++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2551

หมายเหตุ:พันธมิตรทั้งผองคือพี่น้องกัน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 ตุลาคม 2551 19:09 น.
       เหตุการณ์ส ังหารโหดและทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่มีแต่สองมือเปล่า ซึ่งเกิดขึ้นใจกลางพระนครใกล้เขตพระราชฐาน ทำให้รัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ พรรคร่วมรัฐบาล และนักการเมืองฝ่ายรัฐบาล กลายเป็นอาชญากรมือเปื้อนเลือดไปแล้ว
      
       หมดสิทธิ์และความชอบธรรมทั้งปวงที่จะบริหารบ้านเมืองนี้อีกต่อไป
      
       ที่ร้ายกว่าก็คือพวกฆาตกรใจเหี้ยมฆ่าและทำร้ายประชาชนเกือบ 500 คนแล้วยังไม่สำนึกผิด พยายามดิ้นรนให้พ้นผิดด้วยการแก้ตัวแบบน้ำขุ่น ๆ และอย่างหน้าด้านหน้าทน
      
       กลับดำเป็นขาว พลิกขาวเป็นดำ ทั้ง ๆ ที่เป็นไปไม่ได้ เพราะเหตุการณ์ทมิฬนี้เกิดขึ้นต่อเนื่องกว่า 12 ชั่วโมงตั้งแต่ยามรุ่งอรุณตลอดทั้งวัน จนกระทั่งถึงเวลาค่ำ เป็นเวลานานและมากพอที่ความจริงจะถูกบิดเบือนไม่ได้
      
       ความจริงและเรื่องราวที่เกิดขึ้นอยู่ในสายตาของผู้สื่อข่าวของไทยและนานาชาติ และถูกถ่ายทอดออกไปสู่สายตาของชาวโลกจนหมดสิ้นแล้ว
      
       ชาวโลกได้รับทราบความจริงอย่างชัดเจนว่ารัฐบาลทรราชฆาตกรมือเปื้อนเล ือดใช้ความรุนแรงสังหารและทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ด้วยอาวุธสงครามนานาชนิ ด
      
       และเหี้ยมโหดอำมหิตผิดวิสัยมนุษย์ ถึงขนาดยิงและทำร้ายหน่วยแพทย์พยาบาลที่ไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แม้หน่วยแพทย์พยาบาลที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนก็ไม่ได้ละเว้น
      
       หน่วยแพทย์พยาบาลในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ยังถูกยิงและถูกทำร้ายบาดเจ็บไปหลายคน
      
       ม ันเป็นอาชญากรรมที่อาชญากรใจเหี้ยมโหดผิดมนุษย์กระทำต่อเพื่อนมนุษย์ที่อยู่ ในชาติเดียวกัน และเป็นความผิดมหันต์เพราะเป็นการฆ่าคนและทำร้ายคนโดยมีการวางแผนกันมาก่อน มีระวางโทษหนักถึงประหารชีวิต
      
       ฆาตกรใจโฉดฆ่าคนแล้วยังไม่หนำใจ ยังแก้ตัวโดยใส่ร้ายป้ายผิดให้กับคนตาย คนเจ็บ และประชาชนผู้บริสุทธิ์อีกว่าพกพาระเบิดและทำให้ระเบิดตัวเอง
      
       ฆ ่าคนและทำร้ายคนที่บริสุทธิ์ ได้ย่ำยีหัวใจผู้รักความเป็นธรรมอย่างหนักอยู่แล้ว การใส่ร้ายป้ายผิดยิ่งเป็นการซ้ำเติมทำลายหัวใจคนให้กลายเป็นความเคียดแค้น คับแค้น และชิงชังอย่างรุนแรงที่สุด
      
       ประชาชนผู้รักความเป็นธรรมที่แม้มิได้เกี่ยวข้องกับการชุมนุมจึงไม่อ าจยอมรับได้ แล้วพากันต่อต้านคัดค้านและประณามการกระทำของอาชญากรมือเปื้อนเลือดอย่างกว้ างขวางเป็นประวัติการณ์
      
       รูปแบบการต่อต้านหลากหลายกำลังเกิดขึ้น และกำลังขยายตัวไปอย่างกว้างขวาง จนนักการเมืองชั่วทุกคนและตำรวจชั่วที่เป็นอาชญากรไม่อาจอยู่อย่างเป็นปกติส ุขได้อีกต่อไปแล้ว
      
