++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2551

“วิหคเรดิโอ” ปักใจเหตุระเบิดมาจากป้องสถาบัน-ชี้ นปช.เคลื่อนไหวผิดปกติส่งสัญญาณรุนแรง
















โดย ผู้จัดการออนไลน์30 ตุลาคม 2551 10:25 น.






















ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ - แกนนำกลุ่มทหารพระราชา เชียงใหม่เผยหลังมีเหตุลอบวางระเบิดที่สถานีวิทยุวิหค เหตุมาจากการเคลื่อนไหวสนับสนุนพันธมิตรฯ ยื่นเรื่องสอบการหมิ่นสถาบันฯ ชี้ นปช.เหนือเคลื่อนไหวผิดปกติส่งสัญญาณล่วงหน้า

สืบเนื่องจากเหตุลอบวางระเบิดที่สถานีวิทยุวิหคเรดิโอ 89.0 Mhz ซึ่งเป็นวิทยุชุมชนที่ถ่ายทอดสัญญาณเสียงการชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประช าธิปไตย โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น.ของวันนี้ (30 ต.ค.) ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับการเกิดเหตุระเบิดที่กรุงเทพฯ ได้เกิดเหตุระเบิดที่โรงรถด้านข้างสถานีวิทยุวิหคเรดิโอ ภายในหมู่บ้านระมิงค์นิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ของนายเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา แกนนำกลุ่มทหารเสือพระราชาเชียงใหม่ แรงระเบิดทำให้เกิดไฟไหม้บริเวณโรงจอดรถด้านข้าง กระจกแตก และลุกลามเข้าเผารถยนต์วอลโว่ สีเขียว หมายเลขทะเบียน ค 4546 เชียงใหม่ของนายเทอดศักดิ์

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยดับเพลิงใช้เวลาราว 20 นาที เข้าระงับเหตุไม่ลุกลามจนดับเพลิงสำเร็จในเวลาหลัง 04.00 น.เล็กน้อย เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุจะเป็นการปาระเบิดเพลิง เนื่องจากกระจกรถแตกและมีเพลิงไหม้ นายเทอดศักดิ์ประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นราว 4 แสนบาท

นายเทอดศักดิ์ กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า ต นปักใจว่าสาเหตุเกิดจากการเคลื่อนไหวร้องเรียนกรณีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงหลาย รูปแบบในจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้เป็นแกนนำเข้ายื่นหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องไว้หลายคดีที ่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 5 นอกจากนั้นเมื่อค่ำวานนี้บนเวทีปราศรัยของกลุ่มนปช.เชียงใหม่ที่หน้าโรงแรมว โรรส แกรนด์พาเลสยังประกาศบนเวทีว่าจะไม่ให้มีกลุ่มผู้สนับสนุนพันธมิตรเหลืออยู่ ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดหมายสอบปากคำเพิ่มเติมในเช้าวันนี้ (30 ต.ค.)

ม ีรายงานว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ซึ่งเป็นกลุ่มมวลชนรักทักษิณ เสื้อแดงที่เป็นเครือข่ายเดียวกับ นปช. นับตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค.เป็นต้นมา นายณรงค์ศักดิ์ มณี หรือเป๋ คลองเตย เดินทางมาร่วมชุมนุมและปราศรัยบนเวทีทุกคืน

ขณะที่ นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ประกาศบนเวทีเมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค.ว่า ก่อนจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในวันที่ 31 ต.ค. จะมีการสั่งสอนบทเรียนให้กับกลุ่มพันธมิตรฯ โดยเฉพาะกลุ่มนายแพทย์ และสาวมือตบที่บุกเดี่ยวขึ้นไปบนวัดพระธาตุดอยสุเทพ

หลังจากนั้นในการปราศรัยคืนวันที่ 29 ต.ค. เวทีของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ประกาศว่า ทางเวทีได้ทราบว่ามีแม่ค้านำมือตบมาขายที่ตลาดวโรรส หรือกาดหลวงซึ่งทางกลุ่มจะต้องไปเยี่ยมเสียหน่อย รวมถึงการประกาศว่า ห้ามมีคนเสื้อเหลืองที่ไม่ใช่คนเชียงใหม่อยู่ภายในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้การปราศรัยบนเวทีของกลุ่มรักเชียงใหม่แทบทุกวันจะมีการพาดพิงถึงกลุ่ มทหารพระราชาโดยตลอด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น