++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2551

“ลุงจำลอง” เผยรื้อเวทีมัฆวาน ด้วยมโนธรรมสำนึกเพื่อสถาบันฯ

       เวลา 20.55 น.วันนี้ (21 ต.ค.) พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัยที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า วันนี้ เราชุมนุมกันมาเป็นวันที่ 150 หรือ 5 เดือนพอดี อยากขอเชิญชวนผู้ที่ชุมนุมและที่ชมการถ่ายทอดสดทั้งในและต่างประเทศ ปรบมือให้ตัวเองที่อยู่มาได้จนได้รับชัยชนะในวันนี้ ถ้าใครขึ้นมายืนอยู่บนนี้มองไปทางไหนก็มีต่อคนยิ้มทั้งนั้น
      
       “วิกฤตทางการเมืองที่คลี่คลายลงมานั้น พวกเรามีส่วนสำคัญในการคลี่คลายวิกฤตนี้ แม้พวกเราจะลำบากมาตลอด 5 เดือนแล้วก็ตาม” พล.ต.จำลอง กล่าว
      
       พล.ต.จำลอง กล่าวต่อว่า ตามที่ตนเคยขอร้องให้ช่วยกันบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือเอเอสทีวีมา 2 ครั้ง โดยครั้งแรกในช่วงปลายเดือนสิงหาคม และปลายเดือนกันยายน ที่ผ่านมา และได้บอกว่า ขอ 2 ครั้งเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในเดือนตุลาคม ก็ยังมีคนให้มาประปราย และได้มอบให้ผู้อำนวยการเอเอสทีวีไปแล้ว โดยยอดรวมที่โอนเงินให้เอเอสทีวีแล้วทั้งสิ้น 21 ล้าน 2 แสน 5 หมื่นกว่าบาท จึงขอหยุดรับบริจาคในส่วนนี้ไว้ก่อน
      
       พล.ต.จำลอง กล่าวถึงการรื้อเวทีที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ว่า แกนนำพันธมิตรฯ ได้หารือกันและประกาศไปแล้วว่า วันที่ 23 ต.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันสำคัญของคนทั้งชาติ คือ วันปิยมหาราช จึงจะมีการรื้อเวทีใหญ่ที่สะพานมัฆวาน และรื้อเต็นท์ออกด้วย โดยในส่วนของเวทีเริ่มรื้อเมื่อคืนที่ผ่านมา และรื้อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนเต็นท์กำลังทยอยรื้อ ทั้งนี้ เราอยากรื้อเมื่อหลายวันก่อน เพื่อจะได้ไม่ต้องเร่งรีบ แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันสำคัญ เราจะรื้อก่อนไม่ได้ เพราะตรงนั้นเป็นจุดอ่อนที่ฝ่ายตรงข้ามจะบุกเข้ามา แต่ก็เห็นได้ชัดว่า ที่เราทำไม่ได้ถูกกดดันหรือบีบคั้นแต่อย่างไร แต่เป็นมโนธรรมสำนึกที่เราออกมาเพื่อปกป้องสถาบัน ถ้ามีอะไรเกี่ยวข้องสถาบันเราทำเต็มที่ ไม่ต้องมีใครมาบอก มาขอร้อง และเราจะทำแบบนี้ต่อไปโดยไม่หยุดยั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น