++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2551

เสียเพื่อนดีกว่าเสียชาติบ้านเมืองครับ


ได้ดูสารคดีจากประเทศแถวๆแอฟริกา ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ตำรวจว่าทำไมสลายมอปตำรวจถึงไม่มีอาวุธปืนสักกระบอกเลยล ะครับ มีแต่กระบอง ตำรวจตอบว่า ผู้ชุมมุนก็คือประชาชน ไม่ใช่โจรผู้ร้ายที่ไหนทำไมต้องใช้ปืนด้วย(เอามาจากเวปเพื่อนบ้าน)


ส่วนตัวของผม ผมไม่แคร์น่ะถึงจะเสียเพื่อนเพราะเรื่องนี้ เสียเพื่อนดีกว่าเสียชาติบ้านเมืองครับ อย่างที่ผมบอกแหล่ะว่า ผมสู้เพื่อลูกหลานของผม ถ้าอุปมาอุปไมย สมมติว่าลูกผมโตขึ้นแล้วคิดค้น เทคโนโลยีได้อย่างสุดยอดหรือเอาง่ายๆ(สมมติน่ะ)ลูกผมคิดรถยนต์ที่ไม่ใช้น้ำม ันเป็น พลังงานหลัก แต่ใช้น้ำได้ ลูกผมก็ร่วมหุ้นกับเพื่อนๆเขาทำกิจการตัวนี้ จนวันหนึ่งติดตลาดได้อย่างรวดเร็วมีแต่คนต้องการซื้อ จนการผลิต ผลิตไม่ทัน ลูกผมจะไปขอกู้เงินจากแบ๊งค์ แต่พอทักษิณ หรือพวกพ้องลูกหลานมันมาเห็น(เหมือนกับ TPI) อยากได้กิจการลูกผม แต่ลูกผมไม่ขาย ด้วยเหตุผลว่า เขาเป็นคนค้นคิดขึ้นมากับมือ อยากมีธุรกิจหรือกิจการ อยากลืมตาอ้าปาก ทำอย่างไรก็ไม่ขาย เพระถ้าขายไปต้องไปเป็นแค่ลูกจ้างของมัน แต่ทักษิณไม่ยอม ถ้าไม่ขายกรู เมิงก็ไม่ต้องได้ขายของหรอก ขั้นแรกก็ส่งเจ้าหน้าที่แบ๊งค์มาบอกไม่ให้กู้ ขั้นสองส่งเจ้าหน้าที่รัฐฯหน่วยต่างๆเช่น สรรพากร ฯ มากลั่นแกล้ง มาบีบจนให้ลูกผมขายให้ได้ หาทางกลั่นแกล้งตลอดเวลา นี่แหล่ะครับที่ผมยกตัวอย่างขั้นต้น คุณจะอยู่ในสังคมแบบนี้กันหรือครับ ต่อไปคุณต้องไปเป็น "ขี้ข้า" ของมันตลอด อย่าบอกน่ะครับว่าเรื่องที่ผมยกตัวอย่างไม่จริง ที่ยกตัวอย่างนี้แหล่ะของจริงทั้งนั้น เช่น จำได้ไหมว่าลูกใครอยากได้ร้านขนม ที่ประมาณปี46-48 ดังมากๆๆ จนลูกนักกินเมืองที่ตอนนี้เป็นนักโทษหนีคดี อยากได้มากๆให้พ่อเข้าไปเจรจา เจ้าของบอกไม่ขายแล้วเป็นไงล่ะตอนนี้ร้านนี้เงียบหายไปเลย ลองไปดูเองแล้วกันว่าหายเพราะอะไร,ลูกชายอยากขายกล้อง เห่อเพิ่งเล่นกล้อง ต้องไปไล่ที่เขาแถวสยามสแควร์ เปิดกิจการให้ลูกชาย แล้วสรุปตอนนี้เป็นไงร้านนี้เจ๊ง(ถือว่ามีเงินเจ๊งไม่กี่สิบล้านช่างมัน ถือว่าซื้อเฟอร์รี่คันเดียวเอง),ตอนพ่อยิ่งใหญ่อยากเปิดบริษัท ออร์แกไนท์ ผลิตรายการ แค่คิดก็มีช่อง iTV รีบหาเวลาให้เลย ไล่ผู้ผลิตคนเก่าย้ายเวลา (แล้วตอนนี้เป็นไงรายการนี้เจ๊ง) และทำโฆษณา ที่จะไปติดที่สถานีรถไฟฟ้า แล้วเป็นไง ผู้ผลิตสื่อที่เขามีประสบการณ์ไม่กล้าโววาย เพราะรายนี้ไม่ต้องประมูล แค่คิดโครงการความอยาก ก็มีคนเอามาประเคนให้(อันนี้แค่ตัวลูกน่ะครับ) ส่วนตัวพ่อ เข้าไป TPI เห็นอาณาจักรที่นี่แล้วอยากได้ ที่อยากได้ TPI เพราะว่า เป็นที่เดียวที่มีโรงกลั่นน้ำมันเป็นของตัวเอง ถ้าไม่นับ ปตท ส่ง พล.อ (ชื่อจำไม่ได้น่ะ) เข้าไปกลั่นแกล้งฟ้องร้องนาย ประชัย เรี่ยวไพรัตน์ ,เห็นการไฟฟ้าแล้วอยากแปรรูป หลังจากแปรรูป ปตท (ให้ไอ้กึ้ง เฉลิมชัย ที่ตอนนี้เพิ่งได้แต่งตั้งเป็น เลขา นายสมชาย สดๆร้อนๆนี่เองน่ะ)ได้เป็นผุ้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุด เฮ้ออออ ความริยำมันมีอีกเยอะน่ะ คุณเลือกเอาแล้วกันว่าจะอยู่เป็นขี้ข้า มันตลอดไปหรืออย่างไร มีศักดิ์ศรีกันหน่อยสิครับ จะรอรับแค่เศษเงินก็ทำไป แต่ไม่ใช่ผม .



