++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

“รสนา” เล็งสอบกลับ พปช.ทุจริต NBT ฐานตีขลุมเป็นเจ้าของสถานี


"ส.ว.รสนา" ไม่วิตกลูกสมุน พปช.เข้าชื่อถอดถอน ชี้แค่เกมดิสเครดิต ขู่สอบกลับทุจริตเอ็นบีที ฐานตีขลุมเป็นสถานีของรัฐบาล อย่าหยิบ กม.มาใช้ผิดๆ ถูกๆ แฉดันทุรังแก้ รธน.เหมือนการทำรัฐประหารโดยใช้กลไกรัฐสภา

วันนี้ (7 พ.ย.) ที่รัฐสภา เครือข่ายแรงงานนอกระบบ และมูลนิธิเพื่อการพัฒนาแรงงานและอาชีพ นำโดยนายสมคิด ด้วงเงิน เข้ายื่นดอกไม้ให้กำลังใจ น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.สรรหา ที่ถูก ส.ส.พรรคพลังประชาชน ยื่นเรื่องถอดถอนออกจากตำแหน่ง โดย น.ส.รสนา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการรับดอกไม้ว่า ไม่รู้สึกกังวลกรณีที่ถูก ส.ส.พรรคพลังประชาชนยื่นถอดถอนออกจากตำแหน่ง ส.ว. โดยอ้างว่าผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 266 แทรกแซงสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เพราะเป็นข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริง มั่นใจว่าจะชี้แจงได้ เนื่องจากการดำเนินการดังกล่าวเป็นเพียงการทักท้วงให้สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ดำเนินการให้ถูกต้อง ในฐานะที่เป็นสื่อของรัฐ ที่ขณะนี้มีการตีความไปว่าเอ็นบีทีเป็นของรัฐบาล และย่นย่อไปว่าเป็นของพรรคพลังประชาชน ซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาล จึงพยายามทำเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมือง เป็นการเข้าใจผิด อาจเข้าข่ายทุจริตก็ได้ โดยทางกลุ่ม ส.ว.จะตรวจสอบในเรื่องนี้ต่อไป

"การยื่นถอดถอนดังกล่าวเป็นการดิสเครดิตทางการเมือง เพราะกลุ่ม ส.ว.ตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มแข็ง ทำให้พรรครัฐบาลไม่พอใจ จึงหยิบกฎหมายมาใช้ผิดๆ ถูกๆ เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของกลุ่ม ส.ว." น.ส.รสนา กล่าว

น.ส.รสนา กล่าวอีกว่า ส่วนการที่พรรคร่วมรัฐบาลมีมติเลื่อนเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ออกไปหลังพระราชพิธี พระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระพี่นางฯ นั้นก็ถือว่ายังเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมที่จะแก้รัฐธรรมนูญ เพราะเป็นเรื่องของนักการเมืองที่กำลังถูกยุบพรรค พยายามทำเพื่อตัวเอง ถือว่าเป็นการทำรัฐประหารโดยใช้กลไกระบบรัฐสภา และอยากถามว่า คนที่เข้าสู่การเมืองโดยการซื้อเสียง ซึ่งผิดกฎหมาย และรอถูกยุบพรรคจะมาแก้รัฐธรรมนูญ ได้อย่างไร นอกจากนี้ จากเหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้รัฐบาลหมดความชอบธรรมไปแล้ว ทั้งนี้ ในวันที่ 11 พ.ย.คณะกรรมาธิการทั้ง 3 คณะของวุฒิสภา ที่สอบสวน เหตุการณ์ดังกล่าวจะประชุมร่วมกันเพื่อติดตามความคืบหน้าในการตรวจสอบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น