++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2551

“สุริยะใส”จวก ตร.บิดคดียิงการ์ดพันธมิตรฯ - ไม่ไว้ใจ “สล้าง”ล้มแผน ชี้"ลับ ลวง พราง"


"สุริยะใส" จวกตำรวจบิดคดีวิสามัญการ์ดพันธมิตรฯ ชี้เงื่อนงำส่อยัดข้อหายาเสพติด หวังเอาชนะพันธมิตรฯ ในเชิงข่าว มอบทนายความยื่นคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ ตรวจสอบแล้ว เผยยังไม่ไว้ใจ "สล้าง" เลิกแผนล้อมทำเนียบ ชี้เหตุไม่บุกวันนี้ เพราะระดมคนไม่ได้ตามเป้า และอาจมี "ลับ ลวง พราง"

ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ วันนี้(25ต.ค.) เวลา 21.20 น.นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงข่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ โดยความผิดให้สื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวว่าเขาจะนำกำลังมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ว่า ขอสันนิษฐานว่าที่ พล.ต.อ.สล้างไม่มาล้อมทำเนียบตามกำหนด คงเป็นเพราะไม่สามารถระดมพลได้ตามเป้าหมาย หรือเงินไม่ถึง เพราะการที่จะระดมคนมาปิดล้อมทำเนียบฯ ต้องใช้คนเป็นจำนวนมาก และเป็นไปได้ว่า อาจจะเป็นแผนลับ ลวง พราง บอกไม่มา อาจจะมาก็ได้ ซึ่งทางพันธมิตรฯ ตั้งรับด้วยความพร้อมตลอดเวลา

นายสุริยะใส ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายสมชาย ศรีประจันต์ การ์ดพันธมิตรฯ ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม ไปเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา เชื่อว่าการวิสามัญครั้งนี้น่าจะมีเงื่อนงำ เพราะนายสมชายไม่เคยมีพฤติกรรมน่าสงสัยว่าเกี่ยวข้องเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นคนทำงานดีมาตลอด ทางพันธมิตรฯ ตรวจพบเงื่อนงำหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ตั้งข้อสังเกตว่านายสมชายมียาเสพติดจริงหรือไม่ หรือเป็นการจัดฉากเพื่อเช็คบิลโดยตำรวจ โดยเบื้องต้นทางทีมทนายความของพันธมิตรฯ ได้ไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมกรสิทธิมนุษยชน เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

"ที่ผ่านมา ตำรวจกับพันธมิตรฯ ต่อสู้กันในเชิงข่าวสารมาตลอด โดยตำรวจพยายามบิดเบือนความจริงด้วยการทำซีดี พันธมิตรฯ ฆ่าประชาชนมาแจกจ่าย ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้อาจจะเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดูหรือไม่นั้นยังต้องรอการ ตรวจสอบ ซึ่งเรามีหลักฐานหลายอย่าง แต่ไม่ขอเปิดเผยเพราะอาจทำให้กระทบต่อรูปคดีได้" นายสุริยะใส กล่าว








โดย ผู้จัดการออนไลน์25 ตุลาคม 2551 21:28 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น