++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

พระพุทธเจ้าทรงสอนให้แบ่งเงินเป็น 4 ส่วน

☆พระพุทธเจ้าทรงสอนให้แบ่งเงินเป็น 4 ส่วน.คือ☆

1. ใช้หนี้เก่า

2. ใช้หนี้ใหม่

3. ฝังไว้

4. ทิ้งเหว


☆ใช้หนี้เก่า คือ ให้พ่อแม่ ท่านให้กำเนิดและเลี้ยงเรามา เราเป็นหนี้บุญคุณท่าน ต้องตอบแทนพระคุณ

☆ใช้หนี้ใหม่ คือ ให้ลูก ลูกเป็นเจ้าหนี้ที่เราสร้างขึ้นมาทีหลัง เป็นเจ้าหนี้ใหม่ ที่เราต้องชดใช้

☆ฝังไว้ คือ ทำบุญ สร้างกุศล เพื่อฝังไว้เป็นอริยะทรัพย์ สำหรับใช้ในการเดินทางไปใน สังสารวัฏ

☆ทิ้งเหว คือ เที่ยว..กิน..ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน พระพุทธองค์ทรงเปรียบท้องคนเราเป็นเหวลึก กินเข้าไปเท่าไหร่ก็ไม่เคยเต็ม.... อ่านแล้ว ส่งต่อได้ บุญเยอะนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ Dr.Thanrawee

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น