++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2551

แฉแผนชั่ว “1 พ.ย.” ก่อจลาจลล้มสถาบัน - โคราชกว่า 5,000 คนร่วมเวทีสร้างการเมืองใหม่
















โดย ผู้จัดการออนไลน์30 ตุลาคม 2551 13:47 น.























ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - ชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงกว่า 5,000 คน หลั่งไหลร่วมเวที "การเมืองใหม่ สร้างด้วยมือประชาชน" และไว้อาลัยวีรชนคนกล้า 7 ตุลาทมิฬ เผย "สำราญ รอดเพชร" แกนนำรุ่น 2 ยกทีมจัดรายการสภาท่าพระอาทิตย์ ร่วมกับ "ประพันธ์-พิเชฐ" ท่ามกลางสายฝน ส่วน "ไชยวัฒน์" นำจุดเทียนชัยสดุดีไว้อาลัยวีรชนคนกล้า 7 ตุลาฯ พร้อมร้องเพลง "เทียนแห่งธรรม" กระหึ่มเมืองย่าโม แฉเป้าหมายระดมเสื้อแดงเข้ากรุง 1 พ.ย.เพื่อก่อจลาจลล้มสถาบันฯ ด้าน "สมเกียรติ" ชี้ 3 แนวรบหลักประชาชนกู้ชาติ แย้มการต่อสู้จะจบลงก่อน 5 ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืนที่ผ่านที่ผ่านมา (29 ต.ค.) ตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น. ที่บริเวณลานข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ถ.ชุมพล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ประชาชนชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียง เช่น บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ชัยภูมิ และ จ.ขอนแก่น กว่า 5,000 คน ได้พากันหลั่งไหลเข้าร่วมชุมนุมฟังการปราศรัย "การเมืองใหม่ สร้างด้วยมือประชาชน และไว้อาลัยวีรชนคนกล้า 7 ตุลาฯ" ที่กลุ่มภาคีมวลชนคนโคราชรักประชาธิปไตยและองค์กรเครือข่ายพันธมิตรฯ จ.นครราชสีมาจัดขึ้นอย่างคึกคัก ส่งเสียงมือตบดั่งสนั่นหวั่นไหวไปทั่วเมืองโคราช

ทั้งนี้ กิจกรรมบนเวทีได้มีแกนนำเครือข่ายพันธิมตรฯ และนักวิชาการ ทั้งในระดับจังหวัดและประเทศ ขึ้นเวทีปราศรัยสลับกับแสดงดนตรีอย่างต่อเนื่อง เริ่มจาก นายศรีเมือง วัฒนาชีพ แกนนำเครือข่ายพลังแผ่นดินบุรีรัมย์ ,ผศ.ดร.สามารถ จับโจร นักวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา, นายสาทร สินปุ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขานครราชสีมา, ดร.ทวิช จิตสมบูรณ์ นักวิชการมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.),ทพ.ศุภผล เอี่ยมเมธาวี เลขาธิการสมัชชาประชาชนภาคอีสาน 19 จังหวัด

จากนั้น เป็นการจัดรายการสภาท่าพระอาทิตย์สัญจร โดย นายสำราญ รอดเพชร แกนนำพันธมิตรฯ รุ่น 2 ร่วม กับ นายประพันธุ์ คูณมี และนายพิเชฐ พัฒนาโชติ อดีต ส.ว. ลากไส้ความชั่วร้ายของรัฐบาลน้องเขยแม้ว นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และระบอบทักษิณ ที่อยู่เบื้องหลังการเข่นฆ่าประชาชน และพยายามแทรกแซงกระบวนตุลาการ ทำลายทำร้ายสถาบันสูงสุด พร้อมร่วมกันเสนอทิศทางการเมืองใหม่กับทางออกวิกฤติประเทศไทย ท่ามกลางสายฝนที่เทกระหน่ำลงมาแต่ผู้ชุมนุมทุกคนยืนหยัดสู้ไม่มีถอยกลับบ้าน

ต่อมา นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เลขาธิการสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย ได้ขึ้นเป็นประธานประกอบพิธีจุดเทียนชัยพร้อมร้องเพลง "เทียนแห่งธรรม" ร่วมกับผู้มาชุมนุมกว่า 5,000 คน เสียงดังกระฮึ่มไปทั่วบริเวณ และกล่าวสดุดีไว้อาลัยวีรชนคนกล้าที่เสียชีวิตเหตุการณ์สลายการชุมนุมอย่างโ หดร้ายป่าเถื่อนของรัฐบาลทรราชฆาตกร พร้อมร่วมกันยืนสงบนิ่งไว้อาลัย

นายไชยวัฒน์ ปราศรัยเปิดเบื้องหลังถูกรัฐตำรวจจงใจกลั่นแกล้งจับกุมเข้าคุมขังในข้อกบฏ พร้อมระบุว่า เป้าหมายหลักของการระดมคนเสื้อแดงเข้าไปชุมนุมที่กรุงเทพฯ ไม่ต่ำกว่า 6 หมื่น ถึง 1 แสนคนในวันที่ 1 พ.ย. นี้ เป็นการหลอกลวงว่าจ้างประชาชนทั่วประเทศให้เข้าชุมนุมเดินขบวนให้เกิดการจลา จลขึ้นในกรุงเทพฯ เพื่อล้มสถาบันสูงสุดและการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป ็นประมุข ดังนั้นประชาชนต้องรู้เท่าทัน หากใครมาว่าจ้างด้วยเงินเท่าไรก็ให้รับไว้หมดแต่เราไม่เดินทางเข้าไปเป็นเคร ื่องมือให้เขาอย่างเด็ดขาด

