++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

เนื้อหา แกนนำพธม. ปราศรัย ในคืนวันลอยกระทง 2551


“สนธิ” ชูสปิริต “อภิรักษ์” หนุนเลือกคน ปชป.สืบทอดเก้าอี้-เผยข่าวมงคลเส้นทางเสด็จ    
โดย ผู้จัดการออนไลน์     12 พฤศจิกายน 2551 22:26 น.

“สนธิ” เผยข่าวมงคล สำนักพระราชวังเปลี่ยนเส้นทางเสด็จฯ กลับมาใช้ถนนราชดำเนินนอก หลังพันธมิตรฯ ประกาศเปิด 10 ช่องจราจร พร้อมชื่นชมสปิริต “อภิรักษ์” ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.สร้างบรรทัดฐานทางการเมืองใหม่ ขอเสียงชาวกรุงเลือกผู้สมัคร ปชป.เป็นผู้ว่าฯ อีกครั้ง ติง “อนุพงษ์” สอบ เสธ.แดงช้า แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำ แนะต้องกักบริเวณด้วย

    วันนี้ (12 พ.ย.) เมื่อเวลา 20.45 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปราศรัยบนเวทีที่ทำเนียบรัฐบาล ได้เล่าถึงเรื่องที่ต้องเดินทางไปขึ้นศาลอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากเวลานี้กำลังถูกฟ้องร้องจากพวกระบอบทักษิณจำนวน 59 คดี และถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 3 คดี เป็นเวลา 6 ปี อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า หากถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุกจะไม่ขอพระราชทานอภัยโทษ เพื่อสร้างบรรทัดฐานให้พวกระบอบทักษิณ รักษาความศักดิ์สิทธิ์ของระบอบศาลให้ดีที่สุดให้เป็นที่พึ่งสุดท้ายได้ต่อไป
      
       จากนั้น นายสนธิได้กล่าวชื่นชมสปิริตของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ทันทีหลังจากที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดในคดีรถและเรือดับเพลิงของ กทม.ซึ่งต้องปรบมือให้กับ นายอภิรักษ์ และ พรรคประชาธิปัตย์ด้วย แสดงให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคที่มีจริยธรรมสูงสุดในบรรดาพรรคการเมือง
      
       นายสนธิ ยังกล่าวชื่นชมอีกว่า การกระทำของนายอภิรักษ์ถือเป็นการกระทำที่เป็นตัวอย่างทางการเมือง และต่อไปจะเป็นบรรทัดฐานให้พรรคพลังประชาชนหน้าด้านต่อไปไม่ได้ เพราะได้ทำเป็นตัวอย่างแล้ว
      
       “เมื่อเป็นแบบนี้ ผมก็ต้องแสดงจุดยืนส่วนตัว แต่ถ้าใครสนับสนุนก็ไม่ว่ากัน นั่นคือ ไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะส่งใครลงสมัครเป็นผู้ว่าฯ กทม.ก็ให้เลือกผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์เป็นการตอบแทน เมื่อทำดีก็ต้องได้รับความดีเป็นการตอบแทนที่กล้าเล่นการเมืองในระยะยาว” นายสนธิ ระบุ
      
       จากนั้น นายสนธิยังได้กล่าวขอบคุณ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ที่ล่าสุดได้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยและอาญา พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ที่มีพฤติกรรมข่มขู่ทำร้ายประชาชน แม้ว่าการตั้งกรรมการสอบดังกล่าวจะช้าไปก็ตาม อย่างไรก็ตาม ขออธิบายบางเรื่องให้ พล.อ.อนุพงษ์ ได้เข้าใจ โดยเฉพาะในเรื่องที่บอกว่าปัญหาทางการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง เพราะการพูดเช่นนั้นถือว่าไม่เข้าใจการเมืองไทยในปัจจุบัน ที่มีแต่การเมืองน้ำเน่า ผูกขาด และเผด็จการ
      
       นายสนธิ ยกตัวอย่างการเมืองในสหรัฐอเมริกาที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งระบบ เพราะองค์ความรู้ของประชาชนที่เท่าเทียมกัน ดังนั้น ความคิดดังกล่าวของ พล.อ.อนุพงษ์ ถือว่าไร้เดียงสา เพราะการเมืองไทยยังมีการปิดกั้นข้อมูลข่าวสาร มีการใช้สื่อของรัฐเอ็นบีทีถ่มถุยฝ่ายตรงข้าม และล่าสุด ยังมีข่าวว่า ส.ส.พรรคพลังประชาชน จะไปยื่นคำร้อง เพื่อขอให้ศาลระงับการออกอากาศของเอเอสทีวีอีก
      
       นายสนธิ กล่าวว่า ถ้ามีการให้ข้อมูลข่าวสารที่เท่าเทียมกันทำไมไม่ให้ทางกลุ่มพันธมิตรฯได้มีโ อกาสใช้สถานีโทรทัศน์ช่อง 5 สื่อในเครือของกองทัพได้ให้ข้อมูลข้อเท็จจริงบ้าง ไม่ใช่ใช้วิธีใส่กุญแจมือไขว้หลังแล้วให้มาสู้กันแบบนี้ เพราะการไม่รู้เท่าทันคือการไม่รู้อะไรเลย
      
