++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ความจริงเกี่ยวกับตัวเราที่คุณอาจไม่รู้

ความจริงเกี่ยวกับตัวเราที่คุณอาจไม่รู้.....

ในชีวิตของคนเราแต่ละวัน มักจะได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างมากมาย แต่ถ้าหากพูดถึงเรื่องความจริงของร่างกายคนเราแล้ว เชื่อเลยว่าคงไม่มีใครเรียนรู้เรื่องราวของร่างกายตัวเองได้ทั้งหมด แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก ๆ ก็เถอะ วันนี้ นำข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับร่างกายที่รวบรวมไว้ เพื่อให้หลาย ๆ คนได้รู้จักเรื่องของร่างกายตัวเองกันมากขึ้นเสียหน่อย...เอ้า พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

คนเราไม่สามารถพูดได้พร้อม ๆ กับสูดลมหายใจเข้า และเช่นเดียวกัน คนเราไม่สามารถกลืนอาหารได้พร้อม ๆ กับหายใจ

เมื่อคนเรารับประทานอาหารอิ่มมาก ๆ ประสิทธิภาพในการได้ยินของเราจะลดลง

การร้องเพลงนั้นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคนทุกคน มันสามารถทำให้คนเรามีความสุขและมีอายุยืนได้

เคยมีงานวิจัยเปิดเผยว่า คนเรามีความคิดสร้างสรรค์ในตอนกลางคืนมากกว่าตอนกลางวัน

คนเราไม่สามารถฆ่าตัวตายได้โดยการกลั้นหายใจ

ทุกครั้งที่คนเราจาม หัวใจของเราจะหยุดเต้น และเราไม่สามารถลืมตาได้ขณะที่เราจาม

หากคนเราอดหลับอดนอนตอนกลางคืน ร่างกายจะเผาผลาญเพิ่มขึ้นประมาณ 161 แคลอรี

ไม่ว่าคนเราจะพยายามอย่างไร ก็ไม่มีใครจดจำช่วงเริ่มต้นของความฝันได้

ผู้ชายยิ่งมีนิ้วนางยาวเท่าไร ยิ่งเป็นคนมีแรงขับทางเพศมากเท่านั้น (อุ๊บส์!)

เซลล์กว่า 5,000 เซลล์ในร่างกายคุณจะตายลง และถูกแทนที่ด้วยเซลล์ใหม่ ภายในระยะเวลาที่คุณอ่านประโยคนี้จบ

การปัสสาวะตอนอาบน้ำ ทำให้เราประหยัดน้ำได้กว่า 1,157 แกลลอนต่อปี

อวัยวะ 2 ส่วนของคนเราที่สามารถทำความสะอาดตัวเองได้ คือ อวัยวะเพศหญิง และดวงตา

คนที่มีไอคิวสูง มีแนวโน้มจะนอนดึกมากกว่าคนที่มีไอคิวต่ำ

เวลาที่ใครจั๊กจี้คุณ การหัวเราะนั้นมาจากการที่คุณหวั่นวิตกและตกใจ ดังนั้น จึงไม่แปลกที่คุณไม่สามารถจั๊กจี้ตัวเองให้หัวเราะได้ เพราะร่างกายคุณไม่มีความกลัวและตกใจตรงนี้

เคยมีงานวิจัยเปิดเผยว่า คนที่ตื่นก่อน 7 โมงเช้า จะผอม และมีความสุขมากกว่าคนที่ตื่นหลังจากนั้น

หูขวาของคนเรา ฟังคำพูดได้ดีกว่าหูซ้าย ขณะที่หูซ้ายนั้น จะฟังดนตรีได้ดีกว่าหูขวา

การอ่านหนังสือท่ามกลางแสงสลัว ไม่ได้ทำให้สายตาเสีย

การฟังเพลงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบภูมิคุ้มกันร่างกายอย่างไม่น่าเชื่อ

ยิ่งผู้ชายช่วยตัวเองมากเท่าไร ความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากก็ยิ่งน้อยลงเท่านั้น

การมีเซ็กส์ทำให้ผู้หญิงสวยขึ้น เพราะระหว่างที่มีเซ็กส์นั้น ร่างกายจะขับฮอร์โมนเอสโตรเจนออกมาถึงสองเท่า และส่งผลให้ผมสลวยเป็นเงางาม และผิวพรรณก็นุ่มนวลขึ้น

เมื่อคุณฝันว่าคุณปัสสาวะ คุณก็มักจะปัสสาวะในความจริงด้วย

การนอนหลับทำให้ความจำดีขึ้น และมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น

ปัสสาวะที่ขับออกมาใหม่ ๆ สะอาดกว่าน้ำลายและผิวหน้าของคุณตั้งเยอะ

เด็กเกิดใหม่จะร้องไห้โดยไม่มีน้ำตาไหล เพราะยังไม่มีท่อน้ำตา จนกว่าจะอายุได้ 1 เดือน

เล็บมือของเราจะยาวเร็วกว่าเล็บเท้าถึง 4 เท่า

และนี่คือทั้ง 25 ความจริงที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับร่างกายของตัวเอง ที่เรานำมาฝากกันวันนี้ เชื่อว่าความจริงหลาย ๆ ข้อคงทำให้หลายคนถึงกับอึ้ง ทึ่ง และงงกันเลยทีเดียวล่ะ ขณะที่ความจริงอีกหลายข้อ คงจะทำให้ใครหลายคนได้ปรับความคิดเสียใหม่ เพราะมีความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับร่างกายตัวเองมาโดยตลอดเลยใช่ไหมล่ะครับ อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น