++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2551

“สนธิ” ตอกพวกอ้าง “ของจริง” รับเงินระบอบทักษิณ ขู่แฉสิ้นไส้


"สนธิ" ย้ำ ความศรัทธา-เชื่อมั่น เดินต่อไป ไม่สนใจวิชามารรูปแบบใหม่ มาบั่นทอน โต้พวกที่บอกว่า "ของจริง" ที่แท้ก็ของปลอม ทำตัวเป็นสปาย ชี้บางคนรับเงินระบอบทักษิณ เดือนละ 5 แสน มานานหลายปีแล้ว ลั่น "กูไม่กลัวมึง" เตือนหากยังไม่หยุดจะกระชากหน้ากากให้หมด อัด นักวิชาการ-สื่อมติชนกลางกลวง เดือดร้อนเพราะยอดขายตก


วันนี้ (30 ต.ค.) เมื่อเวลา 21.15 น.นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวบนเวทีที่ทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเรื่องใกล้จบ ฝ่ายตรงข้ามก็จะทำทุกอย่างที่ไม่เคารพกฎหมาย เล่นนอกกติกา รัฐที่ต้องมีหน้าที่รักษากฎหมาย กลับเป็นโจรเสียเอง หรือสนับสนุนสร้างกองกำลังโจร แต่ขณะเดียวกัน ทำให้เรามีกำลังใจสู้เพราะพิสูจน์ว่าเดินมาไม่ผิดทาง

นายสนธิ กล่าวต่อว่า เวลานี้มีการออกข่าวทางสื่อมวลชนบอกว่าให้สมานฉันท์ แต่เมื่อเช้ามีการขว้างระเบิดใส่เรา ไอ้นักวิชาการบางคนที่ชื่อโคช้ำ โคหลับอะไรนั่น ทำไมไม่ออกมาพูดบ้าง

"ผมอยากจะเตือนนักวิชาการพวกนี้ รัฐบาลและทหาร รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง ถ้าพวกเราถูกรังแกจนทนไม่ไหวแล้วติดอาวุธมั่ง พวกคุณจะเหนื่อย และเวลานั้นใกล้จะมาถึงแล้ว หากยังถูกรังแกแบบนี้ อย่าคิดว่าอหิงสาแล้วสู้ไม่เป็นและเราจะลุกฮือขึ้นทั่วประเทศ" นายสนธิ กล่าว

แกนนำพันธมิตรฯ ผู้นี้ กล่าวอีกว่า การต่อสู้มา 159 วัน มันพิสูจน์ว่าไม่ได้ผิดเลยว่า เราสู้เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จริงๆ เพราะการเมืองทุนสามานย์สัตว์นรกมันทำลายชาติ เราสู้ไม่ให้ฉ้อราษฎร์บังหลวง ให้กฎหมายเป็นกฎหมาย ไม่เหมือน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อถูกจำคุกแล้วมาด่าศาล

นายสนธิ กล่าวว่า มีขบวนการทำร้ายราชบัลลังก์ แต่เพราะการชุมนุมของพวกเราแบบปักหลัก ทำให้ผู้มีอำนาจต้องออกมาพูดให้มีการจัดการกับผู้ที่จาบจัวงสถาบันพระมหากษั ตริย์

"เวลานี้มีวิชามารบอกว่า ผมของจริงของแท้ อ้างว่า ถ้ารักในหลวงให้อยู่ที่บ้าน เราอยู่ที่บ้านไม่ได้หรอก เพราะชาติกำลังถูกกลืน ผมไม่อยากพูดว่าบางคนที่รับใช้เบื้องพระยุคลบาทที่รับเงินของระบอบทักษิณเดื อนละ 5 แสนบาทมานานหลายปีแล้ว เพื่อเป็นสปาย อย่าให้เอ่ยชื่อว่าใคร แต่ถ้าติดตามมาตลอดจะรู้ว่าเป็นใคร บางคนเวลาขึ้นเครื่องบินก็ไปเบ่งกับการบินไทยขอเอาไวน์ที่กินเหลือเพื่อจะเอ ากลับบ้าน อย่าให้ผมเปิดโปงมากกว่านี้ ทำแอ็กว่าเป็นของจริง ตัวผมเองไม่มีเครื่องราชฯ เป็นแค่ลูกเจ๊กธรรมดา แต่กูไม่กลัวมึงหรอก" นายสนธิระบุและว่า บางคนบอกว่า รักพ่ออย่าทะเลาะกันหรือรักพ่อให้สามัคคี สามัคคีไม่ได้หรอก เพราะมันจะฆ่าพ่อ ดังนั้นจึงสามัคคีกับลูกทรพีไม่ได้หรอก

นายสนธิ กล่าวว่า เมื่อรู้ว่าเป็นอย่างนี้ มีวิชามารอย่างนี้ ก็อย่าไปท้อ เพราะกว่า 5 เดือนที่เราออกมาสู้ได้สร้างคุณูปการให้กับบ้านเมือง ไม่เช่นนั้นก็จะไม่เปลี่ยนแปลงอย่างนี้และย้ำว่า พันธมิตรฯ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่เทิดทูนแต่ปาก น้องโบว์ และ สารวัตรจ๊าบ ที่เสียชีวิตไปก็เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพิสูจน์ว่าพันธมิตรฯ ไม่ใช่ของแท้หรอกหรือ แต่คนที่มาพูดแบบนี้นั่นแหละคือของปลอม และถ้ายังไม่หยุดตนก็จะเปิดโปงเบื้องหลังให้ได้รับทราบกัน

