++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

40 ส.ว.ปิดทางสมุน พปช.ชงนิรโทษ “แม้ว” ชี้ขัด รธน.


กลุ่ม 40 ส.ว.ออกโรงร่วมคัดค้านลูกสมุน พปช.เอาใจนายใหญ่ กระเหี้ยนกระหือรือออก กม.นิรโทษ "แม้ว" และบ้านเลขที่111 ชี้ขัด รธน.มาตรา 122 ในฐานะผู้แทนปวงชนชาวไทย แต่ไม่ใช่เพื่อบุคคลบางกลุ่ม

วันนี้ (6 พ.ย.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา แกนนำกลุ่ม 40 ส.ว.กล่าวถึงกรณี ส.ส.พรรคพลังประชาชน เตรียมดำเนินการช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ด้วยการขอพระราชทานอภัยโทษและเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมรวมถึงการเสนอร่าง พ.ร.บ.ยกเลิกประกาศ คปค.ฉบับ 27 ว่า พรรคพลังประชาชนควรจะตระหนักในการทำหน้าที่ผู้แทนปวงชนชาวไทย

ทั้งนี้ รัฐธรรมนูญมาตรา 122 บัญญัติถึงการทำหน้าที่ของผู้แทนปวงชนว่า ต้องปฏิบัติหน้าที่โดยไม่อยู่ใต้อาณัติผู้ใดและไม่กระทำการที่เป็นการขัดกัน แห่งผลประโยชน์ ฉะนั้น ขอเตือน ส.ส.ที่จะดำเนินการ ให้ระวังการกระทำดังกล่าวที่อาจขัดรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ การจะเสนอกฎหมายนิรโทษกรรม หรือการจะขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หลายภาคส่วนได้ทักท้วงไปแล้ว กลุ่ม 40 ส.ว. เห็นว่า เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีอีกหลายคดีรอพิจารณาในชั้นศาล ยิ่งเป็นเรื่องไม่สมควรที่จะไปดำเนินการดังกล่าว ไม่เช่นนั้นอาจจะมีผลเข้าไปแทรกแซงกระบวนการศาล ซึ่งเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น