++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2548

นิสัยชวนบ่นของหนุ่ม9อย่าง


ยามแรกรักหรือจีบกันใหม่ๆ แหงล่ะที่ต่างฝ่าย ต่างมอบแต่สิ่งดีๆ ให้กันอย่างเหลือเชื่อ เรียกว่ามีพฤติกรรม น้ำผึ้งผสมน้ำตาล โชว์แต่ด้านสวยสดงดงาม จนไม่อยากจะพรากจากกันเลยเชียว แต่หลังจากคบกัน มายาวนานแล้วนี่สิ ไม่ว่าชายหรือหญิงคราวนี้ล่ะ ไม่ยักโชว์นิสัยแต่ในด้านดี อีกต่อไปแล้ว (อ้าวเฮ้ย!) เพราะชีวิตจริง ใครล่ะจะดีตลอดอย่างกะแม่พระ หรือหนุ่มไหนน่ะ ที่วิเศษเฉกเช่นเทวดา...หาไปเหอะ


เมื่อมนุษย์มีทั้งด้านดีและด้านมืด เหตุนี้พอคบกันไปไม่ช้าก็เร็ว ไม่ใครก็ใครย่อม ออกลาย เป็นธรรมดา และต่อไปนี้คือ สิ่งที่ผู้หญิงบ่นอุบอิบมากที่สุดจากอุปนิสัยน่าหมั่นไส้ 9 ประการของผู้ชายที่ทำให้ พวกเธอเบื่อ (Annoying Things Men Do In Relationship) ทีนี้ล่ะ หนุ่มๆจะได้เข้าใจถึงพฤติกรรมที่พวกเขาก่อไว้ ว่าเป็นสิ่งรบกวนจิตใจของแฟนสาว และหวังว่าเมื่อทราบแล้ว ทีหน้าทีหลังจะได้ ไม่หลงผิดปล่อยเนื้อปล่อยตัวหรือทำอะไรตามใจกูโดยไม่คำนึงถึงใจแฟนซะที ได้แก่


1. กิริยาไม่น่ามอง


เช่น ชอบเรอ, ชอบผายลมและถ่มเสมหะบนถนน นอกจาก เป็นสิ่ง ไม่โสภาแล้ว ยังชวนอ้วกด้วยซ้ำ ไม่มีผู้หญิงคนไหนหรอกที่ชื่นชอบให้แฟน ตด หรือเรอสะเปะสะปะ แม้จริงอยู่ว่าของแบบนี้เป็นเรื่องธรรมชาติ ห้ามกันไม่ได้ แต่เค้าก็น่าจะหลบไปปล่อยตดให้ไกลๆสาวๆหน่อยก็ได้ ไม่เห็นต้องส่ง สิ่งที่เงียบ (หรืออาจดังรุนแรงในบางครั้ง) แต่มีอำนาจในการทำลายสูง เพราะกลิ่นโคตะระร้ายกาจมาทำร้ายจิตใจกันเลย


2. ถ้าอยากล้วงควัก, แกะ, เกา กรุณาไปทำในที่ลับตาหน่อยได้ไหม


อย่าเกายิกๆต่อหน้าประชาชี แม้จะคันในร่มผ้าซะเต็มประดา เอางี้ใครเคยเห็นผู้หญิงเกาในร่มผ้าในที่สาธารณะไหม? แม้เธอคันแทบตาย แต่ผู้หญิงมักเก็บอาการได้เนียนและเฉียบขาดกว่า ดังนั้น หันไปใช้ห้องน้ำเพื่อแก้วิกฤติส่วนตัวซะเหอะ ถึงแม้เราอยากคบกันให้ เป็นไปตามธรรมชาติมากแค่ไหน แต่สถานการณ์บางอย่างก็ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมบ้างซี แหมโตๆกันแล้วยังต้องเตือนกันอีกรึ


3. หนุ่มๆจะฟังแต่เฉพาะเรื่องที่ตัวเองสนใจ อะไรที่ไม่สนก็เมินซะงั้นแหละ


แล้วทำไมผู้ชายถึงต้องเลือกที่จะฟังแต่เฉพาะเรื่องบางเรื่อง (ที่ผู้หญิงเล่า) เท่านั้นล่ะ มีอะไรอยู่ในสมองของพวกเค้าที่คอยสั่งการให้เลือกฟังแต่เฉพาะสิ่งที่คิดว่าน่าสนใจงั้นหรือ ขืนเป็นงี้ก็เท่ากับเค้าไม่ใส่ใจในคำพูดของแฟนสาวน่ะสิ แหมทีพูดเรื่องอาหารการกิน, พูดถึงเบียร์หรือพูดเรื่องเซ็กซ์งี้ หูผึ่งเชียวนะ


4. ชอบออกไปกินเหล้านอกบ้าน


การที่ผู้ชายออกไปดื่มนอกบ้านกะเพื่อนฝูงหรือกะใครก็ตาม หากนานๆทำที คงไม่สะกิดใจแฟนสาวให้ ขัดอกขัดใจนักหรอก เสียแต่บางคนชอบไปถี่ๆ ไปบ่อยๆ ไปแบบไม่ยอมบอกว่าไปกะใคร แล้วก็หายหัวไปทั้งคืน นี่สิ ทำให้ฝ่ายสาวงี้ใจคอไม่อยู่กะเนื้อกะตัวเพราะคอยเป็นห่วงเป็นใย ว่าแฟนเธอจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร หรือไปมีเรื่องชกต่อยกะใครเค้าหรือเปล่าน่ะซี...แหมทำโทษให้ไอ้แก่อย่าซ่าไว้มั่งก็ดี