       “ไม่อยากจะสอนการเมืองกับ พล.อ.อนุพงษ์ เพราะขนาดจะตั้งกรรมการสอบทหารกุ๊ยคนหนึ่งเวลายังผ่านไปตั้งนานแล้ว อีกอย่างถ้ามีความตั้งใจจริงต้องมีการกักบริเวณ เสธ.แดง ด้วย อย่างไรก็ดี แม้จะช้าก็ดีว่าไม่ทำ และการตั้งกรรมการสอบครั้งนี้ ถือว่าคดีมีมูล ดังนั้น ก็ต้องกักบริเวณด้วยมันถึงจะพิสูจน์ความจริงใจไม่เช่นนั้นก็เป็นเพราะถูกสัง คมกดดันให้ทำ” นายสนธิกล่าว
      
       นายสนธิ กล่าวถึงข่าวที่เป็นมงคลหลังจากที่ พันธมิตรฯ ได้เปิดเส้นทางจราจรบนถนนราชดำเนินนอกทั้ง 10 ช่องจราจร ว่า ล่าสุด ได้มีการเปลี่ยนเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระศพสมเด ็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ จากถนนหลานหลวง กลับมาใช้ถนนราชดำเนินนอกแล้ว ซึ่งเป็นการตัดสินใจของสำนักพระราชวัง ไม่ใช่ตำรวจ ซึ่งการเปิดถนนครั้งนี้ แม้ว่าพี่น้องจะต้องเสี่ยงกับการบาดเจ็บล้มตาย แต่เราก็พร้อมที่จะถวายเป็นราชพลี
      
       นายสนธิ กล่าวว่า วันนี้คนไทยไม่มีเสื้อเหลือง เสื้อแดง หรือเสื้อสีอะไร แต่ใครก็ตามที่ต้องการสถาบันพระมหากษัตริย์ แบบที่ไม่มีการจาบจ้วงอย่างในอดีต ให้ออกมายืนข้างเรา ไม่ว่าใครก็ตาม ไม่ว่าข้าราชการ ทหารตำรวจ นักธุรกิจ ให้ข้ามเส้นมาอยู่กับเรา
      
       จากนั้น นายสนธิ ได้แจ้งว่า ในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่จะถึงนี้จะมีการร่วมกันถวายพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ จะไม่มีการพูดเรื่องการเมือง แต่ขอให้พี่น้องมาร่วมกันให้มากๆ
      
       นายสนธิ ย้ำในตอนท้ายว่า ตนเองไม่ใช่ตัวยุ่งของสังคม เพราะถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีจริยธรรม ทำเพื่อแผ่นดิน ตนก็ไม่มีสิทธิ์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เลย ขณะเดียวกัน พี่น้องก็จะไม่ออกมาร่วมชุมนุมแม้แต่คนเดียว




-----------------------------
“ลุงจำลอง” จี้ “สมชาย” ต้องออก ผลสอบ 3 กมธ.วฒิฯ ย้ำสั่งฆ่า ปชช.    
โดย ผู้จัดการออนไลน์     13 พฤศจิกายน 2551 00:20 น.


เวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 12 พ.ย. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัยที่ทำเนียบรัฐบาล โดยได้กล่าวถึงการขนย้ายส่งของออกจากถนนราชดำเนินนอกว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ยังขนไม่เสร็จ เนื่องจากสิ่งของที่ได้รับบริจาคมาสำหรับทำแนวป้องกันทั้งยางรถยนต์ กระสอบทรายนั้นมีจำนวนมาก แต่วันนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีหน่วยราชการหลายหน่วยมาช่วยขนรื้อย้าย และล้างทำความสะอาดถนนให้ด้วย ซึ่งหน่วยงานเหล่านี้มีใจตรงกันกับเราคือ ต้องการถวายความจงรักภักดีให้ถึงที่สุด แม้จะลำบากขลุกขลักแค่ไหนก็ทำให้เสร็จ
      
       นอกจากนี้ ต้องขอขอบคุณพันธมิตรฯ ผู้อาวุโส 2 ท่านที่มาช่วยเรา คือ นายดำรง ริ้วเหลือง อดีตผู้ตรวจราชการ กทม.ที่มาทำหน้าที่หัวหน้ารักษาความสะอาด และ พล.อ.ปานเทพ ภูวนารถนุรักษ์ อดีตแม่ทัพภาค 4 ที่มาทำหน้าที่ระดับผู้บังคับหมวด จนวันนี้ทำให้ถนนโล่ง เป็นเส้นทางเสด็จที่สวยงามมาก ซึ่งเราจะประกาศให้ทราบว่าพระองค์จะเสด็จเมื่อไหร่ เราจะไปยืนเข้าแถวถวายความเคารพ
      
