++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

“ลุงจำลอง” ชู “สนธิ” ยอมเสี่ยงหมดตัวเพื่อชาติ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤศจิกายน 2551 01:41 น.

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.วันที่ 19 พ.ย. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัยที่ทำเนียบรัฐบาลว่า พันธมิตรมีคนเป็นล้านทั่วประเทศ แต่คนที่สูญเสียมากที่สุดคือนายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่ออกมากู้ชาติทั้งที่ไม่มีใครมาขอร้อง แต่เขาถือว่าเป็นหน้าที่ทำให้ต้องเสี่ยงถึงขนาดนี้ ตนไม่แปลกใจที่สงครามครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย เพราะได้เสี่ยงไปจนจะหมดตัว อีกทั้งนายสนธิเป็นคนถ่อมตัว และมักจะชมแกนนำอีก 4 คนเสมอว่าถ้าขาดคนใดไปจะไม่สัมฤทธิ์ผลถึงขนาดนี้ แต่ตนคิดว่าเป็นเพราะนายสนธิ และเอเอสทีวีมากกว่าที่ทำให้เรามาจนถึงจุดนี้ได้

“เราเห็นว่าปัญหาต่างๆ จะมาถึงแก เลยไม่อยากให้กังวลใจ เเต่เรื่องทรัพย์สินเราไม่มีให้ เลยไม่รู้จะทำอะไร ขนาดบ้านผมยังไม่มีเลย เสี่ยงก็ไม่รู้เอาไรไปสู้ จะเห็นว่าแกเสียสละมาก มีบางคนมาบ่นกับผมว่าให้เปลี่ยนคนพูดบนเวทีดีกว่าเพราะเรื่องพูดแรง ทั้งปากจัดโดยเฉพาะคุณสนธิ เลยบอกกับเขาว่าคุณต้องให้อภัยเขา ทุกคนไม่มีใครสมบูรณ์หรอก และไม่มีใครเสี่ยงขนาดเขา ที่พูดแรงๆ นั้น เป้าหมายที่แท้คือจะช่วยประเทศชาติ” พล.ต.จำลองกล่าว

พล.ต.จำลอง กล่าวอีกว่า กรณีบริษัทแมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ปฯ ได้ถูกประกาศล้มละลายในวันนี้ สื่อที่อยู่ตรงข้ามคงจะปรบมือดีใจ และครั้งนี้อาจจะเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของนายสนธิจริง แต่ถ้าครั้งนี้เราชนะรายทาง ทั้งเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และรวมถึงรัฐบาลออกไปก็น่าจะคุ้ม นายสนธิน่าจะดีใจ แต่อาจดีใจมากกว่านี้ถ้าเราช่วยคนละไม้ละมือ ถ้ามีอะไรช่วยอะไรได้บ้างคงไม่เสียหลาย ซึ่งทางเอเอสทีวีได้เป็นเจ้าภาพใหญ่ในการจัดการชุมนุม รวมถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นมากจากเอเอสทีวี ที่พี่น้องพันธมิตรได้ร่วมบริจาคที่เต็นท์ หรือตู้ ปณ.100 พี่น้องก็ถือว่าช่วยกัน และถ้ามีอะไรก็มาบอกเอเอสทีวีได้เสมอ

พล.ต.จำลอง กล่าวต่อว่า วันนี้ตนได้พบกับผู้สื่อข่าว และถามตนว่าเมื่อไหร่พันธมิตรจะออกทำเนียบ ตนก็ถามเขาว่าจะให้พวกเราไปอยู่ที่ไหน เราย้ายจากสะพานมัฆวานฯ มาอยู่ที่นี่แล้วจะให้ย้ายไปอยู่ที่ป่าหรือ นายกรัฐมนตรีไม่ได้อยู่ในป่า เราชุมนุมที่นี้จึงถูกต้องแล้ว เราเป็นคนไทยต้องอยู่ประเทศไทย ไม่มีที่จะไปแล้ว มาอยู่ตรงนี้เพื่อคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญและขับไล่รัฐบาล ผู้สื่อข่าวถามตนอีกว่าหลังงานพระราชพิธีฯ จะเกิดความไม่สงบขึ้นอีก ตนบอกว่า ความไม่สงบมาจากคนอื่นทั้งนั้น พวกเราชุมนุมกันอย่างสงบทั้งการกิน การนอน เข้าแถวต่อเพื่อรับของกินไม่มีการแซงกัน มีที่ไม่สงบหลายแห่งแต่ไม่ใช่ที่นี้ ที่มีทั้งฟังดนตรีไป ปราศรัยกัน มีทั้งร้องทั้งเต้น

พล.ต.จำลองกล่าวอีกว่า วันนี้มีเด็กรุ่นหลังออกมาขู่ว่าอยากอยู่ไม่สงบก็อยู่ไป แต่เราอยู่อย่างสงบมาขู่ได้อย่างไร แต่ทั้งนี้ธรรมะย่อมชนะอธรรมเสมอ ชัยชนะรายทางชนะมาเยอะแล้วและปลายทางคงอีกไม่นาน ทั้งหมดขึ้นอยู่กับพวกเรา ไม่ว่าจะผลัดเปลี่ยนกันดูที่บ้าน ผลัดกันมาชุมนุมที่ทำเนียบฯ ผลัดไปผลัดมา และในวันพรุ่งนี้จะถึงวันสำคัญ คือครบ 6 เดือน คือ 180 วัน ไม่มีการชุมนุมที่ไหนทำได้แบบนี้ มีที่เดียวที่ประเทศไทย ที่นานาอารยประเทศไม่มีเพราะว่ารัฐบาลเขาหน้าบาง แล้วรัฐบาลไทยทำไมไม่ทำอย่างประเทศอื่นบ้าง เช่นไม่แก้รัฐธรรมนูญ ลำบากตรงไหน ตนแนะว่ารัฐบาลลาออกง่ายนิดเดียว ถ้ารัฐบาลออกพันธมิตรฯ ก็จะออกจากทำเนียบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น