       ด ังที่มีข่าวว่าแม้นายกรัฐมนตรีก็ยังต้องส่งลูกทั้ง 3 คน ตามพี่เมียไปอยู่ต่างประเทศแล้ว นักการเมืองชั่วทั้งหลายก็กำลังถูกต่อต้านหลายรูปแบบจากประชาชนและกำลังโน้ม ไปสู่ความรุนแรงจนแม้สภาก็ต้องปิดประชุมไปโดยปริยาย
      
       ประชาชนไทยสายเลือดเดียวกัน ผู้รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ที่ร่วมชุมนุมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยิ่งมีความผูกพันกันเหมือน พี่น้อง
      
       คนหนึ่งเจ็บ อีกนับหมื่นนับแสนนับล้านก็เจ็บด้วย
      
       คนหนึ่งตาย อีกนับหมื่นนับแสนนับล้านก็เคียดแค้นชิงชังด้วย
      
       รัฐบาลทรราชอาชญากรมือเปื้อนเลือด นักการเมืองชั่ว และตำรวจชั่ว ได้ฆ่าและทำร้ายประชาชนเกือบ 500 คน จึงส่งผลกระเทือนทางจิตใจต่อคนไทยที่รักความเป็นธรรมนับล้าน ๆ คน
      
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทุกหนแห่งทั่วประเทศกว่า 20 ล้านคนผูกพันลึกซึ้ง เจ็บร้อนถึงกัน และเคียดแค้นชิงชังต่ออาชญากรเหล่านี้เป็นใจเดียวกัน
      
       น ักการเมืองชั่วและตำรวจชั่วที่ฆ่าแล้วยังข่มขืนศพด้วยการใส่ร้ายป้ายผิดให้แ ก่คนตาย คนเจ็บ และผู้บริสุทธิ์ จึงอยู่ในท่ามกลางกองเพลิงแห่งความเคียดแค้นชิงชังของประชาชนกว่า 20 ล้านคน
      
       จึงไม่มีทางที่จะมีชีวิตอยู่เป็นปกติสุขได้อีกต่อไป จะต้องรับชะตากรรมจากผลกรรมที่ทำไว้ เพราะยิ่งทำความรุนแรงกับประชาชนมากเท่าใด ความรุนแรงนั้นย่อมกระทบมาถึงตัวตามผลกรรมที่ทำไว้
      
       ฆ่าประชาชนได้ ก็อาจถูกประชาชนฆ่าได้เหมือนกัน
      
       ทำร้ายประชาชนได้ ก็อาจถูกประชาชนทำร้ายได้เหมือนกัน
      
       ความรู้สึกเหล่านี้และวิบากกรรมเช่นนี้จึงเป็นเรื่องที่น่ากลัว เป็นเรื่องน่าวิตกห่วงใยว่าบ้านเมืองของเราจะเป็นประการใดต่อไป
      
       ขณะนี้ความเชื่อในสันติและอหิงสาที่แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธ ิปไตยใช้นำพาการเคลื่อนไหวของประชาชนกำลังสั่นคลอนอย่างรุนแรง
      
       รัฐบาลฆาตกรก็ยิ่งซ่องสุมและส่งเสริมอันธพาลการเมืองให้ทำร้ายประชาช นหนักข้อหนักมือขึ้นทุกที ถึงขนาดเอาเครื่องแบบตำรวจมาแต่งแล้วไปคุ้มครองความปลอดภัยให้กับสำนักงานตำ รวจแห่งชาติกันแล้ว
      
       อ ย่างนี้ความมั่นคงของประเทศชาติจะเหลืออยู่ได้อย่างไร? ในสถานการณ์เช่นนี้กองทัพโดยเฉพาะกองทัพบกจะวางตัวเป็นกลางหรือวางเฉยแบบเดี ยวกับที่วางเฉยให้เขมรยึดดินแดนไทยจะได้หรือ?
      
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทั่วประเทศและทั่วโลกล้วนเป็นพี่น้อ งกัน ในสถานการณ์ล่อแหลมที่จะกลายเป็นสงครามกลางเมืองเช่นนี้จึงยิ่งต้องกระชับคว ามสามัคคีให้แน่นแฟ้น และยืนหยัดต่อสู้อย่างเด็ดเดี่ยวจนถึงที่สุด
      
       ต้องกวาดล้างขุดรากถอนโคนนักการเมืองชั่วที่เป็นอาชญากรมือเปื้อนเลือดจนถึงที่สุด!
      
       หากกวาดล้างขุดรากถอนโคนนักการเมืองชั่วออกจากอำนาจไม่ได้ ก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะมีชีวิตอยู่ในประเทศไทยอีกต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น