++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ตอนนี้การ์ดเป็นจุดอ่อนควรเเก้ไขให้คนนอกมองดูดี

 คุณโดนโจมตีเรื่องการ์ดต้องเเก้ไขให้ดูดีเเละยอมรับ เช่น
1.ให้ลงทุนซื้อวิทยุสื่อสารย่านความถี่ประชาชน(สีเเดง)เพื่อเเจกจ่ายขณะดูเเลยามค่ำคืน
   ผลคือ คุณไม่ต้องพกอาวุธหนักให้ขัดความรู้สึคนข้างนอก ว่าทำผิดกฏหมาย เเละเมื่อเกิดเหตุให้วิทยุบอกการ์ดส่วนอื่นเพื่อมาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
 

2.พยายามเข้าสู่กฏหมาย อย่าพยายามออกไปมากเพราะผู้คนดูอยู่ เเละเราควรกระทำให้ดูดีมากขึ้น  มีเเข็งต้องมีอ่อน
 

  ผลคือเมื่อมีเหตุพยายามให้ตำรวจมาคลี่คลายอย่างทันท่วงที อย่าทำว่าเราเก่งเกินกฏหมายใดๆ จากนั้นเราให้ผู้คนจากภายนอกเเละในคอยตรวจสอบอยู่ใกล้ๆ ซึ่งเมื่อตำรวจดีทำหน้าที่ถูกต้องคนก็ยกย่อง เเละมวลชนจะเห็นใจเราเพิ่มมากขึ้น(เพราะไม่มีอาวุธ)  เเต่ถ้าตำรวจไม่ดีทำหน้าที่ไม่ถูกต้อง มวลชนจะรับรู้เองเเละเห็นใจเรามากขึ้นเช่นเดียวกัน
  เพราะฉะนั้นมีเเต่ได้กับได้ เเต่เราต้องทำตัวเราให้ถูกต้องเสียก่อน สิ่งใดไม่ถูกค่อยลดลงเเละเพิ่มในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อให้พลังมวลชนได้เข้าใจต รงกัน
  ใครใกล้ชิดคุณสนธินำข้อความของผมให้เขาพิจารณาหน่อยเเละทั้งหมดเพื่อความคิด ที่พองามเเละเป็นผลดีต่อเขาเองเเละส่งผลถึงจุดหมายของเขาเเละเราๆด้วย
 


3. ตอนนี้วิธีการนอกกฏหมายเราลุล่วงด้วยดี ต่อจากนี้เราน่าจะเริ่มเดินตามตัวบทกฏเกณฑ์เเละกฏหมายโดยผลักดันคนดีๆในสังค มไทยเข้ามามีส่วนถ่วงดุนคนทั้ง400คนนี้ โดยวิธีที่ทุกคนในเเผ่นดินมองมาเเล้วคิดตรงกัน ส่วนองค์กรณ์ที่มีปัญหาเราช่วยกันผลักดันคนดีให้เติบโตในตำเเหน่งใหญ่ๆ(เพรา ะตอนนี้คนตำเเหน่งโตๆที่มีชีพอยู่ทุกคนรู้ว่าดีหรือเลวเราต้องลดอำนาจคนพวกน ี้)
  ส่วนตัวผมท่านสนธิทั้ง2เป็นคนดี เเต่พลเอกสนธิดีเกินที่จะทำให้พวกนี้หลาบจำโดย ท่านยังให้อภัยไม่ใช้ไม้เเข็งยึดทรัพย์ทั้งหมด400คนก่อนหรือมากกว่านั้นก็ทำ ได้ เเล้วให้นำเอกสารมาพิสูจน์ตนเอง ส่วนคุณสนธิ ลิ้มเก่งเเต่เเข็งไม่มีอ่อน
 


   ข้อเเนะนำ ถ้าย้อนได้ พลเอกสนธิยึดอำนาจเเละอายัติเงินทั้ง400คนให้เหมือนกันเเละเท่าเทียมกัน เเละให้เขามาพิสูจน์กันเองเเล้วค่อยคืน ถ้าผิดเงินนี้เข้าเเผ่นดินไทยช่วยคนยากจนคนไทยจริงๆ  ส่วนคุณสนธิ ลิ้ม ทำการเเฉ หาเอกสารหลักฐานเผยเเผ่ทุกช่อง 3 5 7 9 ASTV ก็ได้ เพราะตอนนี้เรายึดไว้เเล้วนี้ ใช้ให้เป็นประโยชน์หน่อยต้องให้สอน โดยข้อมูลจากราชการอ้างอิงได้ ประจานให้ทั่วเเผ่นดินเเล้วทุกคนในแผ่นดินจะรู้เองด้วยข้อมูลจิงเท่านั้นขอย ้ำ  เเล้วท้ายที่สุดทุกคนก็คิดเหมือนกันว่าใครดีใครโกงเเผ่นดินด้วยยุทธการ 2 สนธิ เพื่อไทยหนึ่งเดียว  เเต่สายไปเสียเเล้ว ปาฏิหารไม่มีจริง คงต้องใช้ระยะเวลาจนกว่า ลูกหลานตระกูลเหล่านี้จะเป็นคนดีเเก่แผ่นดินซึ่งไม่รู้อีกนานเเค่ไหนเพราะพว กเขาใฝ่ฝันเหมือนอย่างเดียวกันคือเงินเเละความร่ำรวย
   หรือทุกคนในเเผ่นดินคิดเยี่ยงผมหรือเปล่า




