++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เมื่อสรีระร่างของหลวงพ่อคูณไม่ได้กลับด่านขุนทด

เมื่อสรีระร่างของหลวงพ่อคุณไม่ได้กลับด่านขุนทด

เป็นข่าวที่ช็อคหลายคน มากพอสมควร เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 16 พ.ค.2558 กับข่าวจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ท่านได้มรณภาพ ท่ามกลางความเสียใจของพุทธศาสนิกชน และลูกศิษย์มากมาย

หลวงพ่อคุณ เป็นพระเกจิอาจารย์ เป็นพระอรหันต์ เป็นเทพเจ้าแห่งด่านขุนทด ตามแต่หลายคนจะยกย่องท่าน จากประวัติที่ผ่านมา ท่านได้บริจาคเงิน สร้างสถานที่และสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่างๆมากมาย และมีคำสอนที่เข้าใจง่ายๆ มีคนที่เคารพนับถือหลวงพ่อคุณ มากมายจริงๆ เมื่อท่านจากไปในวันนี้ ย่อมมีผู้ที่เศร้าโศกเสียใจมาก เป็นธรรมดา

วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เป็นวัดที่หลายคนต้องเดินทางมาที่นี่สักครั้งหนึ่งในชีวิต ชาวด่านขุนทด รักและเคารพบูชาองค์หลวงพ่อคุณ เมื่อท่านมรณภาพ ละสังขารจากไป หลายคนถึงกับช็อก กับสิ่งที่เกิดขึ้น

มีการเปิดพินัยกรรมของหลวงพ่อคุณ ที่ได้ทำไว้เมื่อหลายปีก่อน ท่านขอยกร่างกายของท่าน ให้เป็นอาจารย์ใหญ่ของนึกศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อการศึกษาเรียนรู้ เมื่อมรณภาพ ให้นำร่างของท่านไปมอบให้มหาวิทยาลัยขอนแก่น ภายใน 24 ชั่วโมง และไม่ต้องจัดพิธีใหญ่โต

โดยสรุปแล้ว ท่านอยากให้ทุกอย่าง จัดอย่างเรียบง่าย ไม่สิ้นเปลือง เมื่อท่านจากไปแล้ว ก็ขอจากไปอย่างสงบ ไม่ต้องการให้เป็นภาระหนักแก่ลูกหลาน ลูกศิษย์ หรือ คนที่ยังมีชีวิตอยู่

ข่าวช่วงบ่ายๆ มีลูกศิษย์วัดบ้านไร่ ส่วนหนึ่ง อยากจะทำสรีระร่างของหลวงพ่อคุณ กลับมาที่วัดบ้านไร่ บางคนถึงขนาดไปจัดเตรียมสถานที่เพื่อตั้งสรีระร่างของหลวงพ่อคุณภายในวัดบ้านไร่ แต่หลังจากที่หลายฝ่าย เข้ามาประชุมปรึกษาหารือ ก็ขอให้ทำตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคุณ ท่ามกลางความพึงพอใจ และเสียงสาธุ กับพินัยกรรมที่หลวงพ่อคุณ ได้ทำไว้

ในสายตาของคนภายนอก ที่มองกลุ่มลูกศิษย์วัดบ้านไร่ มีทั้งมองในแง่ดี และไม่ดี เพราะเรื่องของผลประโยชน์หลายอย่าง ในขณะที่หลวงพ่อ กลับมุ่งการเสียสละ บริจาคเงินเพื่อสาธารณะประโยชน์เป็นจำนวนมาก

ความจริงแล้ว กลุ่มลูกศิษย์วัด มีทั้งที่ดี และไม่ค่อยดี .. ในเมื่อนับถือ ให้ความเคารพต่อองค์หลวงพ่อคุณ ก็สมควรที่จะทำตามเจตนารมณ์ของท่าน นำคำสอนของท่านไปปฏิบัติให้เกิดผลที่ดีต่อชีวิต

เคยมีคนถามว่า หลวงพ่อคุณที่อยู่ที่อำเภอด่านขุนทด ทำให้คนด่านขุนทด เป็นคนดี ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ตามอย่างหลวงพ่อคูณหรือไม่.. คำถามนี้ ยังไม่มีใครหาคำตอบ... แต่เท่าที่รู้ ก็มีลูกศิษย์ และคนไทยในหลายจังหวัด ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ หลายคน หลายกลุ่ม

เอาเถอะ จะเป็นยังไงก็ช่าง วันนี้ สรีระร่างของหลวงพ่อคุณ ไปอยู่ที่ขอนแก่นแล้ว .. แล้วคนด่านขุนทด จะตามไปขอนแก่นรึเปล่า .. เอ้า จะไปรู้เหรอ

การจัดงานและพิธีการต่างๆ ในเวลานี้ มีหลายฝ่ายเข้ามาช่วยเหลือจัดงานกัน ไม่ใช่เฉพาะแค่กลุ่มลูกศิษย์วัดบ้านไร่ และคนที่งานที่วัดบ้านไร่เท่านั้น ย่อมจะทำให้การจัดงาน จัดทำสิ่งต่างๆตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคุณ เป็นไปตามเจตนารมณ์ของหลวงพ่อคูณ ทุกอย่างล่ะนะ

ถึงแม้ว่าสรีระร่างของหลวงพ่อคูณ จะไม่ได้กลับมาที่ด่านขุนทด แต่ก็ถือว่าอยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน อยู่ที่ขอนแก่น ไม่ห่างไกลจากด่านขุนทดมากนัก คงไม่เป็นประเด็นให้ใครเอามาคิดเล็กคิดน้อย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้น ก็เป็นไปตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ ทุกประการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น