือกข้างพี่เมียมานานแล้ว ยังไม่รู้หรือบื้อจิงๆ
ท่านเหลี่ยมน้อย
-----------------------------

    จะเรียกร้องความรับผิดชอบกับรบหรือกรมตำรวจจะมีหน้าไหนออกมารับผิดชอบ มีแต่คอยเสนอหน้าให้เป็นข่าวรายวัน คนแบบนี้ยังจะมีน้ำหน้าเสนอหน้าขอเป็นนายกของเมืองไทยอีกนะ ไม่อายเด็กก็น่าจะอายลูกขอวตนเองบ้างว่า สมชายไม่เหมาะที่จะเป็นนายกเมืองไทย สมชายเป็นได้ก็แค่นายกวัดที่ไหนสักแห่งทางเชียงใหม่ เด็กๆมาเอาพ่อของหนูคืนไป อย่าทำร้ายบ้านเมืองมากกว่านี้เล้ย เด็กตีนดอย
เด็กตีนดอย

-----------------------------
     ใครจะล่ารายชื่อเพื่อขอนิรโทษไปทำไมกัน     
   
 ผู้เขียน: ช.รักชาติ    
ถ้าบ้านเมืองไม่มีขื่อมีแปรจะเป็นอย่างไร

เ อาอย่างนี้เลยดีไหม นิรโทษพวกนักโทษที่อยู่ในคุกให้หมดเลยดีไหม จะได้มืด ๆ มัว ๆ กันไปทั้งบ้านทั้งเมือง แล้วถ้าจะให้ดีก็ไม่ต้องมีโทษเลยสำหรับผู้ทำผิดกฎหมาย แก้กฎหมายเลยดีไหม บ้านเมืองจะได้เป็นบ้านป่า เมืองเถื่อนกันไปหมด พกปืนได้ นึกจะฆ่าก็ฆ่า จะทำร้ายก็ทำร้าย จะปล้นชาติก็ปล้น จะเอาแผ่นดินไปขายก็ไป จะไปกำหนดโทษ ลงโทษไปทำไมอย่างนี้ เสียเวลา เสียงบประมาณ ไม่ต้องมีผู้พิพากษา ไม่ต้องมีตำรวจ ไม่ต้องมีทหาร ไม่ต้องมีอะไร มีแต่ประชาชนที่เป็นบ้าทำตามอำเภอใจตนเอง เอาอย่างนี้เลยดีไหม พระสงฆ์ที่สอนศีลธรรมก็ไม่ต้องมี ใครใคร่ฆ่าก็ฆ่า ใครใคร่ตีก็ตี

ทุกคนก็จะเป็นแบบนี้ มีความคิดแบบนี้ใช่ไหม มันทำอะไรของมัน บ้าหรือเปล่า คิดได้อย่างไง เพี้ยนแล้ว สาระแนไม่เข้าเรื่อง จริง ๆ


-----------------------------
    ผมมีลูกชายแฝดกำลังเรียนมัธยมโรงเรียนมีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ผลการเรียนเป็นที่น่าพอใจมาก
ผมเคยแอบหวังเล็กๆไว้ว่า ลูกของผมสองคนนี้ คนหนึ่งจะให้เป็นทหาร อีกคนจะให้เป็นตำรวจ
ผมให้ลูกเรียนพิเศษติวเข้มเพื่อให้เข้านายร้อย จปร.ให้ได้
แต่ตอนนี้ผมชักไม่แน่ใจเสียแล้ว ว่าหากบังเอิญลูกผมเข้าศึกษาได้อย่างที่หวังและเรียนจบหลักสูตรมา
ลูกผมจะเป็นแบบตำรวจ ทหารสมัยนี้หรือไม่
ตำรวจ ทหาร ที่ประชาชนเกลียดชัง
ตำรวจทหารที่ไม่รักประชาชน
ตำรวจทหารที่ไม่รักสถาบัน
ตำรวจทหารที่ไม่นำพาคุณงามความดี แต่นำพาซึ่งผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่ตั้ง
ตำรวจทหารที่ไร้ซึ่งเกียรติยศโดยสิ้นเชิง
หัวอกพ่อ
-----------------------------
จดหมายฉบับที่สาม จาก "พันธมิตรบางขุนเทียน"

คุณทักษิณ และ พจมาน

ย ังไม่รู้ตัวอีกหรือว่า สู้อยู่กับใคร "เขา" คนนั้นของคุณน่ะ ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอก "เขา" คนนั้น อยู่ภายในตัวคุณนั่นแหละ ยังไม่รู้อีกหรือ

"เขา" คือ โลภะ โมหะ โทสะ" และอีกสารพัดอย่างที่เป็นความเลว ที่สิงสู่อยู่ในตัวคุณเอง ตราบใดที่คุณยังมีสิ่งเหล่านี้อยู่ในตัว ก็ยากที่เอาตัวให้รอดจากขุมนรกโลกันต์ที่รอคุณและครอบครัวอยู่

คุณยั งไม่ยอมหยุดเล่นเกม เพราะฉะนั้น กรรมก็ไม่ยอมหยุดกับคุณเช่นกัน คุณคอยดูไปเถิด ธรรมชาติให้โอกาสคุณมานานมาก ให้โอกาสคุณที่จะเรียนรู้การกลับตัว และ เปลี่ยนใจ แต่คุณก็ไม่เคยคิดแม้แต่สักนิดที่จะสำนึก เพราะฉะนั้น ความเลวร้ายทั้งมวลที่มีอยู่ในโลกนี้ จะพุ่งตรงไปยังคุณและครอบครัว เมื่อถึงวันนั้นของคุณ ก็ขอให้คุณเงยหน้ารับชะตากรรมเสียแต่โดยดี

"ช ะตากรรม" เป็นสิ่งที่แปรเปลี่ยนได้ ด้วยตัวของเราเอง ถ้าเรารู้ว่าเราชั่ว ก็ทำไมไม่รีบทำดี เพื่อล้างชั่วล่ะ มีคนเตือนคุณมากมาย แต่คุณก็ไม่ฟัง คุณกำหนด "ชะตากรรม" ของคุณและครอบครัวด้วยตัวคุณเอง สายเสียแล้วคุณทักษิณ ใจของคุณมืดบอดด้วยอวิชชา หนาแน่นด้วยสีดำแห่งบาปกรรมทีดำทะมึน อะไรก็คงล้างไม่ออกแล้ว

วันแห่งการตัดสินใกล้เข้ามาถึงในไม่ช้า ฉันเองก็ไม่รู้ ว่าอะไรจะเกิดกับคุณ แต่ก็คงไม่ใช่เรื่องดี คุณจะเอาตัวรอดจาก "ชะตากรรม" หรือไม่ ไม่ทราบได้ ถึงวันนั้นเมื่อไหร่ ก็อย่าเสียใจกับอดีตที่ผ่านไปก็แล้วกันนะ
วารี

1 ความคิดเห็น: