++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2551

แกนนำพันธมิตรฯอุดรยื่นฟ้องศาลเอาผิด “ขวัญชัย-อุทัย” ฐานพยายามฆ่า

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 ตุลาคม 2551 15:21 น.

นายเจริญ หมู่ขจรพันธ์ แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯอุดรพร้อมด้วยทนายความยื่นฟ้องต่อศาลเอาผิดอาญานายขวัญชัย ไพรพนาและนายอุทัย แสนแก้ว


อุดรธานี - “สุวัตร อภัยภักดิ์” นำทีมทนายกู้ชาติพร้อมแกนนำพันธมิตรอุดรยื่นฟ้องศาลเอาผิดอาญาพร้อมเรียกค่า เสียหาย “ขวัญชัย-อุทัย” ในคดีพยายามฆ่า กรณีเหตุการณ์พันธมิตรฯถูกรุมทำร้ายฆ่าขณะเตรียมเปิดเวทีเปิดโปงกลโกงระบอบท ักษิณที่หนองประจักษ์ ย้ำที่ต้องฟ้องต่อศาลเพราะไม่วางใจกระบวนการทำสำนวนของตำรวจ เชื่อ มีนักการเมืองบงการเบื้องหลัง
      
       วันนี้ (24 ต.ค.) ที่ศาลจังหวัดอุดรธานี นายเจริญ หมู่ขจรพันธ์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดอุดรธานี นายคณิศร ฑปผูผา และนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้นำหลักฐานเอกสาร 9 หน้า พร้อมภาพถ่ายเหตุการณ์ที่สมาชิกชมรมคนรักอุดรใช้อาวุธไล่ทำร้ายกลุ่มพันธมิต รอุดรธานี ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ พร้อมด้วยตัวบุคคลที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา เข้ายื่นฟ้อง นายขวัญชัย สาราคำ ประธานชมรมคนรักอุดร และ นายอุทัย แสนแก้ว แกนนำคนรักอุดร ต่อศาลจังหวัดอุดรธานี ในข้อกล่าวหา พยายามฆ่า ทำร้ายร่างกายให้ผู้ถูกกระทำร้ายรบอันตรายสาหัส และทุนทรัพย์ 1,824,210 บาท ต่อศาลจังหวัดอุดรธานี
      
       โดยศาลจังหวัดอุดรธานี ได้ประทับรับฟ้องตามคดีอาญาหมายเลขดำที่ 2149 /2551 ลงวันที่ 24 ตุลาคม 2551 โดยศาลนัดหมายสอบพยานนัดแรกในเวลา 13.00 น.วันที่ 19 ม.ค.2552
      
       นายเจริญ เปิดเผยว่า ใ นวันนี้ตนพร้อมด้วยคณะทนายความจากสภาทนายความแห่งประเทศไทย มายื่นฟ้อง นายขวัญชัย และ นายอุทัย ที่ได้นำสมาชิกชมรมคนรักอุดร บุกรุมทำร้าย ไล่ตี พยายามฆ่า พวกตนที่จัดเวทีพันธมิตรอยู่ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ เมื่อวันที่ 24 ก.ค.2551 ที่ผ่านมา
       

       การยื่นฟ้องในวันนี้ มีทนายจากสภาทนายความ 2 คน มาเป็นทนายให้ในคดีอาญา ฐานความผิด พยายามฆ่า ทำร้ายร่างกายให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัส และทุนทรัพย์ในการฟ้องเป็นจำนวนเงิน 1,824,210 บาท ซึ่งเป็นค่าเสียหายทรัพย์สินที่ถูกทำลายในวันนั้น
      
       หลังจากนั้น ก็เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ส่วนสาเหตุที่มาทำการฟ้องศาลโดยตรงนั้น ก็เนื่องจากได้รับคำปรึกษากับทางสภาทนายความ ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ของบ้านเมืองโดยเฉพาะเจ้าห น้าที่ตำรวจนั้น ทางเราไม่สามารถให้ความไว้วางใจที่ผ่านกระบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจไ ด้ จึงจำเป็นต้องยื่นฟ้องกับศาลโดยตรง และในตอนนี้ก็ได้รับการชี้แจงจาก คุณสุวัฒน์ ทนายความว่า หลังจากการยื่นฟ้องที่ศาลแล้ว ก็จะพากันไปแจ้งความที่ สภ.เมืองอุดรธานี อีกครั้ง
      
       สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 กรกฎาคม 2551 นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรและนายอุทัย แสนแก้ว แกนนำคนรักอุดร ได้เป็นหัวหน้าชักชวนสมาชิกคนรักอุดรจำนวนประมาณ 100 คน ไปทำการปิดล้อมข่มขู่ นายเจริญ หมู่ขจรพันธ์ แกนนำพันธมิตรอุดรธานี พร้อมด้วยแกนนำทั้ง 6 คน ที่กำลังก่อสร้างเวทีพันธมิตรที่จะมีการปราศรัยในตอนเย็น ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ ให้ล้มเลิกการจัดกิจกรรมนี้เสีย
      
       ต ่อมาในเวลา 15.30 น.วันเดียวกัน นายขวัญชัย และ นายอุทัย ก็ได้ร่วมกันปลุกระดมสมาชิกชมรมคนรักอุดรจำนวน 1,000 คน พร้อมด้วยอาวุธหลายชนิดมีทั้ง ขวาน มีดปลายแหลม ไม่กระบอง ท่อนไม้หน้าสาม ไม้กลมความยาว 3 ฟุต ท่อนเหล็กกลมยาว 3 ฟุต ด้านธง มาทำการปิดล้อมและบุกเข้าไปทำร้าย กลุ่มพันธมิตรอุดร ที่กำลังตั้งเวทีอยู่ในสวนสาธารณะหนองประจักษ์ จนทำให้กลุ่มพันธมิตรอุดรหลายคนได้รับบาดเจ็บ และบาดเจ็บสาหัส
      
       
โ ดยในครั้งนี้บุคคลที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสคือนายชนะศักดิ์ ผ่องเพลิดพริ้ง และที่ได้รับบาดเจ็บ คือ นายรังสี ศุภชัยสาคร นางธันยนันท์ จรัสจิรวงศ์ นายแก้ว จันธิชู น.ส.สุจิรา มีชั้นช่วง และ นายรัตนชัย ทองสุข ได้มาเป็นโจทก์ร่วมฟ้องในครั้งนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น