++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ทำพิธีบำเพ็ญกุศลหลวงพ่อคูณ 100วัน ที่วัดบ้านไร่

ทำพิธีบำเพ็ญกุศลหลวงพ่อคุณ 100 วัน ที่วัดบ้านไร่

ในวันที่หลวงพ่อคุณมรณภาพ 16 พ.ค.2558 มีการเสนอความเคลื่อนไหว เร่องหลวงพ่อคูณ หลายช่วงเวลา หลายประเด็น ประเด็นหนึงคือ พินัยกรรมของหลวงพ่อคุณ ที่ส่วนหนึ่งในนั้น บอกว่า ให้จัดพิธีเรียบง่าย มองสรีระร่างกายให้ รพ.ศรีนครินทร์ ขอนแก่น เพื่อประโยชน์ในการศึกษาทางการแพทย์ และในคีนนั้นทันที

ทีแรกก็ยุ่งพอสมควร ส่วนนึง อยากจะนำสรีระสังขาร กลับไปตั้งไว้ที่วัดบ้านไร่ก่อน แต่หลังจากการเจรจา พูดคุยกันอย่างเคร่งเครียด ก็ให้ทำตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณเถอะนะ

ที่ขอนแก่น มีกำหนดการ รูปแบบ และพิธีการต่างๆชัดเจน วันนี้ 18 พ.ค.2558 ข่าวจากวัดบ้านไร่ บอกว่า จะมีการจัดงานบำเพ็ญกุศล ให้หลวงพ่อคูณ 100 วัน โดยนำเครื่องอัฐบริขาร ที่หลวงพ่อคุณใช้จนถึงวันสุดท้ายที่ท่านอยู่ทีวัด ออกมาตั้งแทนสรีระสังขารของท่าน ตั้งไว้ในวัดบ้านไร่ เพื่อให้ คนที่ไม่สามารถไปที่ขอนแก่น ไปไหว้สรีระร่างของหลวพ่อคูณที่ขอนแก่น ได้แวะมาที่วัดบ้านไร่แทน

สื่อก็เสนอข่าวนี้ไป แต่ในบางพื้นที่ในโลกโซเชียล ก็วิพากษ์วิจารณ์กันบ้างแล้วล่ะ ส่วนจะเป็นทิศทางไหน ก็คงไม่ยากที่จะคาดเดา

นี่เป็นการจัดบำเพ็ญกุศล อีกส่วนหนึ่ง นอกเหนือจากพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ...
ที่จริงไม่ต้องจัดก็ได้ แต่ทางคณะกรรมการวัด คงอยากจะจัด อยากจะแสดงออกบ้าง

ใครจะคิดเห็นประการใด คงคิดอยู่ในใจ และพูดในแต่ละพื้นที่ส่วนตัว

หลวงพ่อคูณ มีหลักปฏิบัติ มีคำพูด คำสอนที่ชัดเจน ปฏิบัติจริง ให้เห็นเป็นตัวอย่าง ทุกคน อยากให้ท่านเดินทางสู่นิพพาน อย่างสงบ ไม่อยากรบกวนท่าน

หลวงพ่อคูณจะอยู่ในใจของทุกคนตลอดไป เหมือนพระเกจิอาจารย์หลายท่านที่มรณภาพไปหลายปีแล้ว แต่พุทธศาสนิกชนยังพูดถึง หยิบหลักคำสอนของท่าน มากล่าวถึงอยู่บ่อยครั้ง เสมือนท่านยังอยู่ตลอดกาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น