++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2551

“สัตว์นรก” ลอบกัด!! วางบึ้ม-ยิงใส่ “พันธมิตรฯ” บาดเจ็บระนาว


"สัตว์นรก" ลอบกัด ขว้างระเบิดเอ็ม-26 ใส่ "การ์ดพันธมิตรฯ" ที่บริเวณสะพานมัฆวาน ก่อนลอบยิงปืนใส่ "พันธมิตรฯ" ที่สะพานชมัยมรุเชฐ ส่งผลให้ "การ์ดพันธมิตรฯ" บาดเจ็บระนาว 6 ราย โดยมี 1 ราย บาดเจ็บสาหัส พร้อมนำส่ง รพ.วชิระ เพื่อทำการรักษาโดยด่วนแล้ว

วันนี้ (30 ต.ค.) เมื่อเวลา 03.20 น. รายงานข่าวแจ้งจากเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น 2 จุด ซึ่งจุดแรกเกิดขึ้นที่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ที่บริเวณปีกซ้ายตรงข้ามกับสำนักปลัดบัญชีกองทัพบก ได้มีมีชายฉกรรจ์ 2 คน ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจอดอยู่ที่เชิงสะพานมัฆวานฯ จากนั้นได้ขว้างวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดเข้าใส่การ์ดพันธมิตรฯ ทำให้เกิดเสียงดังสนั่น ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และต้องนำส่งโรงพยาบาลวชิระ โดยด่วนจำนวน 6 ราย

ภายหลังจากเหตุระเบิด การ์ดพันธมิตรฯ เข้าไปตรวจดูยังที่เกิดเหตุ พบวัตถุคล้ายสลักระเบิดเอ็ม-26 ซึ่งเป็นวัตถุสังหารที่เคยใช้กับพันธมิตรฯ ในวันสลายการชุมนุมที่หน้ารัฐสภา จากนั้นการ์ดพันธมิตรฯ ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้เข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุโดยด่วน

ส่วนเหตุวุ่นวายอีกจุดหนึ่งเกิดขึ้นที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ โดยการ์ดพันธมิตรฯ ที่รักษาการอยู่ที่บริเวณเชิงสะพานดังกล่าว ยืนยันว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด แต่เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บในจุดนี้แต่อย่างใด

ด้าน นายกิตติชัย ใสสะอาด หัวหน้าการ์ดพันธมิตรฯ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จากการสอบถามการ์ดพันธมิตรฯ ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ แจ้งว่า ชายคนร้ายที่ก่อเหตุขว้างระเบิด สวมเสื้อแจกเก็ตสีดำ มีแถบสีขาวคาดด้านหลัง โดยใน 2-3 วันที่ผ่านมา ทางการ์ดพันธมิตรฯ ได้เฝ้าระวังมาโดยตลอด แต่ไม่สามารถที่จะควบคุมสถานการณ์ทั้งหมดได้ เนื่องจากมีการกดดันให้เปิดการจราจรจากหลายๆ ฝ่าย

"เป็นที่น่าสังเกตว่า ในช่วง 1-2 คืนที่ผ่านมา พบว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยามตรงจุดเกิดเหตุ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เคยเข้าเวรรักษาความปลอดภัยเป็นประจำ และจากนี้จะมีการเพิ่มความเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น ส่วนเหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะเกิดจากฝ่ายตรงข้ามจงใจที่จะสร้างสถานการณ์เพื่อ ทำให้ผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมเกิดความตื่นกลัว ที่สำคัญก่อนหน้านี้การ์ดพันธมิตรฯ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 1 คน และเมื่อตรวจค้นตัว พบผ้าชุบน้ำมันจนชุ่มติดตัวมา 1 ผืน จึงนำตัวไปสอบสวน ซึ่งชายคนดังกล่าวรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายตำรวจคนหนึ่ง ซึ่งต้องการให้มาก่อเหตุป่วนพันธมิตรฯ ในราคาเพียง 200 บาทเท่านั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 04.30 น. ร.ต.อ.ป้อมเพ็ชร โชติกลาง ร้อยเวร สน.นางเลิ้ง ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยได้ขึงเชือกกั้นบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อกันไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในบร ิเวณดังกล่าว จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า แรงระเบิดทำให้เกิดหลุมลึกกว่า 3 ซม. กว้าง 5 ซม. พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เพื่อติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมอีกว่า เมื่อเวลา 04.25 น.ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 4-5 คน ได้ยิงปืนไม่ทราบขนาดเข้าใส่พันธมิตรฯ จำนวนหลายนัด โดยพยานในที่เกิดเหตุเล่าว่า ชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวสวมใส่ชุดสีดำ และพบว่ามีการปืนออกมาจากฝั่งรั้วของ บชน. จากนั้นได้ทยอยเดินเข้ามายังแผงกั้นพันธมิตรฯ แล้วระดมยิงอาวุธปืนเข้าใส่จำนวนหลายนัด ทำให้การ์ดพันธมิตรฯ ต้องวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น พร้อมกับตอบโต้โดยการใช้พลุแสงขว้างเข้าใส่ ทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์เห็นท่าไม่ดีล่าถอยไป

