++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2551

“สมเกียรติ” เปิดโปง “แม้ว-เจ๊เพ็ญ” สุมหัวคิดการใหญ่-หวังสะเทือนแผ่นดิน


วานนี้ (26 ต.ค.) เวลาประมาณ 23.00 น. นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวปราศรัยบนเวทีทำเนียบรัฐบาล โดยระบุถึงการประกาศสงครามประชาชนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นที่มาของการเกิดขึ้นของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ออกมาต่อสู้ และกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาในหลากหลายชื่อและไม่ทราบแหล่งที่มาชัดเจน เพื่อต่อต้านพันธมิตรฯ ทำให้ประชาชนแตกแยกเป็น 2 ฝ่ายอย่างชัดเจน

นายสมเกียรติ ตั้งข้อสังเกตถึงการก่อเกิดของกลุ่มก๊วนต่างๆ ที่เกิดขึ้นมากมายในช่วงนี้ น่าจะเป็นแผนการเดินเกมเอาคืนของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยยกตัวอย่างการเกิดขึ้นของสำนักคิดไทยใหม่ มีการบริจาคเงินเข้าบัญชี เหมือนกับกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อเตรียมไว้ในช่วงการเปลี่ยนผ่านทางประวัติศาสตร์

นอกจากนี้ยังยกคำกล่าวของนายพิเชฐ พัฒนโชติ อดีตรองประธานวุฒิสภา ที่เปิดโปงสาธารณรัฐสยามใหม่ มีการเปิดเว็บไซต์ และการเคลื่อนไหวทางการเมืองใต้ดิน และยังระบุถึงคำกล่าวของนายกษิต ภิรมย์ อดีตเอกอัครราชทูตหลายประเทศ เมื่อ 4-5 วันก่อน ที่ออกมาถามประชาชนว่า เราจะยอมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นประธานาธิบดีจริงหรือ

ทั้งนี้ มีการพบว่าช่วงนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามออกข่าวอย่างหนักเพื่อโหมกระแสการลี้ภัย โดยพุ่งเป้าโจมตีชนชั้นสูงที่มีอภิสิทธิ์ ผ่านสื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งหากพิจารณาดูก็จะรู้ว่า ชนชั้นสูงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พุ่งเป้าโจมตี หมายถึงใคร

นายสมเกียรติ ยังกล่าวถึง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศต่อสู้กับทุกกลุ่มที่จาบจ้วงละเมิดสถาบันและทำให้ทรงระคายเคืองเบื ้องพระยุคลบาท และทำการเขียนหนังสือออกมา แต่อีกไม่กี่วันก็เข้าร่วมกับรัฐบาลสมชาย แล้วทำเป็นลืมว่าได้ทำอะไรไป

นายสมเกียรติ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากศาลอาญารัชดาฯ มีมติ 6 ต่อ 3 อนุญาต พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัวตระกูลชินวัตรก็บินไปจีนและถือโอกาสหลบหนีไปลอนดอน โดยไม่มารายงานตัว พร้อมออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 เมื่อวันที่ 11 ส.ค.51 ที่บอกว่า "วันนี้ไม่ใช่วันของผม ขอให้ผู้สนับสนุนผมทุกคนอดทนรออีกนิดนึง และแถลงการณ์ฉบับสุดท้าย 23 ต.ค.ก็เหมารวมทั้งหมดว่า เป็นประชาชนของผม"

นายสมเกียรติ ยังกล่าวถึงนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่มีข่าวอื้อข่าวในการโจมตีสถาบันมาโดย ตลอด ซึ่งในช่วงนี้ก็มีการเขียนบทความเชียร์ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาถึง 5 ตอน พอถูกพันธมิตรฯ เอามาเปิดโปงก็เลิกเขียนและแอบไปหลบอยู่ในซอกหลืบแห่งหนึ่งในประเทศไทย พร้อมระบุว่าคนที่ใช้ชื่อกาหลิบใน นสพ.โลกวันนี้ ก็คือนายจักรภพ หากเสร็จภารกิจแล้วคงต้องไปดื่มน้ำสะอาดกันสักครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ กาหลิบ ได้เขียนบทความกล่าวหาพันธมิตร และเอเอสทีวี โดยโจมตีว่าเป็นเหมือนงูพิษในสถานเสาวภาของสภากาชาดไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นการสื่อความหมายพุ่งเป้าโจมตีโดยตรงอีกครั้ง พร้อมบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีคำว่าถอย การตัดสินใจครั้งนี้จะสะเทือนเลื่อนลั่นอาณาจักรไทย โดยใช้ฐานบัญชาการในต่างประเทศ มุ่งพุ่งเป้าโจมตีไปยังชนชั้นสูงที่มีอภิสิทธิ์

การที่ นายจักรภพบอกว่า เป็นนายกฯ ให้โก้หรูดีกว่า ไม่ต้องทำอะไร เดี๋ยวจะเดือดร้อน ทำตัวเด่นจะเป็นภัย กระเทือนซางใครบางคน นอกจากนี้ นายจักรภพได้ออกรายการของคนเสื้อแดงที่สถานีเอ็นบีที โดยบอกว่าต่อไปจะไม่คุยกับแกนนำพันธมิตรฯ แต่จะขอคุยกับเจ้าของพันธมิตรฯ ตัวจริง ก็ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่งว่า คนพวกนี้กำลังหมายถึงใคร

นายสมเกียรติ กล่าวทิ้งท้ายโดยอยากทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะลี้ภัยนั้น ถามว่าลี้ภัยอะไร หรือเป็นภัยจากพันธมิตรฯ และการโกงชาติบ้านเมือง ภัยจากฝ่ายธรรมและพลังทางศีลธรรม คงต้องใช้เวลานานนับ 10 ปี และหากเขากลับมาได้ เขาต้องชำระประวัติศาสตร์ใหม่ แน่นอน และวันนั้นพวกเราก็จะลุกขึ้นมาสู้กับอีกครั้ง








โดย ผู้จัดการออนไลน์27 ตุลาคม 2551 07:31 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น