++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2551

แด่ผู้ที่เป็นพันธมิตรหน้าจอทีวีหรือพีซี


สำหรับผู้ที่เป็นพันธมิตรหน้าจอทีวีหรือพีซีและโน้ทบุ๊คเนื่องจากมีความจำเป ็นส่วนบุคคลที่ไม่สามารถเข้าไปแสดงตนที่ทำเนียบประชาชนได้ก็ไม่ต้องน้อยใจ เจตนาต่างหากที่เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ขอให้คิดว่าท่านนั่นแหละที่จะเป็นฝ่ายที่ใช้ปัญญาที่เปรียบดั่งอาวุธที่แหลม คมที่สุดทิ่มแทงกำจัดสิ่งชั่วร้ายเหล่านี้ได้
เบื้องต้นของการใช้ปัญญาก็คือ
-ขอให้มีสติในการรับรู้ข่าวสารข้อมูลจากทุกช่องทาง อาทิสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์และอินเตอร์เน็ท (เช่นกระทู้ต่างๆในเวปบอร์ดนี้)
-แล้วนำข้อมูลนั้นมาวิเคราะห์โดยใช้คุณธรรมที่มีอยู่แล้วในตัวพันธมิตรอย่างท ่าน ก่อนที่จะนำเสนอหรือเผยแพร่ความคิดเห็นไปยังสาธารณะซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ส่ วนรวมเป็นอย่างมากหากข้อมูลนั้นเป็นความจริง


ดังนั้นจึงไม่น่าจะเป็นเรื่องดีหากพันธมิตรเผยแพร่ข้อมูลหรือตอบโต้กระทู้ด้ วยอาการตื่นตูมหรือด้วยอารมณ์ขุ่นเคือง เมื่อเราตระหนักถึงความมีสติและใช้วิจารณญานในการรับรู้และวิเคราะห์ข่าวสาร ท่านก็จะเห็นข้อมูลหรือความเห็นยุแยงให้แตกแยกในเวปบอร์ดต่างๆเป็นแค่เสียงส ุนัขเห่า หรือเศษใบไม้ร่วงที่ปลิวผ่านหน้าเราไปอย่างไม่มีความหมายเท่านั้น


ผู้เขียนมีความมั่นใจในความเสียสละของแกนนำพันธมิตรทุกคนโดยเฉพาะอาจารย์จำล อง ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำที่เป็นตัวอย่างของบุคคลที่มีสติอยุ่ตลอดเวลาในเกือบทุ กอิริยาบท การมีสติและการใช้ปัญญาในการต่อสู้กับปัญหาทั้งปวงนั้น ย่อมทำให้ได้รับชัยชนะแน่นอน โดยจะมีการชนะใจตนเองเป็นสิ่งเริ่มต้น


--- นตฺถิ ปญฺญาสมา อาภา (แสงสว่างเสมอด้วยปัญญาไม่มี สํ.ส. ๑๕/๕)


วันที่ : 28 ตุลาคม 51 13:14
น้าเล็กนอนดึก (pardar สมาชิก)



พวกป้ายแดงมันปัญญามืดบอด เข้าไป site ไหนก็เหมือนๆกันหมด ยกตนเป็นฝ่ายประชาธิปไตย นทช แม้ว เป็นและรักประชาธิปไตย รักรากหญ้าๆ ก็รักประชาธิปไตย แต่พอใครไปเขียนข้อความต่างจากพวกมัน ความเป็นเผด็จการก็โผล่ขึ้นมาทันใจเลย แล้วพวกเรา พธม เป็นพวกเผด็จการ ผมได้เอาลิ้งค์ข้างล่างนี้ไปหย่อนใส่หลายๆ site ให้พวกมันเห็นความจริง ปรากฏว่าดิ้นพล่านๆกันใหญ่เลย ที่สรรเสริญเยินยอกันอยู่ดีๆ บรรยากาศอลม่านทันใดเลย ซะใจจริงๆอ้ายพวกมืดบอดพวกนี้ ลองเอาไปกระแทกพวกมันแบบปูพรมอย่างที่ผมทํามาก็ได้ครับ มันวิ่งปิดไม่ทันหรอกครับ http://www.oknation.net/blog/print.php?id=235877 http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=mkii&month=06-2007&date=08&group=3&gblog=118 ลองดูน่ะครับ


จตนาของเราคือ ต้องการเห็นสังคมที่ดีกว่านี้ด้วยการเมืองใหม่ มีผู้บริหารที่ซื่อสัตย์ เป็นคนดี มีความรู้ เราไม่ต้องการให้ใครจาบจ้วงหมิ่นเบื้องสูง เพราะคิดไม่ซื่อต่อสถาบัน มันเป็นจุดประสงค์ที่มุ่งมุ่น แม้จะมีเรื่องเล็กน้อยที่ไม่ถูกใจ มันก็ไม่ควรเป็นอุปสวรรคที่จะต้องล้มเลิกอุดมการณ์ของเรา



น้าเล็กนอนดึก


ดีใจค่ะ ที่มีคนคิดอย่างเดียวกัน


เพราะคนที่เข้ามาเจตนาก่อกวนมีเยอะ


ก็เป็นธรรมดา .. เราสู้มายาวนาน


บางคนก็อยากที่จะตอบโต้มันกลับไปบ้าง


อันนี้ต้องเข้าใจ แต่... คนพวกนั้นพอมันโพสต์เสร็จ


มันไม่กลับมาอ่านหรอกค่ะ มีแต่เรากันทั้งนั้นที่มานั่ง


โกรธแค้น แล้วก็มีแต่เรากันทั้งนั้นที่ทุกข์ใจกันไปเอง


อย่าให้พวกมันได้สมใจ ไปนั่งอ่านแล้วหัวเราะเยาะพวกเราที่ทะเลาะกันเองเลยนะคะ


สู้ๆ ค่ะ พี่น้อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น