       ต่อมา พล.ต.จำลองกล่าวถึงผลการตรวจสอบของคณะกรรมาธิการวุฒิสภา 3 คณะเกี่ยวกับเหตุการณ์วันที่ 7 ตุลาคม ซึ่งได้แก่คณะกรรมาธิการศึกษาและตรวจสอบเรื่องทุจริต คณะกรรมาธิการสาธารณสุข และคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน ทั้ง 3 คณะมีข้อสรุปตรงกันว่าการปฏิบัติการใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมในวันที่ 7 ตุลาฯ นั้นกับผลการตรวจสอบของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หลังจากทั้ง 3 คณะตรวจสอบย่างละเอียดทุกแง่มุมของเหตุการณ์และได้ประกาศออกมาว่ารัฐบาละตำร วจเป็นฝ่ายผิด ถึง 11 เรื่อง ที่สั่งตำรวจ ใช้ความรุนแรงกับพันธมิตรฯ
      
       “ถ้าเป็นประเทศอื่น ผิดแค่เรื่อง 2 เรื่อง เขาก็ลาออกไปแล้ว แต่คราวนี้เขาลาออกไหม ยังไม่ออก มีคนไปถามนายสมชาย เรื่องที่คณะกรรมาธิการ 3 คณะประกาศผลการสอบสวนเรียบร้อยแล้วมีความเห็นอย่างไร นายสมชาย บอกว่า “เหรอๆๆๆ เขาตรวจแล้วเหรอ” แล้วพูดสั้นๆ ว่า “ผมยังไม่เห็นข้อมูล” ถ้าเป็นอย่างนี้ก็สมแล้วที่เราเรียกร้องให้ลาออก”
      
       พล.ต.จำลอง กล่าวต่อว่า วันนี้ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ให้ข่าวเตือนรัฐบาลว่าต้องประคับประคองการใช้จ ่ายให้ดีเพราะเศรษฐกิจตกต่ำแน่ๆ แต่เขาคงไม่เชื่อธนาคารชาติ ถ้าเชื่อจะสร้างรัฐสภาใหม่ทำไม ตอนเราต่อต้านเราเห็นว่าไม่คุ้ม ไม่จำเป็นต้องไปทุบตึกที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ ๆ ที่โรงเรียนโยธินบูรณะ เราเป็นรัฐบาลร่ำรวยมาจากไหนจึงมาทุบตึกทิ้งเล่นๆ จึงสมควรแล้วที่เราเรียกร้องให้รัฐบาลนี้ลาออกไป
      
       พล.ต.จำลอง กล่าวต่อว่า มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งซึ่งเมื่อบ้านเมืองมีปัญหาท่านจะออกมาบอกว่าปัญหาคืออะไร และเสนอทางออกว่าควรทำอย่างไร ท่านผู้นั้นคือ นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส ซึ่งท่านได้พูดถึงพันธมิตรฯ โดยตรง และติเราไว้สั้นนิดเดียวว่า เรามีจุดอ่อนคือการเกรี้ยวกราดใส่คนที่เห็นต่างทำให้เสียแนวร่วม ซึ่งพวกตนที่พูดบนเวทีน่าจะฟังท่าน ส่วนจุดแข็งของเรามีมากมายหลายประการ แต่ขอนำมาเล่าให้ฟัง 3 ข้อ เพื่อให้พวกเรามีกำลังใจ
      
       ประการแรกพันธมิตรฯ เป็นขบวนการต่อสู้อำนาจรัฐที่เข้มแข็งที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพราะฉะนั้นเราอย่าไปฟังปากหอบปากปูที่ว่าเราแย่ลงแล้ว คนน้อยลงแล้ว ต่อไปนี้ขอให้พวกปาหอยปากปูหุบปากลงเสีย
      
       ประการที่ 2 พันธมิตรฯ ใช้การชุมนุมและการสื่อสารด้วยเอเอสทีวีไปสู่คนจำนวนมากเป็นเครื่องมือ มีผู้บริจาคอาหาร ข้าวของเครื่องใช้และเงินทองเพื่อการต่อสู้อย่างไม่ขาดสาย และประการที่ 3 พันธมิตรฯ มีจุดแข็งอยู่ที่การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐโดยไม่ถูกต้อง มีคุณูปการต่อประเทศเหลือหลาย ต่อไปการเมืองจะไม่เหมือนเดิม นักการเมืองจะโกงยากขึ้น เพราะเสี่ยงต่อการติดคุกติดตาราง
      
       พล.ต.จำลอง กล่าวสรุปว่า พวกเราไม่ใช่กระบวนการยุติธรรม แต่สามารถทำให้คนอื่นติดคุกติดตารางมากมายหลายคนแล้ว เพราะเราเป็นหน่วยสนับสนุนกระบวนการยุติธรรมที่สำคัญอย่างยิ่ง เราไม่ได้มาชมกันเอง นพ.ประเวศ อย่างมากก็ดูเอเสทีวี ไม่ได้มาเห็นพวกเราว่าทำยังไงกันบ้าง ท่านพูดด้วยความเห็นของท่านโดยไม่ได้เข้าข้างเรา ฉะนั้นขอให้เราตั้งใจต่อไป และให้รู้ว่าแม้ใครไม่เห็นแต่ผู้รู้ทั้งหลายท่านเห็น และให้กำลังใจพวกเราตลอดเวลา

