++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ เชื่อต้น ธ.ค.การเมืองคลี่คลาย หลังยุบพรรค-ชี้ขาด “ชาย” ซุกหุ้น-ป.ป.ช.ฟัน “ครม.หมัก”

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 พฤศจิกายน 2551 21:43 น.

..พันธมิตรฯ เชื่อต้น ธ.ค.เกิดการเปลี่ยนแปลงหลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบ 3 พรรค สะพัด คน พปช.ล็อบบี้ตุลาการฯ เลื่อนตัดสิน 6 เดือน ขณะ กกต.เตรียมวินิจฉัย “สมชาย” ถือหุ้นในบริษัทสัมปทานกับรัฐ ส่อตกเก้าอี้แน่ เผยหมัดน็อก ป.ป.ช.ชี้ขาด 28 รมต.ในรัฐบาล “สมัคร” ทำผิดมาตรา 190 ช่วยสถานการณ์การเมืองคลี่คลาย
      
       เมื่อเวลา 19.00 น.วันนี้ (13 พ.ย.) นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงว่า แกนนำพันธมิตรฯ ได้หารือกัน และประเมินว่า ในต้นเดือน ธ.ค.จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง จากการยุบพรรคการเมือง ประกอบด้วย พรรคพลังประชาชน พรรคมัชฌิมาธิปไตย พรรคชาติไทยจากศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากการพิจารณาครั้งนี้จะมีความรวดเร็วขึ้น แต่สิ่งที่น่าวิตกคือมีข่าวจากผู้ใหญ่ ระบุว่า มีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และ ส.ส.พรรคพลังประชาชน ได้พยายามล็อบบี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เลื่อนการอ่านคำวินิจฉัยออกไปอีก 6 เดือน แต่ทั้งนี้ มั่นใจว่า คงไม่สามารถดำเนินการได้เพราะตุลาการทั้งหมดเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ และไม่สามารถแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมได้
      
       นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ จุดเปลี่ยนทางการเมืองอีกเรื่อง คือ การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมพิจารณาคุณสมบัติ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี กรณีถือหุ้นในบริษัทที่สัมปทานจากรัฐ คือ บริษัท ซีเอส ล็อกซ์อินโฟ จำกัด โดยมีหลักฐานความผิดที่ชัดเจนกว่าคดี “ชิมไปบ่นไป” ของ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเรื่องนี้คณะอนุกรรมการ กกต.ได้พิจารณาเสร็จสิ้น เตรียมส่งให้ กกต.ชุดใหญ่สรุปอีกครั้ง
      
       ส่วนกรณีที่ พันธมิตรฯ เคยไปยื่นหนังสือเรียกร้องให้ถอดถอนคณะรัฐมนตรี กรณีที่ ครม.มีมติออกแถลงการณ์ร่วมไทย-กัมพูชา สนับสนุนการจดทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกของกัมพูชา โดยไม่ผ่านรัฐสภา ซึ่งขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 เรื่องนี้เชื่อว่าจะเป็นหมัดน็อก ทำให้รัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้จำนวน 28 คน ที่มาจาก ครม.ชุด นายสมัคร จะต้องถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง นอกจากนี้ถ้า ป.ป.ช.ชุดใหญ่ชี้มูลความผิดทางอาญา ครม.ทั้ง 28 คนต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ หรือถึงขั้นต้องติดคุก
      
       “ผมเชื่อว่า มีหลักฐานที่ชัดเจนในการเอาผิด ครม.ชุดนี้ได้ หากไม่ถูกล็อบบี้หรือแทรกแซง ทาง ครม.ต้องรับผิดซึ่งจะทำให้สถานการณ์ทางการเมืองของไทยมีความชัดเจน และคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นจนเกิดการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ หรือรูปแบบการเมืองที่พันธมิตรฯ ได้เสนอไป” นายสุริยะใส กล่าว


-----


คมชัดลึก ออกข่าวว่า พปช บรรหารและพรรคร่วมรัฐบาลจะถูกยุบแน่นอน พปช เตรียมให้ พายัพ ยิ่งลักษน์ หรือ ชัยสิทธิ์ เตรียมเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อมาบริหารประเทศไทยต่อไป ไม่รู้ว่า จะมากอบโกยเงินภาษีของประชาชนกันทำไม เพราะเพื่อนและญาติบอกว่า ยิ่งลักษน์ ชักหัวคิวมากกว่าปรกติ ถึง 30 เปอร์เซนต์ เชียวนะ ส่วนทักษิน สมชายหรือหมัก ชักหัวคิวแค่ 20 เปอร์เซนต์ คนอื่นๆชักหัวคิวประมาณ 10 เปอร์เซนต์ เงินภาษีของประชาชนทั้งนั้น
จะกินกันไปถึงใหน


----

ทุกสิ้นปีครอบครัวเราเหงามาก อยู่ไม่ถึงCountDownสักที(บ้านพักกทม.อยู่ติดจิม ทอมสัน) อยู่กทม.ไม่สนุกเลย บรรยากาศไม่ชวน ต้องกลับไปCountDownบ้านจอมเทียน
ปีนี้ครอบครัวเรานัดกันแล้วจะมาCountDownที่ทำเนียบ
ขอชวนเพื่อนพธม.ทั่วประเทศมากันเยอะๆน้ะครับ,ค่ะ
พธม.จอมเทียน,พัทยา

-----

ถ้าเรื่องมีมูลยังทำงานได้อีก กว่าจะตัดสินแต่ละคดีพวกโจรมันออกลูก หลานเต็มบ้านหมดแล้ว ที่บริษัทเอกชนไม่ถึงกับทำงานผิดพลาดแค่ทำงานช้าก็โดนว่าแล้ว นี่ตำแหน่งยิ่งสูงรักษาผลประโยชน์มหาศาลแต่ทำงานช้าจังจะให้อพยพไปประเทศแก๋ วก่อนรึไง ถ้าไม่มีผลงานเงินเดินก็ไม่น่าจะจ่าย ถ้าไม่มีงานเข้า แต่นี่แต่ละเรื่อง5ปีขึ้น มันหนีไปถึงไหนแล้ว ดูแค่ผลลัพธ์ก็พอล่ะ ถ้าสิ่งก่อสร้าง หรือ โครงการที่ได้ทำไปไม่มีประสิทธิภาพตามกำหนด หรือ ใช้การไม่ได้ สรุปได้เลยว่ามันโกง หรือ ทำงานแบบโง่ๆ สรุปแบบไหนก็มีความผิดทั้งนั้น ไม่เห็นต้องคิดนานเลย ถ้าโกงโกงสนามบินก็ไม่แตกคิดออกยังเนี่ย งานมีไว้ให้คนทำ ไม่ใช่ให้ควายมาทำ
ทำงานช้าจิงๆ

----

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น