++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ทัพนักรบมือตบสงขลาถึงตรังแล้วร่วมขับไล่ผู้ว่าฯ-กระบี่/นครศรีฯ/สตูลตามมาติดๆ

โดย ผู้จัดการออนไลน์     20 พฤศจิกายน 2551 14:10 น.
ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – ทัพพันธมิตรสงขลาฯ เดินทางถึงจังหวัดตรังแล้ว ร่วมคัดค้านสั่ง ห้ามใส่เลื้อเหลือง พันธมิตรฯ กระบี่ นครศรีธรรมราช และสตูล กำลังเดินทางมาสมทบเพิ่มอีกหลานคันรถ
      
       เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (20 พ.ย.) ที่ศาลากลางจังหวัดตรัง พันธมิตรสงขลาเพื่อประชาธิปไตย เดินทางมาถึง จ.ตรังเรียบร้อยแล้ว ร่วมสมทบกับพันธมิตรตรังฯ ขณะนี้มวลชนรวมกว่าพันคน พร้อมอาวุธมือตบ มารวมกันอยู่หน้าศาลากลาง จ.ตรัง เพื่อร่วมคัดค้านคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ที่ไม่ให้ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างสวมใส่เสื้อสีเหลือง นอกจากนี้ยังมีพี่น้องพันธมิตรฯจาก จ.กระบี่ นครศรีธรรมราช และจ.สตูล กำลังเดินทางมุ่งหน้ามาร่วมสมทบอีกด้วย
      
       นายสาโรจน์ รักจันทร์ คณะทำงานพันธมิตรสงขลาเพื่อประชาธิไตย ได้กล่าวทักทายพี่น้องพันธมิตรตรังฯ และบอกว่า สีเหลืองเป็นสีประจำพระองค์ของพระยาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และประชาชาชนชาวไทยได้สวมใส่เสื้อเหลืองมาร่วม 2 ปี แล้วผู้ว่าฯมาสั่งให้ยกเลิกมันไม่ถูกต้องและไม่เหมาะสม ดังนั้นชาวสงขลาซึ่งเป็นคนรักชาติ ร่วมต่อสู้เพื่อความถูกต้องมากับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมาโดยตลอด จึงคิดว่าพี่น้องพันธมิตรตรังฯทำถูกต้องแล้ว จึงได้รวบรวมเหล่าคนรักชาติ คนรักเสื้อเหลืองจาก จ.สงขลามาร่วมด้วย ซึ่งที่มาที่นี่ก็ด้วยเหตุผลข้อเดียวคือ ร่วมค้านคำสั่งผู้ว่าฯไม่ให้ใส่เสื้อเหลือง
      
       นายสาโรจน์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ข ณะนี้สถานการณ์การชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลไม่ค่อยสู้ดีนัก และทางแกนนำได้ออกมาแถลงข่าวแล้วว่า มีการเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้งในวันที่ 23 พ.ย. นี้แน่นอน จึงอยากให้พี่น้องชาวตรังร่วมไปต่อสู้ด้วยกันอีกครั้งที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย
      
       ล่าสุดแหล่งข่าวแจ้งมาว่า นายสมพงษ์ อนุยุทธพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ออกจากศาลากลางจังหวัดไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น