-----------------------------


“ทหาร” ทำได้เพียงป้องเหตุความรุนแรงระหว่างผู้ที่มีความเห็นต่างกัน ขณะที่ “ขัตติยะ” กังขา “อนุพงษ์” ตั้งกรรมการสอบ ขู่ซ้ำจัดการ
       
   
   
       
    “พิภพ” ยกสปิริต “อภิรักษ์” ตบหน้า “สมชาย” เมินรับผิดเหตุการณ์ 7 ต.ค.ชมวีดีทัศน์ประกอบจาก Manager Multimedia
ข่าวการเมือง
13 พ.ย. 51 02:29 น.
“ พิภพ” ยกสปิริต “อภิรักษ์” ประกาศลาออกจากเก้าอี้ “ผู้ว่าฯ กทม.” ตบหน้า “สมชาย” สุดด้านไม่รับผิดชอบต่อเหตุการณ์นองเลือด 7 ต.ค. ชี้ชัดเหตุการณ์เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตา แต่กลับไม่สั่งการให้หยุดยิง ปชช. ทั้งๆ ที่ตำรวจอยู่ใต้บังคับบัญชา ลั่น “พันธมิตรฯ” ยกระดับวุฒ
       
   
   
       
    “สมศักดิ์” ชี้ “อภิรักษ์” ไขก๊อก คือจุดเริ่มการเมืองใหม่ชมวีดีทัศน์ประกอบจาก Manager Multimedia
ข่าวการเมือง
13 พ.ย. 51 01:49 น.
“ สมศักดิ์” ชี้การลาออกของผู้ว่าฯ “อภิรักษ์” คือจุดเริ่มต้นการเมืองใหม่ เป็นตัวอย่างนักประชาธิปไตย เมื่อมีข้อสงสัยต้องลาออกทันที แม้ศาลยังไม่ตัดสิน ถือเป็นคนละยี่ห้อกับพวกหน้าด้านในรัฐบาลพรรคพลังประชาชน แม้ศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาความผิดคดีเขาพระวิหาร ก็ยังเฉย แถมทำผิดซ้ำ เอื้อ “นช.ทักษิณ”ทำลายประเทศไทย จวก ส.ส.เป็ดไก่ ไม่สนใจความเดือดร้อน ปชช.คิดแต่จะช่วยนายให้พ้นผิด


   
       
    “สมเกียรติ” ซัด “ชาย” ด้านเหมือนเปลือกโลก! เมินไขก๊อกรับผิดคดีฉาวชมวีดีทัศน์ประกอบจาก Manager Multimedia
ข่าวการเมือง
13 พ.ย. 51 09:36 น.
“ สมเกียรติ” อัดยับ “สมชาย” สุดด้านเหมือนเปลือกโลก เหตุเพราะหลายคดีฉาวถูกตัดสินว่ามีความผิด แต่ไม่ยอมไขก๊อกพ้นเก้าอี้นายกฯ ก่อนแฉเล่ห์ กกต.ส่งบัญชี “พยาน” ในเหตุการณ์ 7 ต.ค.ไปให้ “ผู้กระทำผิด” วิ่งยัดเงินล็อบบี้จนกลับคำให้การ ลั่น “พันธมิตรฯ” ต้องยืนหยัดค้

-----------------------------
“พิภพ” เย้ย “แม้ว” อกหักตั้ง รบ.พลัดถิ่น ชี้ขาดความชอบธรรม
โดย ผู้จัดการออนไลน์     13 พฤศจิกายน 2551 12:13 น.

แกนนำพันธมิตรฯ เชื่อความพยายามดันทุรังตั้ง “รัฐบาลแม้วพลัดถิ่น” ไม่ประสบความสำเร็จเพราะขาดความชอบธรรม หลังตกเป็นนักโทษในคดีทุจริต และศาลฎีกาสั่งจำคุก ด้าน “จำลอง” ชื่นชม “อภิรักษ์” แสดงสปิริตสร้างบรรทัดฐานการเมืองใหม่
      
       วันนี้ (13 พ.ย.)
       วันนี้ (13 พ.ย.) ที่ห้องผู้สื่อข่าว ทำเนียบรัฐบาล พล.ต. จำลอง ศรีเมือง และนาย พิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ ร่วมแถลงข่าวกับผู้สื่อข่าวโดย นายพิภพ กล่าวถึงกรณีการเปิดถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการช่วยกันเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขว้าง เพื่อร่วมกันส่งเสด็จสู่สวรรค์คาลัยในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงราชนครินทร์ พล.ต.จำลอง กล่าวเสริมว่า พันธมิตรฯจะทำการเปิดเส้นทางบริเวณถนนราชดำเนินนอกตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย. จนถึงวันที่ 5 ธ.ค. หลังจากนั้นก็จะปิดเส้นทางดังกล่าวเช่นเดิม
      
