++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2551

“สนธิ” ชี้จำคุก “ทักษิณ” เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่-หมดทางลี้ภัย

       วันนี้ (21 ต.ค.) เมื่อเวลา 21.00 น.นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวทีที่ทำเนียบ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันประวัติศาสตร์ที่ศาลพิพากษาจำคุก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และจะมีความหมายต่อพลังศีลธรรมเป็นอย่างยิ่ง เพราะอย่าว่าแต่จำคุก 2 ปีเลย แค่ 2-3 เดือน ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นแล้ว
      
       นายสนธิ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับเวรกรรมจากกระบวนการยุติธรรมในยุคที่มีน้องเขยเป็นนายกรัฐมนตรี และมีพรรคพลังประชาชน เป็นรัฐบาล และสาเหตุที่ต้องหนี เพราะรู้ล่วงหน้าถึงคำพิพากษาว่าจะออกมาแบบนี้ และว่า ต่อไปในทางสากลจะตำหนิประเทศไทยไม่ได้แล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกรังแก
      
       นายสนธิ กล่าวว่า เวลานี้เรายังมี 2 สถาบันที่ยังเป็นหลัก คือ ทหาร กับ สถาบันตุลาการ แต่ถ้าวันใด 2 สถาบันนี้ ถูกซื้อได้ พวกเราก็อยู่ในประเทศนี้ไม่ได้ ดังนั้น จึงต้องจับตาให้ดี ดังนั้น จึงอย่าได้วางใจ
      
       นายสนธิ กล่าวว่า วันนี้ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ได้รายงานข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ติดคุก 2 ปี เพราะคอร์รัปชัน และเป็นครั้งแรกที่สื่อฝรั่งก็เข้าใจแล้ว แม้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะออกมาไม่ยอมรับ และกล่าวหาว่า ถูกกลั่นแกล้ง และที่พูดแบบนี้ เพราะซื้อศาลไม่ได้ แต่ก็พูดไม่ได้เต็มปาก เพราะมีรัฐบาลของน้องเขย ซึ่งเป็นอดีตผู้พิพากษาและยังเป็นปลัดกระทรวงยุติธรรมถึง 7 ปี ดังนั้น ทำไมถึงยังต้องติดคุก เพราะเป็นความผิดที่ปฏิเสธไม่ได้
      
       “ดังนั้น วันนี้ของคุณทักษิณ จึงไม่เหมือนเมื่อวานแล้ว อีกทั้งบุญเก่าก็ได้หมดแล้ว ต่อไปก็เหลือแต่เวรกรรม” นายสนธิ ระบุ พร้อมกับตั้งข้อสังเกตเรื่องของผลการลงมติของคณะผู้พิพากษา แต่บอกว่าจะไม่พูดเรื่องนี้
      
       นายสนธิ กล่าวว่า วันนี้ นอกจากใช้หลักนิติรัฐแล้ว ในทางธรรมถือว่ากรรมใดใครก่อก็ต้องรับไป และว่า ถ้าคดีที่ดินรัชดาฯต้องติดคุก ต่อไปคดีเงินกู้เอ็กซิมแบงก์ ก็ต้องติดคุกด้วย
      
       “วันนี้ ทักษิณ จะลี้ภัยด้วยข้อหาอะไร เพราะติดคุกในยุครัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งที่ชอบอ้างกันนักไม่ใช่หรือ ไม่ใช่ในยุคของการรัฐประหาร และฝากถึงคุณสมชาย และคุณเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ว่า เวรกรรมมีจริง และฝากถึงคุณทักษิณที่ยังมีลูกอีก 3 คน ที่ถูกดำเนินคดีหลายข้อหาจะต้องรับทุกข์ในบั้นปลาย รวมทั้งคนที่ขายแผ่นดินจะต้องพินาศฉิบหายแน่นอน” นายสนธิ ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น