++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2548

หิ่งห้อย


เดี๋ยวเดี๋ยวให้ฉันนั้นหยุดเดี๋ยว
เร่งท่องเที่ยวไปถึงไหนหนอ
เดี๋ยว เดี๋ยวหยุดก่อนผ่อนแรงรอ
ฉันขอพักกายบนใบรับ


ที่พักตามทางว่างเสมอ
ฉันเจอรอยแห่งแมลงจับ
ฉันพบศพซากมากเกินนับ
ยามวับวงเจ้าเหนือหญ้ายาว


เห็นชัดสัตว์ร้ายในทุ่งสวย
ลึกด้วยคมเขี้ยววาบเรียวขาว
แดงแฉกลิ้นแลยผะแผล็บพราว
ฉัน หนาวฉันดื้อฉันยื้อยุด


เดี๋ยวเดี๋ยวให้ฉันนั้นหยุดเดี๋ยว
เปล่าเปลี่ยวในโลกลึกมืดสุด
กระพริบเต็มแรงให้แสงรุด
เถิดหยุดอย่าไปใกล้พง นั้น


โกศล กลมกล่อม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น