++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2548

หอมรักที่ห่มโลก


เราอาจเกิดมาในยุคสมัย
ที่โลกป่วยไข้และทุกข์หนัก
ยุค สมัยที่ความเศร้าเฝ้าชวนชัก
ให้ใจเราเข้าพำนักเข้าพักพิง


เราอาจเกิดมาในยุคหมอง
ที่คนต้องไขว่คว้าหาทุกสิ่ง
มาปรนเปรอบำเรอ ตนถึงปล้นชิง
คล้ายทอดทิ้งศานติธรรม ลำพองตน


เราอาจเกิดมาในยุคสมัย
ที่โลกป่วยไข้และหมองหม่น
แต่ก็ยังไม่สิ้นค่าคำว่าคน
เรายังไม่อับจนความจริงใจ


เมื่อฉันยิ้ม เธอก็ยิ้มอิ่มใบหน้า
เมื่อสบตา ตาก็สบพบแววใส
เธอยังเอื้ออาทรยังห่วงใย
ฉันก็ยัง ถามไถ่ในตัวเธอ


วันเวลาผ่านไปโลกไข้หนัก
แต่ความรักยังเคียงคู่อยู่เสมอ
รักยังห่ม โลกยังหอม ใจยังเจอ
ยังเสนอสนองในคำ ทายทัก


แม้มนุษย์จะไขว่คว้าหาทุกสิ่ง
เมื่อได้พบความจริงต้องประจักษ์
ว่าที่สุดของมนุษย์คือความรัก
เป็นที่พักพำนักใจให้เบิกบาน


รักยังหอม ยังห่มโลกอันโศกนี้
คนยังมีรักให้ใจยังหวาน
เพลงรักที่กล่อมโลกยังกังวาน
ยังสืบสานความรักมั่นนิรันดร์ไป ฯ


วรรณลักษณ์ ปิยกมล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น