++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ผลสอบ “กัปตันจักรี” ไม่ผิดห้าม ส.ส.พปช.ขึ้นเครื่อง


"การบินไทย" ใส่เกียร์ถอยหลัง หลังสหภาพและพันธมิตรฯ ร่วมกดดัน ชิงสรุปผลสอบ "กัปตันจักรี" ห้าม ส.ส.พปช.ขึ้นเครื่องบินไม่ผิด เทียบเชิญกลับทำหน้าที่ตามปกติ

วันนี้ (6 พ.ย.) กลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย และพันธมิตรฯ กว่า 100 คน ที่มาชุมนุมบริเวณด้านหน้าอาคาร 5 สำนักงานใหญ่การบินไทย ยอมสลายการชุมนุมแล้ว หลังทางตัวแทนสหภาพฯ เข้าร่วมการประชุมกับคณะกรรมาธิการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร ที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมและคณะกรรมการบริษัท การบินไทย หลังพบว่าการหารือในครั้งนี้ไม่มีประเด็นที่ทางกลุ่มสหภาพฯ เป็นห่วง เรื่องบทลงโทษ น.ต.จักรี จงศิริ กัปตันการบินไทย ที่ไล่ ส.ส.พลังประชาชนไม่ให้ขึ้นเครื่องจึงยอมสลายการชุมนุม

โดย นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานการบินไทย กล่าวว่า ทางกลุ่มสหภาพฯ จะต่อสู้ให้ถึงที่สุด เพื่อให้คณะกรรมการยุติบทลงโทษกัปตันจักรี และให้กลับมาสอนการบินได้ตามปกติ

ขณะที่ นายอภินันท์ สุมนะเศรณี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย กล่าวว่า ผลการสอบสวนความผิดของกัปตันจักรีได้สิ้นสุดลงแล้วและไม่พบว่ามีความผิดแต่อ ย่างใด โดยให้กลับมาบินได้ตามปกติแล้ว

อนึ่ง เหตุการณ์กัปตันจักรีไม่รับ ส.ส.พปช.3 คนขึ้นเครื่องบินเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ต.ค.2551 หลังเหตุการณ์ที่รัฐบาลสั่งให้ตำรวจสลายการชุมนุมและทำร้ายประชาชนหน้ารัฐสภ าและบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บมากกว่า 400 คน โดยในช่วงเช้าของวันที่ 8 ต.ค. กัปตันจักรีให้เหตุผลของการไม่รับ ส.ส.พปช.ทั้ง 3 คนขึ้นเครื่องว่า เพราะกังวลว่าผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่เห็นภาพการล้มตาย-บาดเจ็บของประชาชนในวันที่ 7 อาจบันดาลโทสะเข้ามาทำร้าย ส.ส.พรรคพลังประชาชน และอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันระหว่างเครื่องบินขึ้นบินได้

"ผมเองจึงตัดสินใจที่จะไม่รับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากพรรคพลังป ระชาชน สาเหตุเพราะหนังสือพิมพ์ซึ่งมีภาพผู้คนที่ถูกเข่นฆ่าเหล่านั้น เมื่อผู้โดยสารท่านอื่นที่โดยสารไปในเที่ยวบินนั้นได้เห็นภาพและข่าว อาจเกิดบันดาลโทสะ ขาดการยับยั้ง ยกมารุมทำร้าย ส.ส.ของพรรคพลังประชาชน ขณะที่เตรียมขึ้นบินอยู่ ได้รับบาดเจ็บและล้มตายให้ตกไปตามกันก็ได้ จึงมิต้องการให้เกิดเรื่องไม่ดีเช่นนั้นในเครื่องจึงเป็นเหตุผลให้ผมไม่รับ ส.ส.พรรคพลังประชาชนเข้าเครื่องในวันดังกล่าว" กัปตันจักรีระบุในแถลงการณ์ที่เขียนขึ้นหลังเหตุการณ์








โดย ผู้จัดการออนไลน์6 พฤศจิกายน 2551 15:41 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น