       นอกจากนี้นายพิภพ ยังกล่าวถึงการจัดงานเพื่อไว้อาลัยให้กับสมเด็จพระพี่นางฯว่าจะจัดขึ้นในที่ ชุมนุมตั้งแต่วันที่ 14 -19 พ.ย.โดยให้ผู้ร่วมชุมนุมแต่งชุดดำหรือขาว มาร่วมงานทั้งนี้ยังมีการถ่ายทอดสดในงานพระราชพิธีเป็นระยะๆ นอกจากนี้ยังจะมีข้าราชบริพารผู้ใกล้ชิดสมเด็จพระพี่นางฯ มาเปิดเผยเรื่องราวของพระองค์ท่านที่ประชาชนไม่เคยรับรู้บนเวทีปราศรัย และจะร่วมรณรงค์โครงการ “มนุษย์สะอาด” กับผู้ชุมนุมของพันธมิตรฯ อีกด้วย
      
       ด้านพล.ต. จำลอง กล่าวเสริมว่า ในวันดังกล่าวจะไม่มีการกล่าวถึงเรื่องการเมืองบนเวทีปราศรัย แต่จะร่วมทำกิจกรรมเหมือนที่เคยทำมาในงานสำคัญ ๆ ต่างๆ
       ส่วนกรณีที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ลาออกจากการเป็นผู้ว่า กทม. นายพิภพ เห็นว่า เป็นการแสดงสปิริต ทางการเมืองหลังจากที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด รวมทั้งเป็นการสร้างบรรทัดฐานใหม่ของนักการเมืองไทยในอนคต ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดการเมืองใหม่ของพันธิมตรฯ เพราะที่ผ่านมากระบวนการยุติธรรมของไทยมักทำงานภายใต้ความกดดันของนักการเมื องมาตลอด ดังนั้นกรณีของนายอภิรักษ์ จึงถือเป็นแบบอย่างให้แก่นักการเมืองที่มีคดีติดตัวทำตาม
      
       เมื่อถามว่าพันธมิตรฯได้ประเมินสถานการณ์หลังจากนี้อย่างไร เพราะว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้พยายามหาช่องทางเพื่อที่จะเดินทางเข้าประเทศ รวมถึงการยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 พ.ย. นายพิภพ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในฐานะเป็นนักโทษคงมีการเคลื่อนไหวต่อไป เพราะว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ยอมรับความผิดที่ศาลตัดสิน แต่ใช้วิธีทางการเมือง เพื่อที่จะให้ตัวเองออกห่างจากคำตัดสินของศาล รวมทั้ง เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ สำหรับหน้าที่ของคนไทย และพันธมิตร จะต้องยืนยันในเรื่องดังกล่าวอีกต่อไป
      
       ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น ที่ประเทศบาฮามาส พันธมิตรฯมองอย่างไร นายพิภพ กล่าวว่า เรื่องการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น ตอนนี้เป็นเพียงข่าวเท่านั้น แต่คงไม่สามารถจัดตั้งขึ้นได้ เพราะกฏหมายระหว่างประเทศ ระบุว่าการจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นได้ก็ต่อเมื่อ การบริหารประเทศจะต้องสูญเสียสถานะการปกครองประเทศ ทั้งที่ได้บริหารประเทศอย่างชอบธรรมแล้ว แต่ในส่วนของพ.ต.ท. ทักษิณ ไม่ใช่ เพราะทักษิณ เป็นนักโทษหนีคดี แม้กระทั้งประเทศอังกฤษเอง ก็ได้ยกเลิกของวีซ่า พ.ต.ท. ทักษิณ เพราะประเทศอังกฤษเห็นว่า พ.ต.ท. ทักษิณ เป็นนักโทษหนีคดี ทั้งที่ถูกศาลตัดสินให้จำคุก 2 แล้ว ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงทางรัฐบาลและกระทรวงการต่างประเทศจะต้องคิดว่าจะจัดการอ ย่างไรกับเรื่องนี้
      
       ถามต่อว่ามองว่าการต่อสู้ของ พ.ต.ท. ทักษิณ อย่างไรในขณะที่อยู่ในสถานการณ์โลกกว้างทางแคบเช่นนี้ นายพิภพ กล่าวว่า พันธมิตรฯไม่วิตกังวล ในการเคลื่อนไหว พ.ต.ท. ทักษิณ เพราะการะบวนการยุติธรรมก็ยังคงทำงานอยู่ แม้พ.ต.ท. ทักษิณ จะพยายามใช้กระบวนทางการเมืองต่อสู่เพื่อให้ตัวเองพ้นผิด ซึ่งเป็นการต่อสู่ที่ไม่ถูกต้องชอบธรรม แม้จะพยายามจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นก็คงเกิดไม่ได้ เพราะพันธมิตรฯเชื่อมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็ นประมุกยังมั่นคงอยู่
      
