++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2548

ฉันยังคงอยู่


เคยดำดิ่งลึกลงไป
ลึกลงไปในแผ่นน้ำ
ทะเลกว้างไกลสีคราม
งด งามด้วยหมู่ฝูงปลา

เวลาผ่านพ้นไม่นาน
ฝูงปลาซมซานอ่อนล้า
ทะเลหม่นมัวสายตา
ด้วยมืออันหยาบของคน


ผู้คนทะมึนเต็ม ฝั่ง
รุกรานพื้นทราย
คลื่นโคลนก็โยนกระหน่ำ
ซ้ำเติมใจหาย


ฉันยังคงอยู่
เฝ้าดูความเปลี่ยนผัน
ฉันยังคงอยู่
ท่ามกลางความเปลี่ยนไป
ฉันยังคงอยู่
ด้วยใจที่สั่นไหว
ฉันยังคงอยู่
ด้วยใจที่หม่นหมอง


ยังดำดิ่งลึกลงไป
หัวใจครวญ ครางขื่นขม
ทะเลหม่นมัวทรุดโทรม
ไม่มีใครเหลือบเหลียวแล


ยังคงร่ำร้องกันไป
เห็นใจทะเลเถิดคน
ทะเลและปลาทุกข์ ทน
เพราะคนไม่เคยเห็นใจ


นวฉัตร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น