5. ชอบทิ้งร่องรอยให้ผู้หญิงเกิดความสงสัย


หนุ่มๆมักจะทิ้งร่องรอยความนอกลู่นอกทางของเขาไว้ให้ผู้หญิงสงสัยอยู่เรื่อย เช่นบางรายไปหลีสาวในที่ทำงาน แล้วพี่แกเล่นฉีดน้ำหอมเสียฟุ้งกระจาย ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยสำอางกะเค้าที่ไหน แบบนี้มันชวนสงสัยไหมเนี่ย? พฤติกรรมนอกคอก และเผลอนอกใจอย่างเงี้ย แม้อ้างว่าทำเล่นๆ แต่ถ้าแฟนรู้ก็ช้ำใจนะ ว่าแล้วก็มี สัญญาณเตือนให้สังเกตว่า ผู้ชายคนนั้นเจ้าชู้หรือเปล่า มาเล่าให้ฟังเป็นการเสริมทักษะดังนี้


*ถ้าเค้าเจ้าชู้ ตอนที่โทรศัพท์มาหาแฟนเพื่อบอกเธอว่าเขาไม่ว่างไปหาเธอ แต่ฝ่ายหญิงดั๊นได้ยินเสียงเพลงเป็นแบ็กกราวด์แต่ไกล ก็น่าจะสันนิษฐานได้นะว่า เขาไม่ว่างจริงหรือ


*เค้าบันทึกเบอร์โทร.ของโรงแรมหรือผับและบาร์เอาไว้ในโทรศัพท์มือถือของเขา โอ้โหใช้บริการบ่อยแหงเลย


*ตอนเข้าไปในร้านขายยาร้านประจำของเค้า คนขายรีบหยิบถุงยางอนามัยให้ทันที ...ไอ้หยา มีคู่ขาคู่ควงเยอะสินะ


*ไม่สนคำว่า ผัวเดียว เมียเดียว แถมบอกเป็นเรื่องไร้สาระ ชอบ ลอยไปลอยมา ว่างั้นเถอะ


*เขาชอบเปิดเว็บโป๊ดูบ่อยๆ แถมยังลงทะเบียนเพื่อหาคู่ทางอิน-เตอร์เน็ตเสียด้วย


เผื่อใครมีแฟนเป็นอย่างที่บรรยายมาข้างต้นก็ ทำใจได้เลยว่าเจ้าชู้แหงๆ


6. ชอบตัดเล็บและโกนหนวด แล้วปล่อยเรี่ยราด


เมื่อผู้หญิงเห็นเศษหนวด, เศษเล็บของแฟนเธอที่ตกเกลื่อนอยู่บนพื้น เพราะชอบทำเลอะเทอะมาแต่เกิด ย่อมเป็นสิ่งที่รบกวนจิตใจเธออย่างมาก ฉะนั้น หลังจากทำธุระของเค้าเสร็จแล้ว กรุณาเก็บขยะให้เรียบร้อย อย่าปล่อยให้เดี๊ยนต้องตามล้างตามเช็ดนักเลย เป็นแฟนนะไม่ใช่นังแจ๋วคอยรับใช้ซะหน่อย


7. ไม่ช่างสังเกตเอาซะเลย


เป็นเรื่องธรรมดามั้งที่ผู้ชายไม่ค่อยสนใจต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับแฟนเค้าเท่าไหร่ แต่ต่อให้ ผู้หญิงเข้าใจว่าผู้ชายก็เป็นงี้ เธอก็อดน้อยใจผัว...เอ้ยแฟนไม่ได้อยู่ดีนั่นแหละ บางทีเค้าอาจมองว่า การเปลี่ยนแปลงของฝ่ายหญิง เป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยเล็กน้อยซะจนไม่รู้จะทักไปทำไมก็ได้---คงงั้นนะ


8. สำออยชอบอ้างว่า ผมป่วยนะ ดูแลผมมั่งซี


ผู้ชายทุกคนจะกลายเป็นเด็กไปทันทีเมื่อใดก็ตามที่เขาล้มป่วย เค้าจะคร่ำครวญบ่นและมองทุกสิ่งทุกอย่างผิดไปหมด เช่น แฟนสาวไม่เห็นใส่ใจดูแล เค้าเลย ทั้งที่เธออุตส่าห์นอนเฝ้าเค้าทั้งคืน ยังไม่สำนึกอีก ดังนั้น แทนที่จะเอาแต่บ่น บ่นและบ่น ทำไมไม่ลองคิดกลับกันว่าเธอดูแลเราดีจังเลย ชีวิตคู่จะได้ราบรื่น


9. ชอบมองสาวอื่น


ผู้ชายร้อยทั้งร้อยชอบมองสาวอื่นเสมอแหละ แถมบางคนยังมีความสามารถพิเศษ นัยว่าทำแบบนี้แล้วแฟนจับไม่ได้ไล่ไม่ทันก็มี ซึ่งถ้าเป็นไปซะแบบนั้นได้ก็ดีไป ผู้หญิงจะได้ไม่น้อยใจและฝ่ายชายจะได้ บริหารเสน่ห์ของตัวเองให้เพลินไปเลย แต่ถ้ายักคิ้วหลิ่วตาให้สาวอื่นแล้ว เกิดแฟนจับได้ละก็ พวกหล่อนจะรู้สึกเจ็บจี๊ดนะสิว่า หนอยแน่ไปสนคนอื่นมากกว่าฉันได้ไง เดี๋ยวได้โกรธกันตาย อย่างน้อย คืนนั้นถ้าเธองอนก็ไม่มีทางได้ แอ้ม หล่อนแน่ๆ สมน้ำหน้า.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น