++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2548

วิจัยผู้มีเสียงเสน่ห์มักเป็นคนเจ้าชู้หญิงจะมีรูปทรงเอวกิ่วสะโพกผาย


นักวิจัยของมหาวิทยาลัยสหรัฐฯ พบในการศึกษาลักษณะของคนทายได้ว่า ชายหญิงคนไหนที่มีเสียงพูดเป็นเสน่ห์ จะเป็นคนที่ค่อนข้างจะเจ้าชู้ยิ่งกว่าเพื่อนฝูงที่มีเสียงปกติธรรมดา


คณะนักวิจัยของมหาวิทยาลัยอัลบานี่ พบจากการศึกษากับกลุ่มชายหญิงตัวอย่างจำนวน 149 คน โดยให้พวกเขาเหล่านั้นจัดอันดับเสียงพูดที่อัดเอาไว้ ซึ่งเป็นเสียงของคนเจ้าชู้ ริอ่านมีคู่ตั้งแต่ยังไม่ทันเป็นหนุ่มเป็นสาวดี และออกจะเป็นคนหลายใจ โดยให้คะแนนเสียงที่เห็นว่าเป็นผู้มีเสียงมีเสน่ห์น่าฟังตามลำดับมากน้อย


นักวิจัยคนหนึ่งในคณะเปิดเผยว่า การศึกษาได้ผลว่าคนที่ได้รับเลือกว่าเป็นผู้มีเสียงมีเสน่ห์ ทั้งหญิงและชายจะมีนิสัยออกจะเป็นคนเจ้าชู้ เขาอธิบายว่า ปกติแล้วเมื่อเราพูดโทรศัพท์กับใคร แม้ว่าเราอาจจะไม่รู้จักคนนั้น แต่เราก็สามารถเดาจากน้ำเสียงได้ว่าเป็นผู้หญิงหรือชาย เด็กหรือผู้ใหญ่ ยิ่งกว่านั้นเสียงยังอาจทำให้เรารู้ฐานะทางชีววิทยาของผู้นั้นได้ด้วย การศึกษาของเรายังแสดงว่า เสียงยังอาจบอกให้รู้ถึงพฤติกรรมทางเพศของเขาได้เป็นนัยๆ อีกด้วย


เขากล่าวอีกว่า การศึกษายังทำให้รู้ถึงด้วยว่าผู้ที่มีเสียงเสน่ห์ ถ้าหากเป็นชาย จะมีรูปพรรณสัณฐาน จะเป็นคนไหล่กว้างแต่เอวคอด หากเป็นหญิงก็จะมีรูปทรงเอวกิ่วและสะโพกผาย อันอาจจะเนื่องมาแต่อิทธิพลของฮอร์โมนทางเพศเทสโตสเตโรน และฮอร์โมนสร้างความเติบโต.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น