เป็นที่น่าสังเกตว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าตำรวจได้ตั้งแผงกั้นไว้ห่างจากพันธมิตรฯ ประมาณ 200 เมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำรักษาการณ์ตลอดเวลา แต่ในวันเกิดเหตุกลับไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดูแลรักษาความปลอดภัยตั้งแต่ ช่วงเย็นที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้สถานการณ์การชุมนุมของพันธมิตรฯ ยังคงไม่น่าไว้วางใจ ส่งผลให้การ์ดพันธมิตรฯ ต้องทำงานอย่างหนัก โดยกระจายกำลังคอยเฝ้าระวังเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากกลุ่มคนที่ไม่ปร ะสงค์ดีตลอดเวลา

รายชื่อ 6 การ์ดพันธมิตรฯ ซึ่งได้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์

1.นายเสถียร ทับมะลิผล อายุ 40 ปี (บาดเจ็บสาหัส)
2.นายราชัน จันทร์ปลูก
3.นายจีรศักดิ์ อินทรีย์
4.นายสงกรานต์ คำด้วง
5.นายทศพล สุขอิ่มใจ
6.นายปัญญา กติกา

ต่อมา พ.ต.อ.วิบูลยุทธ สันทัดเวช ผู้กำกับ สน.นางเลิ้ง ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง โดยขณะนี้กำลังรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบพื้นที่เพื่อค้นหาวัตถุระเบิดที่อาจยังหลงเหลืออยู่ พร้อมหาชิ้นส่วนระเบิด เพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการตามล่าตัวคนร้ายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเคลียร์พื้นที่ซึ่งโดนคนร้ายลอบขว้างระเบ ิดแล้ว ได้พบผู้เสียชีวิต 1 ราย นอนเสียชีวิตใต้โคนต้นมะขาม บริเวณหลัง บชน. ซึ่งห่างจากแนวกั้นของพันธมิตรฯ ประมาณ 150 เมตร เบื้องต้นพันธมิตรฯ ได้ทำการเช็กจำนวนการ์ดที่เข้ารักษาความปลอดภัยแล้วพบว่า ไม่ใช่หน่วยรักษาความปลอดภัยของพันธมิตรฯ ขณะที่ตำรวจเข้าตรวจสอบผู้เสียชีวิตแล้ว คาดว่าจะน่าจะได้รับคำตอบในไม่กี่ชั่วโมงต่อจากนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเคลียร์พื้นที่ซึ่งโดนคนร้ายลอบขว้างระเบ ิดแล้ว ได้มีการพบชายไทยอายุประมาณ 20 ปี ผิวขาว สวมเสื้อยืดสีดำ สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สวมรองเท้าแตะพื้นสีแดง นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตใต้โคนต้นมะขาม บริเวณหลัง บชน. ซึ่งห่างจากแนวกั้นของพันธมิตรฯ ประมาณ 150 เมตร จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้เสียชีวิตคนดังกล่าวถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณท้ายทอย

ขณะที่การ์ดพันธมิตรฯ ได้ทำการเช็กจำนวนคนที่เข้ารักษาความปลอดภัยแล้วพบว่าไม่ใช่หน่วยรักษาความป ลอดภัยของพันธมิตรฯ ขณะที่ตำรวจเข้าตรวจสอบผู้เสียชีวิตแล้ว คาดว่าจะน่าจะได้รับคำตอบในไม่กี่ชั่วโมงต่อจากนี้

ด้านการ์ดพันธมิตรฯ ซึ่งเห็นเหตุการณ์เล่าว่า หลังจากเกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ จากนั้นประมาณอีกครึ่งชั่วโมงต่อมาพบชายฉกรรจ์จำนวน 4 คน ซึ่งปีนข้ามรั้วแนวกั้นของตำรวจบริเวณด้านหลังกองบัญชาการตำรวจนครบาลเข้ามา จากนั้นจึงเปิดฉากยิงปืนใส่พันธมิตรฯ จำนวนหลายนัด ส่วนผู้เสียชีวิตอาจเป็น 1 ใน 4 ชายฉกรรจ์ที่ข้ามรั้วตำรวจเข้ามาแล้วได้หลบหนีไปอยู่ใต้ต้นมะขาม ซึ่งพบว่ากลายเป็นศพในช่วงเช้าที่ผ่านมา



