++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2551

การ์ดอาสาพันธมิตรฯร่วมดื่มน้ำสาบาน ยึดการต่อสู้แบบสันติ-อหิงสา

การ์ดอาสาพันธมิตรฯ 150 คน เข้าร่วมพิธีดื่มน้ำสาบานตน ต่อหน้ารูปหล่อพระเจ้าตากสินมหาราช เน้นรักษากฎระเบียบของการ์ด อาทิ ต้องปกป้องรักษาชีวิตประชาชน และไม่ใช้อาวุธกับ จนท.รัฐ ยึดมั่นศรัทธาแนวทางต่อสู้แบบสันติ สงบ อหิงสา ย้ำใครผิดคำสาบาน จงมีอันเป็นไปใน 3 วัน 7 วัน

วันนี้ (23 ต.ค.) เมื่อเวลา 18.00 น.ที่ สน.พันธมิตรฯ นายกิตติชัย ใสสะอาด หัวหน้าการ์ดอาสาพันธมิตรฯ เป็นประธานในพิธีดื่มน้ำสาบานตน มีการ์ดอาสาสมัครเข้าร่วมพิธีประมาณ 150 คน โดยเป็นการทำพิธีต่อหน้ารูปหล่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งตั้งอยู่ในขันสีทอง และมีมีดอยู่ภายในขันนั้นด้วย นอกจากนี้ ยังมีธงชาติไทยวางอยู่บนขัน

ซึ่งเนื้อหาของคำสาบาน สรุปได้ว่า เพื่อขจัดความขัดแย้งส่วนบุคคลให้หมดไป และต้องรักษากฎระเบียบของการ์ดอาสาพันธมิตรฯ คือ 1.ต้องปกป้องรักษาชีวิตประชาชนและไม่ใช้อาวุธกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ 2.องอาจ อดทน อดกลั้น 3.ฟังคำสั่งของหัวหน้าอาสาสมัครพันธมิตรฯ ในทางที่ชอบ 4.ไม่เกียจคร้าน บิดพลิ้วต่อหน้าที่ ไม่น่าไหว้หลังหลอก หรือเห็นแก่ญาติมิตรและประโยชน์ของตน 5.ซื่อตรงต่อเพื่อน รักษาความสามัคคี 6.ประพฤติตนเป็นคนดีทั้งในเวลาและนอกเวลาที่เป็นอาสาพันธมิตรฯ และ 7.ยึดมั่นศรัทธาแนวทางต่อสู้แบบสันติ สงบ อหิงสา ซึ่งหากใครผิดคำสาบานด้วยกาย วาจา ใจ ขอให้ได้รับความทุกข์ทรมาน ทั้งกายวาจาใจ และมีอันเป็นไปใน 3 วัน 7 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการ์ดอาสาดื่มน้ำสาบานตนแล้วทุกคนจะได้รับวัตถุมงคล คนละ 1 องค์ ซึ่งได้แก่หลวงปู่ทวดรุ่นเหยียบน้ำทะเลจืด วัดทรงบน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช หรือท้าวจตุคามรามเทพ รุ่น ทวดโคตรเศรษฐี ของ จ.พังงา


โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 ตุลาคม 2551 20:49 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น