รียนท่านเจ้าของกระทู้ครับ
ข้อที่1. เรามีอยู่แล้วแต่ไม่ได้ให้การ์ดทุกคนพกนะครับ จะมีเฉพาะแต่หัวหน้าและผู้ประสานงาน  ส่วนการสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีขึ้นนั้น ผมกลับมองว่าไม่จำเป็น เพราะการ์ดเราเสี่ยงมากเวลาอยู่ในหน้าที่ และทุกคนก็มีสำนึกสาธารณะอยู่ในเกณฑ์ดีพอสมควร(จะมีคนองบ้างแต่ผมว่าหัวหน้า การ์ดเอาอยู่) จึงเห็นสมควรให้พกอาวุธป้องกันตนเองเท่าที่จำเป็น 
 

ข้อที่2. เรื่องที่จะให้ตำรวจเข้ามาตรวจสอบสถานที่ผมมองอยู่ใน2ลักษณะ 
ข ้อแรก  ผมว่าทางแกนนำคงกลัวเกิดการปะทะขึ้นระหว่างมวลชนที่มาชุมนุมกับตำรวจ  เพราะอย่าลืมว่าเหตุการณ์วันที่7ตุลา  มันทำให้มวลชนส่วนใหญ่คับแค้นมาก 
ข้อที่สอง  คงกลัวเรื่องความปลอดภัย เพราะจะทำให้ตำรวจเห็นสภาพภายในที่ชุมนุมและเป็นช่องทางที่จะเข้าสลายการชุมนุม
 


ข ้อที่3.  ขอชี้แจงย้อนหลังครับ  การชุมนุมเมื่อปี49 เราไม่ได้เรียกร้องให้บิ๊กบังออกมาปฎิวัตินะครับ  แต่ที่บิ๊กบังออกมาปฏิวัตินั้นสาเหตุมาจากการที่จะถูกปลด  คุณยังจำเหตุการณ์คืนวันที่19กันยาได้มั๊ย  บิ๊กบังออกมาปฏิวัติตอน2ทุ่มกว่าๆ  แต่กว่าจะแถลงการณ์ฉบับแรกได้ก็ปาเข้าไปเกือบเที่ยงคืน  และถามว่าเราเห็นด้วยกับการปฏิวัติครั้งนั้นหรือเปล่า  ผมขอตอบในนามผู้ร่วมชุมนุมส่วนนึงทีคิดคล้ายๆกัน(ไม่รู้ว่าเป็นส่วนใหญ่หรือ เปล่า)  ว่าเราไม่เห็นด้วยเลยกับการปฏิวัติ  แต่ในช่วงเวลานั้นไม่มีทางออกไหนดีไปกว่าการปฏิวัติเลย  เพราะการเมืองภาคประชาชนในสมัยนั้น พูดได้ว่ายังไม่แข็งแรงเหมือนทุกวันนี้
จ ึงอยากให้จขกท.ได้เข้าใจเจตนารมย์ของการชุมนุมเมื่อปี49ไว้ด้วยว่า ช่วงนั้นเราต้องการไล่ทักษิณออกไป และได้ร่างรธน.เพื่อตรวจสอบนักการเมืองที่ฉ้อโกง แต่ยังไม่ได้ลงลึกถึงรายละเอียดในกระบวนการในการสรรหานักการเมืองที่จะเข้าม าบริหารประเทศ เรายังใช้กติการเดิมๆ มันเลยทำให้นักการเมืองรุ่นเก่ากลับเข้ามาบริหารประเทศ  มันเลยทำให้เกิดพธม.ภาคสอง  ครั้งนี้จึงอยากให้ทุกคนอดทน เพราะการที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างที่เคยทำกันมาจนชิน มันต้องให้เวลาในการปรับตัวกันบ้าง  เปรียบเหมือนคนที่อดบุหรี่ กว่าจะอดได้มันต้องอดทนและต้องเข้มแข็ง


http://www2.manager.co.th/mwebboard/listComment.aspx?QNumber=279075&Mbrowse=9


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น