       เมื่อถามว่า พันธมิตรฯได้ประเมินสถานการณ์ในขณะนี้อย่างไรหลังจากที่เกิดเหตุการณ์วุ่นวา ยขึ้นระยะๆ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า พันธมิตรฯไม่เคยวิตกกังวลในเรื่องดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของรัฐบาล ที่จะต้องควบคุมดูแลไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้น ทางพันธมิตรฯทำได้เพียงป้องกันผู้ชุมนุมที่อยู่ในพื้นที่ชุมนุมเท่านั้น แต่เหตุการณ์ความรุนแรงอาจจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ได้ มันเป็นเพียงการคาดคะเนของหลายๆ ท่านที่ออกมาพูด ส่วนหลังงานพระราชพิธีฯจากที่มีหลายฝ่ายออกมาประเมินว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแ รงขึ้น ทางพันธมิตรฯพยายามปรับปรุงมาตรการการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเรื่อยๆ เพราะในช่วงนี้อาจจะมี ฝ่ายตรงข้ามเข้ามาฉกฉวยใช้ความรุนแรงได้ ซึ่งทางพันธมิตรฯก็พร้อมที่จะป้องกันอยู่ตลอดเวลา


------------
Title : ไม่ไปลอนดอน My Dear

Intro : F/Dm7/Gm7/C7sus4/C7(2times)

F Dm7 Gm7 C7
ต้องจากเดียไกล เพื่อไปลอนดอน
ม้วไม่มีที่นอน ก็เลยต้องไป

F Dm7 Gm7 C7 F/Gm7/C7/F/C7
เขาเล่นพี่ไว้ ซะจนเต็มปรี่ ทั้งอายัดบัญชี ยึดเงินพี่เลย
F Dm7 Gm7 C7
ก่อนออกเดินทาง พี่พลางหดหู่ หุ่นยอดพธู ช่างดูเร้าใจ
F Dm7 Gm7 C7 F/F7
เดียบอกทำไม ถึงไปไกลนาน ไหนจะพาซื้อบ้าน ก็พาลเปลี่ยนใจ

Bb C7 F/F7 Bb C7 F
* เดีย จงเห็นใจ ถ้าไม่ไป ก็คุกหลายปี
Gm7 C7 F/C7(F)
หากโชคดี แล้วพี่จะหา แหวนมาหมั้นเธอ

F Dm7 Gm7 C7
แต่มาตอนนี้ ไม่ไปลอนดอน อย่ามาเว้าวอน เพราะไม่มี Visa
F Dm7 Gm7 C7 F/C7
แต่ฝากเงินไว้ ให้เป็นประกัน ดุจความสัมพันธ์ มอบไว้ให้เธอ

Instru : F/Dm7/Gm7/C7(2times)
F/F7

(ซ้ำ * )

Dm7 Gm7 C7 F
หากกลับมา แล้วพี่จะหา แหวนมาหมั้นเธอ..
best_buy@gmail.com

--------
อย่าไปให้ราคากับคนอย่างทักษิณ งานนี้หมดเงินไปหลาย เพื่อจ้าง พี อาร์ และจ้างหัวหน้ารัฐบาล หรือหัวหน้าเผ่าเกาะต่าง ๆ มาพูดให้น้ำหนักกับนักโทษหนีคุกเท่านั้น เพื่อแก้ตัว แก้หน้า (หรือถึงขั้นปลอบใจตัวเองไปวันต่อวัน) เอาเข้าจริง ๆ ไม่มีหรอก ไม่มีมูล ไม่มีราคาอะไรเลย

ย ิ่งดิ้นมากจะยิ่งหมดเงิน หมดเครดิตหนักเข้าไปใหญ่ แต่ถ้าคิดเสียว่า จ่ายเงินเที่ยวนี้เพื่อให้ลูกสมุนยังหลงเชื่อตนเอง ยังคงนับถือตัวเองอยู่ ก็น่าจะถือว่าพอสมราคา เพราะลูกสมุนมันโง่ ๆ ทั้งนั้น

ขอเตือนไอ้หน้ าเหลี่ยมว่า สงบจิตสงบใจให้ได้เสียก่อนที่จะเสียสติไปเสียก่อน เอาแค่แต่ละวัน แต่ละคืน จะข่มตาให้หลับได้ก้อยังยากเข็ญเลย ฮา...
รู้ทัน

-----------------------------


“สมศักดิ์” ชี้การลาออกของผู้ว่าฯ “อภิรักษ์” คือจุดเริ่มต้นการเมืองใหม่ เป็นตัวอย่างนักประชาธิปไตย เมื่อมีข้อสงสัยต้องลาออกทันที แม้ศาลยังไม่ตัดสิน ถือเป็นคนละยี่ห้อกับพวกหน้าด้านในรัฐบาลพรรคพลังประชาชน แม้ศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาความผิดคดีเขาพระวิหาร ก็ยังเฉย แถมทำผิดซ้ำ เอื้อ “นช.ทักษิณ” ทำลายประเทศไทย จวก ส.ส.เป็ดไก่ ไม่สนใจความเดือดร้อน ปชช.คิดแต่จะช่วยนายให้พ้นผิด

       

        คลิกที่นี่ เพื่อฟัง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ปราศรัย 

       


       

       เวลาประมาณ 20.15 น.วันที่ 12 พ.ย. นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นปราศรัยบนเวทีในทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวถึงประเพณีลอยกระทงว่าเป็นวัฒนธรรมที่สำคัญ ที่ทำให้เราเป็นชาติ หากใครมาทำลายวัฒนธรรมประเพณี ก็จะเป็นการทำลายชาติ แต่ถ้าเราช่วยกันรักษาจึงถือว่าเป็นผู้ที่รักชาติ

