++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2548

เราคนไทยรักกัน


ใจเย็นๆไม่จำเป็นต้องทำใจใหญ่
คำว่าลูกผู้ชาย คือผู้กล้าให้อภัย
ไทยกันเอง ทำนักเลงจะได้อะไร
พูดก็ภาษาไทย เขียนก็ภาษาไทย
เราคือทายาทสุดท้าย
บนแผ่นดินไทยของบรรพชน

พ่อขุนราม คำแหง
องค์พระนเรศวร
ทั้งพระเจ้าตากสิน
สู้เพื่อแผ่นดินด้วยความอดทน
เราต่างเป็นลุกหลาน
ได้ลิ้มรสหวานแห่งดอก ผล
จงรู้ระลึกตัวตน
เราคนไทยรักกัน


จากเทือกเขาอันไต
จรดปลายอินโดจีน
กว่าจะมีแผ่นดิน
เหนื่อยยากกันขนาด ไหน
จงให้อภัยแก่กัน
อันความสัมพันธ์มันยาวไกล
อุปสรรคพ่ายแพ้ไป
เราคนไทยรักกัน


หันหน้าเข้าหากัน
เพื่อสร้างสรรค์ สังคมไทย
ใจร่วมประสานใจ
มือร่วมประสานมือ
เราก็คือพี่น้อง
เราก็คือผองเพื่อน
จำมั่นไม่เคยลืมเลือน
เราคนไทยรัก กัน


carabao


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น