++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

อารมณ์ของคนรักกับความเข้าใจที่มีให้กัน

อารมณ์ของคนรัก กับความเข้าใจที่มีให้กัน

มีหลายครั้ง หลายจังหวะเวลาของความสัมพันธ์ที่ดี ก็ย่อมที่จะมีอารมณ์หงุดหงิด ไม่พอใจ โกรธ โมโห น้อยใจ รวมอยู่ด้วย

..ใครจะดี ได้ตลอดเวลาล่ะ ก็ต้องมีอารมณ์ไม่ดีบ้าง

ในยามที่ใครคนหนึ่งหงุดหงิด อะไรต่อมิอะไรก็ดูขวางหูขวางตาไปหมด บางที มีคนเข้าไปพูด แค่คำถามง่ายๆ แต่เค้ากลับโมโห โกรธ เป็นฟืนเป็นไฟ โวยวายมากมาย จนบ้านแทบจะแตก ถ้าอีกฝ่ายไม่เข้าใจ และเกิดอารมณ์หงุดหงิดตามไปด้วย เรื่องเล็กๆ ก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาทันที เมื่อคนที่เริ่มโกรธ อารมณ์เย็นลง ก็ได้แต่ก้มหน้าเสียใจ กับสิ่งที่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น

เวลาที่ต่างฝ่าย ต่างหงุดหงิด มีอารมณ์รุนแรง ทั้งคำพูดและการกระทำ ก็จะแสดงออกมาอย่างรุนแรง ทำให้อีกฝ่าย เจ็บปวดได้ ทั้งทางกายและทางใจ เรื่องอารมณ์ขึ้นลงนี่ คงจะต้องคอยเตือนสติตัวเองให้ดีๆ

โดยเฉพาะ ถ้าคนที่มีอารมณ์หงุดหงิด เป้นคนที่เรารัก หากเราไม่เข้าใจสภาพอารมณ์ และสภาพร่างกาย ในเวลานั้น ก็คงจะโกรธ เพราะคิดว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็คงจะมีอารมณ์ตอบสนอง สร้างความรุนแรง ตามความรู้สึกในขณะนั้น

ในยามที่แต่ละฝ่าย อารมณ์ดี อารมณ์เย็น ทุกคนตั้งใจว่า จะอยู่ดูแลกันไปให้นานแสนนาน ดูแลกันอย่างดี ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันทุกสถานการณ์ แต่พอหงุดหงิด สิ่งที่พูดไว้ ลืมทั้งหมด

สิ่งที่เกิดขึ้น ก็เหมือนกับสิ่งที่เป็นตัวทดสอบชีวิตว่า คนทั้งสองง่ายสมควรที่จะรักใคร่ สามัคคี หรือ คบกันต่อไปดีมั้ย หรือ สมควรที่จะหยุด ความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดี ได้แล้ว สิ่งเหล่านี้จะเป็นคำตอบ .. แต่ก็ขึ้นอยู่กับทั้งสแงฝ่าย มีความเข้าใจต่อกันมากแค่ไหน ให้อภัย ใจเย็น และคืนดีกันได้หรือเปล่า หรือ เอาแต่ตัวเองเป็นหลัก ยึดมั่น ถือมั่นอยู่อย่างนั้น...

ความเข้าใจที่มีให้กัน คำง่ายๆ แต่บางที ก็เป็นสิ่งที่ทำยากเช่นกัน

ขอให้ทุกคน มีความรัก ความเข้าใจมอบให้กันนะ.. โลกนี้ คงมีความสงบสุข มากกว่านี้แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น