ผมก็คนหนึ่งล่ะที่ติดตามรายการของ ผจก มานานมากแล้วตั้งแต่ เมืองไทยรายสัปดาห์ที่ช่องเก้า และฟังรายการ เป็นเรื่องกับต่อพงษ์(รู้จักกันไหมครับ)ตั้งแต่คลื่นของ อสมท.fm 97 จนโดนทักษิณแกล้ง เวรคืนเวลาทั้งสองรายการจนต้องระเห็จมาเป็น เมืองไทยฯสัญจร และ metro life 97.75 คลื่นวิทยุชุมชน เรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้ก็ไม่แปลกน่ะว่า จุดยืน นายสนธิ ก็ยังเหมือนเดิม ซ้ำยังเข้มข้นกว่าเดิมด้วย คุณต้องเข้าใจน่ะว่า สถานการณ์ตอนนี้มันไม่เหมือนสมัยก่อน สมัยก่อนยังไม่ใช่การชุมนุมแต่เป็นการจัดรายการนอกสถานที่ แต่ตอนนี้มันเป็นการชุมนุมขับไล่รัฐบาลชั่ว จะให้มานั่งหยิมๆติ๋มๆ เหมือนเดิมคงไม่ได้แล้วล่ะ มันต้องเข้มข้น หนักหน่วงมีปลุกกระแสกับบ้างก็ไม่แปลกนิครับ ถ้า ของ เขาไม่ดีจริง จากเริ่มแรกมีคนฟังแค่ไม่กี่คนแต่ตอนนี้เป็นไงล่ะมีคนเป็นล้าน ดึงคนเยอะแยะมาเป็นพวกได้ ก็เพราะอะไร ถ้านาย สนธิ จุดยืนแกว่งไปแกว่งมา คงไม่มีใครเอาด้วยหรอก และถ้าทักษิณไม่เลวจริง กระแสก็คงจุดติดได้ยากครับ อย่ายึดติดครับ ถ้าคุณไม่ชอบแบบนี้ก็เป็นสิทธิ์ของคุณ แต่คนอีกหลายล้านชอบแบบนี้เห็นดีว่าทักษิณมันผิดมันเลวจริง ก็ต้องเป็นไปตามเสียงคนข้างมากแหละน่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น