++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรสงขลาฯ รวมพลยกทัพร่วมค้านคำสั่งทรราช ห้าม “เสื้อเหลือง”

โดย ผู้จัดการออนไลน์     20 พฤศจิกายน 2551 13:17 น.

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – มวลชนพันธมิตรสงขลาเพื่อประชาธิปไตย รวมตัวที่ลานประวัติศาสตร์ สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ เพื่อเดินทางไปร่วมสมทบกับพี่น้องพันธมิตรตรังฯ ค้านคำสั่งผู้ว่าฯ ลิ่วล้อทรราช ห้ามใส่เสื้อเหลือง
      
       เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (20 พ.ย.) มวลชนพันธมิตรสงขลาเพื่อประชาธิปไตย รวมตัวกันที่ลานประวัติศาสตร์ สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จุดนัดพบเพื่อขึ้นรถทัวร์เดินทางไปร่วมกิจกรรมกับพี่น้องพันธมิตรที่จังหวัด ตรัง จากกรณีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังมีคำสั่งไม่ให้ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง สวมใส่เสื้อเหลือง เหล่าคนรักเสื้อเหลืองจึงออกมาแสดงพลัง ซึ่งจะมีพี่น้องจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี พัทลุง สตูล มาร่วมสมทบด้วย และจะเริ่มเคลื่อนไหวแสดงพลังที่หน้าศาลากลางจังหวัดตรัง เวลา 13.00 น.วันนี้
      
       สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมาได้มีคำสั่ง นายสมพงษ์ อนุยุทธพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง คำสั่งจังหวัดตรัง ที่ ตง 0016.3/ว.16037 ลงวันที่ 7 พ.ย.2551 เรื่องการแต่งกายของข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างของหน่วยงานาชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดตรัง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการแต่งกาย จึงขอความร่วมมือให้ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เปลี่ยนมาแต่งเครื่องแบบสีกากีในวันจันทร์ แต่งชุดผ้าไทยในวันพุธ แต่งชุดผ้าบาติกในวันศุกร์ และแต่งชุดสุภาพในวันอื่นๆ นับตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย.51 เป็นต้นไป
      
       ด ังนั้น กลุ่มพันธมิตรตรังฯ เห็นว่าคำสั่งดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและเหมาะสมโดยเฉพาะชาวจังหวัดตร ังทุกสาขาอาชีพสวมใส่เสื้อสีเหลืองในวันจันทร์มาร่วม 2 ปีแล้ว จึงได้ออกมาแสดงพลังค้านคำสั่งดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น