เวลาประมาณ 22.00 น. นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ 1 ใน 5 แกนนำพันธิมตรฯ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเรื่องการเมืองใหม่ประเทศไทยใหม่ ระบุว่า แนวรบที่จะนำไปสู่ชัยชนะของประชาชนที่ออกมาต่อสู้เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในขณะนี้มีอยู่ 3 แนวรบหลัก ๆ คือ

1. แนวรบด้านตุลาการและศาล ซึ่งได้ตัดสินคดีที่สำคัญชี้ชะตาบรรดานักการเมืองและระบอบทักษิณ ไปแล้วหลายคดีและมีอีกหลายคดีสำคัญที่จะเข้าสู่การตัดสินอีกอย่างต่อเนื่องใ นเร็วๆ นี้ ทั้งคดียุบพรรคการเมือง,คดีทุจริตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว

2.แนวรบด้านสถาบันกษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันที่ออกมาคลี่คลายสถานณ์วิกฤติสำคัญๆ ของชาติได้ทุกครั้ง เช่น เหตุการณ์ 14 ตุลาฯ ,พฤษภาทมิฬ แต่ขณะนี้สถาบันกษัตริย์ของไทยตกอยู่ในภาวะอันตรายยิ่ง

และ 3.แนวรบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถือเป็นแนวรบหนึ่งเดียวที่แข็งแกร่งมากในขณะนี้ เพราะมีแต่ประชาชนเท่านั้นที่จะรักษาประเทศไทยไว้ได้ ส่วนแนวรบตุลาการ นั้นอยู่ในภาวะที่ดีขึ้น แต่ยังอยู่ในขั้นไม่ปลอดภัย


"ดังนั้น ในช่วง 1-2 เดือนนี้ ประชาชนทุกคนต้องจับตาติดตามเหตุการณ์บ้านเมืองอย่าได้กระพริบตาแม้แต่น้อย เพราะเมื่อประเมินสถานการณ์โดยรวมรอบด้าน โดยเฉพาะคดีต่างๆ ที่จะเข้าการพิจารณาตัดสินของศาลแล้ว ทุกอย่างจะจบลงไม่เกิน 5 ธันวาคมนี้ และอาจนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล หรือรัฐบาลเฉพาะกิจ ส่วนทักษิณ ไม่ได้กลับประเทศไทยแน่ คงต้องหลีภัยไปยาวนาน" นายสมเกียรติ กล่าว



"พันธมิตรฯ เมืองภูเก็ต" ฉะ! "รัฐบาลสัตว์นรก" สั่งฆ่าประชาชนอีกรอบ

















ดย ผู้จัดการออนไลน์30 ตุลาคม 2551 11:34 น.












































คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
น.ส.อาภารัตน์ ชาติชุติกำจร ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย เมืองภูเก็ต


ศูนย์ข่าวภูเก็ต- "พันธมิตรฯ เมืองภูเก็ต" ฉะ! เหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นกับประชาชนผู้บริสุทธิ์เป็นฝีมือของ "รัฐบาลทรราช" อยู่เบื้องหลัง คอยบงการฆ่าประชาชนทุกครั้ง ระบุชัดต้องรับผิดชอบ บอกนักวิชาการให้หันกระบอกเสียงเรียกความสมานฉันท์ไปทางรัฐบาล

น.ส.อาภารัตน์ ชาติชุติกำจร ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมืองภูเก็ต กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่ม "สัตว์นรก" ลอบกัดพี่น้องพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งรวมตัวชุมนุมขับไล่รัฐบาลทรราช อยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยการขว้างระเบิด เอ็ม-26 ใส่เจ้าหน้าที่การ์ดบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ก่อนลอบยิงปืนใส่พี่น้องประชาชนบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เมื่อช่วงรุ่งเช้าวันนี้ (30 ต.ค.) ว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมืองภูเก็ต ขอประณามการกระทำของผู้ที่เข้ามาก่อความวุ่นวาย และทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ ซึ่งออกมาทำหน้าที่ใช้หนี้แผ่นดิน และตามสิทธิอันชอบธรรมตามรัฐธรรมนูญ จนทำให้มีผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายรายโดยการใช้อาวุธร้ายแรง ไม่ว่าจะเป็นวัตถุระเบิด และอาวุธปืนขนาดต่างๆ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดรัฐบาลจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ เพราะ นปช.คือ กลุ่มประชาชน ที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้นเพื่อมาต่อต้านกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยโด ยเฉพาะ โดยที่ไม่คำนึงเลยว่าผลจากการกระทำดังกล่าวเพียงเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โกงชาติโกงแผ่นดินคนเดียว กลับต้องเข่นฆ่าประชาชน

ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ เมืองภูเก็ต กล่าวต่อไปว่า ขอเรียกร้องให้กลุ่มบุคคลที่ต้องการให้เกิดความสมานฉันท์ ซึ่งนั่นก็คือพวกนักวิชาการทั้งหลาย และคนของพรรคพลังประชาชน ที่ออกมาเรียกร้องให้คนสำคัญต่าง ๆ ออกมาเป็นคนกลางเจรจากับกลุ่มต่างๆ ขอบอกว่า ให้พวกคุณหันกระบอกเสียง และไมโครโฟน ไปทางรัฐบาลแทนเสียเถิด

"เพราะรัฐบาลเป็นผู้ที่ก่อให้เกิดความรุนแรงขึ้นกับประชาชนทุกครั้ง รัฐบาลเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด เราจะไม่ยอมยื่นมือไปจับกับผู้ที่มีอาวุธอยู่ข้างหลังอย่างเด็ดขาด และการต่อสู้ของพี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศในครั้งนี้ มีประเทศชาติเป็นเดิมพัน" ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ เมืองภูเก็ต กล่าว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น