       

       นายสมศักดิ์ได้กล่าวถึงดาราคนหนึ่งที่นำเข็มหยุดการใช้ความรุนแรงในสตรีและเด็กไปติดอกเสื้อให้กับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีว่า นายสมชายก็ยิ้มเจื่อนๆ ซึ่งดาราคนนี้ทำถูก เพราะคนที่ใช้ความรุนแรงกับสตรีและเด็ก คือนายสมชาย และเป็นสตรีที่เป็นเด็กด้วย ติดคนเดียวจึงได้ถึง 2 และถือว่าดาราคนนี้ทำถูกแล้วที่เอาเข็มกลัดไปติดนายสมชาย เหมือนรู้ว่านายสมชายนั่นแหละใช้ความรุนแรงต่อสตรีและเด็ก จึงเอาเข็มมาติดจะได้คิดได้คิดเป็น และทีหลังอย่าทำ

       

       ต่อมาน ายสมศักดิ์กล่าวถึงกรณีนายเฉินสุยเปี่ยน อดีตประธานาธิบดีของไต้หวันที่ถูกข้อหาทุจริตสมัยเป็นประธานาธิบดี และถูกศาลพิพากษาจำคุกเหมือนกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แล้วยังพูดเหมือนกันว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เหตุที่เขาถูกจำคุกเพราะเขาเป็นนักการเมืองเลยติดคุก อุทาหรณ์นี้ทำให้ได้เรียนรู้ว่ามนุษย์ไม่ว่าชาติไหน ถ้าโกงแล้วก็จะมีดีเอ็นเอเดียวกันคือ ไม่ยอมรับผิด และนิสัยการโกงนั้นไม่มีสัญชาติ ระบอบประชาธิปไตยจึงต้องมีระบบการตรวจสอบ อย่าเพิ่งเชื่อว่าจะไม่โกง แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องมองคนในแง่ร้าย แต่คนไม่โกงไม่ต้องกลัวการตรวจสอบ คนที่ไม่โกงจะชอบการตรวจสอบ มีจิตสำนึกสาธารณะ ถือเป็นองค์ประกอบของนักประชาธิปไตยตัวจริง

       

       ถ้านักประชาธิปไตยตัวปลอมจะบอกว่า คุณเชื่อผมสิ ผมไม่โกงหรอก ดูเครื่องราชฯ ผมสิ ถ้าผมโกงไม่ได้เป็นนายกฯ หรอก เหมือนที่นายสมัครพูด แล้วตกลงก็ถูกศาลตัดสิน เพราะมันคนละเรื่อง ตอนคุณทำดีคุณก็ได้ดีไปตอนนั้น แต่ตอนทำชั่วคุณก็ชั่ว คนเรามันมีทั้งดีและไม่ดี เราอย่าไว้ใจทางอย่างวางใจคน โดยเฉพาะคนเป็นผู้ปกครองต้องตรวจสอบให้มาก เพราะเป็นคนเอาเงินประชาชนไปบริหาร เป็นบุคคลสาธารณะ จึงชอบแล้วที่พวกเราจะไปขับไล่ถ้าเขาทำผิด แต่ไม่ใช่มาไล่พวกเราที่ไม่ได้ใช้เงินภาษีของประชาชน

       

       นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า บุคคลที่มีสำนึกประชาธิปไตยเขาไม่หน้าด้าน คนไล่นิดหน่อยไม่ต้องยึดทำเนียบเขาก็ลาออกแล้ว แต่รัฐบาลนี้ไม่ยอมลาออก ถามอะไรนายกฯ ก็ไม่รู้เรื่อง วันนี้จะไปอินเดีย ไม่รู้จะไปทำไม ไม่อายเขาหรือถ้าเขาถามเรื่องที่ถูกไล่ แล้วยังสั่งยิงประชาชนอีก

       

       คนพวกนี้ชอบอ้างว่าตัวเองรักษาประชาธิปไตย ตั้งแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาถึงนายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ทั้งที่ผลสรุปออกมาแลว่านายสมชายสั่งฆ่าประชาชน ก็ยังจะมาอ้างว่าเป็นประชาธิปไตย

       

       นักการเมืองประชาธิปไตยต้องหน้าบาง ยึดประชาชนเป็นหลัก ยึดหลักรัฐศาสตร์ บางครั้งยังไม่ผิดกฎหมาย แต่มีปัญหาเขาจะหลีกทางทันที เช่น นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ลาออกทันที หลังจาก ป.ป.ช.ชี้มูล โดยที่ศาลยังไม่ตัดสิน แต่โดยมารยาทเขาลาออก นี่แหละที่เรียกว่าเป็นนักประชาธิปไตย เป็นคนละยี่ห้อกับพวกอย่างหนาตราช้าง เพราะถ้าอยู่ก็จะถูกครหาว่าใช้อำนาจวิ่งเต้นตรงนั้นตรงนี้แบบเดียวกับระบอบทักษิณที่วิ่งเต้นทุกทางเพื่อช่วยให้ตัวเองพ้นผิด คนพวกนี้แค่ปัญหาพื้นฐานยังแก้ไม่ได้ แล้วจะแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างไร ยิ่งอยู่ยิ่งสร้างปัญหาให้กับประเทศ