ลำดับเหตุการณ์ "สัตว์นรก" ลอบกัด ขว้างระเบิดเอ็ม-26 ใส่ "การ์ดพันธมิตรฯ" ที่บริเวณสะพานมัฆวานฯ ก่อนลอบยิงปืนใส่ "พันธมิตรฯ" ที่สะพานชมัยมรุเชฐ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

เวลา 03.20 น. ชายฉกรรจ์ 2 คน ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจอดอยู่ที่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ จากนั้นได้ขว้างวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดเข้าใส่การ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย ทำให้เกิดเสียงดังสนั่น ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และต้องนำส่งโรงพยาบาลวชิระ โดยด่วนจำนวน 6 ราย

เวลา 03.25 น. ชายฉกรรจ์จำนวน 4-5 คน สวมชุดดำ ปีนข้ามรั้วกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด สาดกระสุนจำนวนหลายสิบนัดเข้าใส่พันธมิตรฯ

เวลา 04.30 น. ร.ต.อ.ป้อมเพ็ชร โชติกลาง ร้อยเวร สน.นางเลิ้ง ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุที่สะพานมัฆวานฯ โดยได้ขึงเชือกกั้นบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อกันไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณดังกล่าว จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าแรงระเบิดทำให้เกิดหลุมลึกกว่า 3 ซม. กว้าง 5 ซม.

เวลา 05.05 น. พ.ต.อ.วิบูลยุทธ สันทัดเวช ผู้กำกับ สน.นางเลิ้ง ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง โดยมีเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบพื้นที่เพื่อค้นหาวัตถุระเบิดที่อาจยังหลงเหลืออยู่ พร้อมหาชิ้นส่วนระเบิดเพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการตามล่าตัวคนร้ายโดยเร่งด่วน

เวลา 06.30 น. หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเคลียร์พื้นที่ซึ่งโดนคนร้ายลอบขว้างระเบ ิดแล้ว พบชายไทยอายุประมาณ 20 ปี ผิวขาว สวมเสื้อยืดสีดำ ใส่กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สวมรองเท้าแตะพื้นสีแดง นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตใต้โคนต้นมะขาม บริเวณหลัง บชน. ซึ่งห่างจากแนวกั้นของพันธมิตรฯ ประมาณ 150 เมตร จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ชายคนดังกล่าวถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณท้ายทอยจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา


http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000128735










ทำไมพันธมิตรยังให้พวกหัวหน้าโจรสีกากีที่มันมีส่วนทำให้คน
ตายยังทำงานอยู่อีกครับ พวกที่วางแผนทั้งหลายแหลให้
เกิดเหตุการตายเหล่านี้ขึ้นคือโจรสีกากีเหล่านี้ทั้งนั้นนาย
หัวหน้าโจรที่ดูแลเกี่ยวกับการสลายม๊อบที่โดนร้องเรียนและมีข้อหา
เรืองสลายม๊อบยังอยู่ครบทำหน้าที่อยู่ ดังนั้นพวกนี้จึงวาง
แผนให้เกิดการตายขึ้น....ไม่ต้องมองใครมองพวกโจรสี
กากีเหล่านี้ ทั้งนั้นที่ที่มันอยู่เบื้องหลังเพราะมันคงรู้ชะตา
กรรมตัวเองดีว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคตถ้ามันโดนสอบ
เรืองการสลายม๊อบฉะนั้นมันก็วางแผนชั่วยังไงก็ได้เพื่อ
จัดการพันะมิตร....ยังปล่อยให้พวกหัวหน้าโจรสีกากีที่
โดนข้อหาสลายม๊อบอยู่ในตำแหน่งอีกเหรอ ควรย้ายพวก
โจรสีกากีเหล่านี้ให้พ้นจากตำแหน่งหน้าที่ซะเพราะตอนนี้
มันไม่เพียงแค่ไม่ดูแลความปลอดภัยให้พันธมิตรแต่มัน
วางแผนให้คนชั่วคนเลวที่พวกมันไว้ใช้งานทำความชั่วแทน
มัน โดยที่พวกมันรู้เห็นเป็นใจให้....
888

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น