เตือนความทรงจำคนมติชน

จากนั้น นายสนธิ ได้กล่าวถึง นายบุญเลิศ ช้างใหญ่ คอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์มติชน ที่เขียนบทความโจมตีตน โดยใช้ชื่อเรื่องว่า คุกคามสื่อ-สื่อคุกคาม โดยกล่าวว่า ตนอยากจะถามพี่น้องที่มีปัญญาอยู่ที่นี่ว่า แม้ว่าตนจะขอร้องอย่างไร ถ้าเขาไม่เห็นด้วยเขาก็ไม่ทำตาม แต่ขณะเดียวกันก็กล่าวว่า "ให้ย้อนกลับไปดูหนังสือพิมพ์ข่าวสด ที่ลงข่าวบิดเบือนกรณีภาพศิลปินอิสระชื่อตี๋ ที่ถูกทำร้ายมือขาด พวกคุณก็บอกว่าอีกมือกำระเบิด แต่ต่อมาแพทย์ ยืนยันว่า เป็นพวงกุญแจ พวกคุณก็ไม่แก้ข่าวให้ ต้องถามว่าพวกคุณเที่ยงตรงหรือไม่"

"สื่อพวกนี้เดือดร้อน เพราะยอดขายตก ดังนั้น พี่น้องต้องอย่าซื้อหนังสือพิมพ์ทั้งสี่ฉบับ คือ ข่าวสด มติชนรายวัน มติชนรายสัปดาห์ และประชาชาติธุรกิจ แม้รู้ว่าพวกคุณบางคนก็เขียนเชียร์พันธมิตรฯ แต่ปัญหาอยู่ที่เจ้าของ คือ ขรรค์ชัย บุญปาน พวกคุณยอมรับหรือไม่ว่า บก.มติชนรายวัน เป็นคนของ จาตุรนต์ ฉายแสง หรือ บก.มติชนสุดสัปดาห์ มีลูกทำงานอยู่ในเครือชินวัตร" นายสนธิ เปิดโปงพร้อมตั้งคำถามอีกว่า ทำไม ขรรค์ชัย ต้องเอาช่อดอกไม้ไปมอบให้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกฯฆาตกรมือเปื้อนเลือด และย้อนอดีตสมัยการปฏิวัติ รสช. นายขรรค์ชัย คนเดียวกันนี่แหละ เขียนบทความเชียร์ พล.อ.สุจินดา คราประยูร และห้ามคอลัมนิสต์ที่เขียนตอบโต้ รสช.ไม่ให้เขียนลงมติชน

"แล้วคุณรู้ไหมว่าคอลัมนิสต์สองคนที่เปลี่ยนมาเขียนบทความลงหนังสือพ ิมพ์ผู้จัดการ แล้วเราก็ยินดีรับ คนหนึ่งชื่อ นิธิ เอียวศรีวงศ์ อีกคนชื่อ เกษียร เตชะพีระ คุณบุญเลิศพวกคุณลืมประวัติศาสตร์ช่วงนี้ไปแล้วหรือ" นายสนธิกล่าว

นายสนธิ ยังกล่าวอีกว่า ในยุคที่แกรมมี่จะมาฮุบด้วยการซื้อหุ้นเครือมติชน ก็มี "หมา" อย่างสื่อเครือผู้จัดการนี่แหละที่สู้ให้ชาวมติชน ทั้งๆ ที่ตอนนั้นตนมองว่าเจ้าของมติชนคิดจะขายหุ้นให้อยู่แล้ว แต่ข่าวดันปูดออกมาเสียก่อน ทว่าตอนนี้ก็ถูกแกรมมี่ซื้อหุ้นไปแล้วในที่สุด

นายสนธิ กล่าวด้วยว่า การต่อสู้ 159 วัน ได้ถลกหนังนักวิชาการจอมปลอมที่ชอบบอกว่าไม่นิยมความรุนแรง ซึ่งไม่มีใครชอบความรุนแรงอยู่แล้ว แต่อยู่ที่ใครเริ่มก่อน มีคนเตือนว่าอย่าไปทำลายแนวร่วม ถ้าแนวร่วมเป็นแบบนี้ก็ให้ไปร่วมกับพวกชินวัตรเลยดีกว่า เพราะแค่นี้ยังแยกไม่ออกว่าผิดถูกอย่างไร ก็อย่ามีหน้ามาเสนอทางออก พวกเราถูกกระทืบถูกฆ่าคนพวกนี้กลับอมสาก ดังนั้น เมื่อเรามีศรัทธา ยึดมั่นในสิ่งที่เดินมาก็เดินต่อไป ทำการเมืองใหม่ให้สำเร็จ







โดย ผู้จัดการออนไลน์30 ตุลาคม 2551 23:00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น