       

       นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า การเมืองใหม่ที่เราต้องการ ไม่ใช่การตั้ง ส.ส.ร.3 เพราะเป็นคนละเรื่อง แต่การเมืองใหม่คือนายอภิรักษ์นี่แหละเป็นการเริ่มการเมืองใหม่ เมื่อมีข้อสงสัยแล้วลาออกไป นี่คือการเมืองใหม่ การเมืองที่ก้าวหน้า เมื่อทำผิด ลาออกไป แต่รัฐบาลพรรคพลังประชาชนทำผิดกรณียกปราสาทพระวิหารให้เขมร ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่าผิด ก็ยังนั่งอยู่เฉย จะตั้ง ส.ส.ร.3 ทำอะไร มีกรรมการสานเสวนา จะเสวนาเรื่องอะไร

       

       ถ้าเอาตัวอย่างผู้ว่าฯ อภิรักษ์ การชุมนุมยืดเยื้อจะไม่เกิด ความรุนแรง การฆ่าประชาชนจะไม่เกิดขึ้น ความรุนแรงเกิดจากรัฐบาลที่เป็นเผด็จการ ไร้สำนึกประชาธิปไตยทั้งสิ้น มีการเอาระเบิดมาปา บิดเบือนข้อมูลข่าวสาร สร้างสถานการณ์ บิดเบือนว่า ถ้าเราหยุดชุมนุม นปก.ก็จะหยุด ทั้งที่เราขับไล่รัฐบาล แต่ นปก.คือ กลุ่มอันธพาลที่รัฐบาลเลี้ยงเอาไว้ก่อความนุรนแรง เอาเปรียบเทียบกับพันธมิตรฯ ไม่ได้ เราชุมนุมมีกฎหมายรัฐธรรมนูญรองรับ แต่การกระทำของ นปก.ที่ใช้ความรุนแรง และก่อความวุ่นวาย เช่น ที่บ้าน พล.อ.เปรม ซึ่งไม่มีกฎหมายรับรองการกระทำเหล่านี้ไว้เลย

       

       จนถึงวันนี้ คนพวกนี้ยังไม่เลิก จะจัดงานที่วัดสวนแก้วอีก ซึ่งที่จริงการปล่อยให้ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินเข้ามาถือว่ามีความผิด เพราะเป็นนักโทษที่ถูกตัดสินจำคุกแล้ว รัฐบาลต้องรับผิดที่เอื้อให้ผู้ร้ายหนีคุกมาใช้เป็นเครื่องมือ ทำร้ายประเทศไทย เพราะเวลาพูดก็ต้องบอกว่า ถูกกลั่นแกล้ง ไม่ได้รับความเป็นธรรม ขอให้ประชาชนออกมาช่วย

       

       อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะพูดทางโฟนอิน ไม่เห็นพูดเรื่องใหม่ อาจเปลี่ยนถ้อยคำบ้าง คราวก่อนบอกผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ ต่อมาบอกคนชั้นสูงผู้มีอภิสิทธิ์ แต่ความหมายก็เหมือนเดิม ตอนนี้ พ.ต.ท.ทักษิณไปไม่รอดแล้ว กำลังดิ้นเหมือนยกระจงติดกับดัก พวก ส.ส.สากกะเบือก็พากันล่าชื่อเสนอนายชัย ชิดชอบ เพื่อออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ

       

       “ส.ส.พวกนี้เหมือนเป็ดไก่ที่วิ่งไปวิ่งมาอยู่ในเล้า ไม่คิดทำอะไร คิดแต่จะช่วยพ่อมันอย่างเดียว เศรษฐกิจย่ำแย่ไม่สนใจ จะช่วยนายอย่างเดียว แล้วอ้างว่ามันเป็นสภาผู้แทน แต่ความจริงเป็นสภาผู้แทนเพื่อทักษิณและลูกเมีย ไม่ใช่สภาผู้แทนราษฎร ถ้าสภาผู้แทนต้องออกกฎหมายปลดหนี้เกษตรกร ไหนบอกว่ารักคนจน หนี้ที่สร้างขึ้นในสมัยทักษิณเป็นนายกฯ ต้องอกกฎหมายปลดหนี้ แต่กลับไปออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้ทักษิณ”

       

       นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ปัญหาแต่ละวันๆ ที่เราเอามาพูดนั้น เพื่อให้เห็นว่านักการเมืองพวกนี้ชั่วไม่เลิก เมื่อวานชั่วอีกแบบ วันนี้ก็ชั่วอีกแบบ ชั่วๆๆๆ ไม่มีหยุด จะทำอะไรก็ไม่ได้ทำเพื่อคนส่วนใหญ่ มีแต่ทำเพื่อพรรคพวกตัวเอง นี่แหละทุนนิยมสามานย์ขนานแท้ ที่เราต้องไล่มันออกไป



1 ความคิดเห็น: