++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

กรรมซัดแสกหน้า “หมัก-เหล่” ป.ป.ช.สั่งเชือดข้อหายกพระวิหารให้เขมร

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 พฤศจิกายน 2551 19:59 น.


“หมัก-เหล่” ไม่พ้นบ่วงกรรม จ่อนอนคุกอีกคดี หลัง“ป.ป.ช.” มีมติฟัน 28 รัฐมนตรีขายชาติ ผิดจริงตามมาตรา 190 กรณียกเขาพระวิหารให้เขมรจดทะเบียนมรดกโลกโดยไม่ผ่านความเห็นชอบรัฐสภา ส่วนอีก4รมต. พบโดดประชุมครม.เลยรอดหวุดหวิด ขณะที่ “แม้ว-เลขาสมช.-อดีตเจ้ากรมแผนที่ทหาร”ยกคำร้อง เหตุไม่พบความเชื่อมโยง ระบุ หากสอบพบภายหลังสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มได้
      
       วันนี้ (13 พ.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) น.ส. สมลักษณ์ จัดกระบวนพล คณะกรรมการป.ป.ช. ในฐานะผู้รับผิดชอบสำนวนการไต่สวนคดีการกล่าวหาคณะรัฐมนตรี (ครม.) กระทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 190 กรณีออกแถลงการณ์สนับสนุนให้กัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก แถลงภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุม ป.ป.ช. มีมติแจ้งข้อกล่าวหารัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช จำนวน 28 คน รวมทั้งนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน และนายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ ข้อหาจงใจทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 190 วรรค 2 และข้อหาจงใจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีการออกมติครม.วันที่ 17 มิ.ย. 2551 สนับสนุนให้กัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก โดยไม่ผ่านความเห็นชอบของรัฐสภา
      
       ส่วนรัฐมนตรีอีก 4-5 คน ที่ไม่เข้าร่วมประชุม และข้าราชการอีก 6 คนที่ถูกกล่าวหาในคดีนี้ด้วย ตลอดจน พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น น.ส.สมลักษณ์ กล่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากยังไม่พบความเชื่อมโยงว่ามีความเกี่ยวข้องกับการออกมติ ครม.ดังกล่าว อย่างไรก็ตามหากผลการไต่สวนในภายหลังพบว่าบุคคลเหล่านี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ การออกมติ ครม.เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.51 ด้วย ก็สามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้
      
       กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ขั้นตอนต่อจากนี้ ป.ป.ช.จะรีบทำหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาไปยังอดีตรัฐมนตรีทั้ง 28 คน ให้มารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อนำเอกสารหลักฐานมาแก้ข้อกล่าวหาต่อไป ซึ่งอาจจะมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง หรือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรมายังคณะกรรมการ ป.ป.ช.ก็ได้ อย่างไรก็ตามในส่วนของ พล.ท. แดน มีชูอรรถ อดีตเจ้ากรมแผนที่ทหาร ซึ่งเป็น 1 ในผู้ถูกกล่าวหา แต่เนื่องจากเสียชีวิตไปแล้ว ป.ป.ช.ก็ต้องจำหน่ายคดีออกไป
      
       ทั้งนี้ ป.ป.ช.ไม่ได้มีมติในข้อหาเกี่ยวกับการทำให้เสียดินแดนตามประมวลกฎหมายอาญามา ตรา 119 และ มาตรา 120 เพราะไม่ได้อยู่ในอำนาจของ ป.ป.ช.
      
       สำหรับบุคคลที่ไม่ถูก ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาในชั้นนี้ คือ 1.นายกฤต ไกรกิตติ อธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย 2.นายเชิดชู รักตบุตร อัครราชทูตไทยประจำกรุงปารีส 3.นายพิษณุ สุวรรณรชฎ รองอธิบดีกรมเอเชียตะวันออก 4.นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ 5.พล.ท.แดน มีชูอรรถ อดีตเจ้ากรมแผนที่ทหาร 6.พล.ท.สุรพล เผื่อนอัยกา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ 7. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากบุคคลเหล่านี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกมติ ครม.ดังกล่าว
      
       ส่วนรัฐมนตรี ที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากไม่ได้เข้าร่วมประชุม ครม.ในวันดังกล่าว คือ น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นาย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬ่า นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ อดีต รมช.มหาดไทย และ พล.ท.หญิงพูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ อดีต รมว.พลังงาน
      
       ส่วนกรณีของนายสมัครที่อยู่ระหว่างการเดินทางไปต่างประเทศ นั้น คณะกรรมการ ป.ป.ช.จะส่งหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาไปยังบ้านพักของนายสมัคร โดยเชื่อว่า นายสมัครจะกลับมาภายในกำหนดเวลาที่ให้โอกาสไว้
      
       คดีดังกล่าว พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อให้ไต่สวนดำเนินคดีกับคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ นายทหาร เมื่อวันที่ 14 ก.ค.51
      
       อ่านข่าว : พันธมิตรฯ ยื่น ป.ป.ช.แล้ว สอบเอาผิด ครม.-“แม้ว” ขายพระวิหาร
      
      

       
       คลิกอ่านข้อมูล ข่าวและบทความเกี่ยวกับกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร
 
 
 
*******แล้วพวก สส ที่มันยกมือให้ละคับ********
แ ล้วพวก สส ที่ช่วยกันยกมือยอมรับแถลงการณ์ร่วมไทย-เขมร ละคับ เราจะไปฟ้องร้องเอาผิดได้ไหมคับ จะได้ให้พวกเลวๆๆเข้าคุกกันไปทั้งกะปิ พวกคนประเภทนี้จะได้หายไปจากการเมืองไทยซะที

ปล.สงสัยจะได้หนีออกนอกประเทศ ไปตั้งรัฐบาล พลัดถิ่นกันจิงๆๆ
*************************************
เซงเป็ด


การกระทำของพระพยอมนั้นถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ที่นำวัดซึ่งไม่ใช่วัดที่พระพยอมมีกรรมสิทธิ์ในที่ดิน เป็นเพียงผู้ที่มีหน้าที่ดูแล รักษาทำนุบำรุงให้สามารถเป็นที่ทำกิจกรรมทางศาสนา แต่กลับมาดำเนินกิจกรรมทางการเมือง อีกทั้งยังอนุญาตให้นักโทษหนีคดี ใช้วัดเป็นเครื่องมือในการสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง ผมเคยเจอกับท่านครั้งนึ่ง ตอนนั้นผมไปหาซื้อเครื่องออกกำลังกายสำหรับผู้ป่วย ซึ่งพระพยอมบอกว่าขายให้ไม่ได้เพราะต้องเอาไว้ประมูล แต่ผมก็บอกท่านไปว่าแม่ผมป่วยเป็นอัมพาตเคลื่อนไหวไม่ได้ จำเป็นต้องใช้จริง ๆ พระพยอมกล่าวกับผมว่าอย่างไรทราบไหมครับ ประโยคที่ผมจำมิรู้ลืมก็คือ "โยมจะสู้ราคาเท่าไหร่ล่ะ"
การกระทำของพระพยอมนั้นถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ที่นำวัดซึ่ง

-----

ตอนนี้ ที่ เชียงใหม่ มีเรื่อง เดือดร้อน เกี่ยวกับการสร้าง ถนน 32 สาย ใน ใจกลาง เมือง จังหวัดเชียงใหม่ คนที่เดือดร้อน พึ่งตื่นตัว พากันไป ร่วมลงชื่อ คัดค้าน ประมาณ 4000 คนแล้ว ( ต้องการ 8000 ) เพื่อ ฟ้องศาลปกครอง
ม ีการพูดถึง เรื่องนี้ ว่า การสร้างถนนครั้งใหญ่ ครั้งนี้ เป็น เรื่อง รายได้ ของพรรคการเมืองชื่อ พปช ก่อน การเลือกตั้ง ครั้งหน้า เพราะ การเบิกจ่าย อยู่ที่ อบจ ( อบจ ) เป็นคน ของ พรรค พปช หาก ประชาชน ไปคัดค้าน จำนวนมาก ก็จะ มี ประชาวิจารณ์ แต่ ก็ มี การ พูดกันว่า ประชาชน ที่ ไป คัดด้าน อาจจะแพ้ เพราะ จะ มีการ จ้าง พวก เสื้อแดง ไป ทำประชาวิจารณ์ ร่วม เพื่อให้เห็นด้วย ในการ สร้างถนน ทั้งหมด
ประชาชน ใน เชียงใหม่ กำลัง เดือดร้อนหนักนะ เพราะ ถนน 32 สาย หมาย ถึง การ รื้อ เมืองเชียงใหม่ ทั้งเมือง เช่น ถนน ท่า แพ Shopping area ถนนช้างคลาน Night Plazza ถนน หน้ากาด หลวง ที่หมายถึง ว่า ใครมา เชียงใหม่ ต้อง มา ย่านนี้ จะไม่ได้เห็น ต่อไปแล้ว หาก มีการขยาย ถนน คนทำมาหากิน ดั้งเดิม จะไป อยู่ที่ไหน กัน วันนี้ คนเชียงใหม่ จำนวนมาก ที่ รัก ทักษิณ เลือก สส พรรคพลังประชาชน เพื่อเป็น ตัวแทน ของตัวเองหวังว่า จะ มี ความเป็นอยู่ที่ดี ขึ้น แต่ต้อง ดิ้นรน ต่อสู้ เพื่อ รักษา จังหวัดเชียงใหม่ และ การดำรงชีวิต แบบที่เคยเป็นอยู่ ด้วยตัว เอง ไร้ เงา ของ ตัวแทน ที่ ตัวเองเลือก ที่สำคัญ ต้องสู้ กับ คนที่ ตัวเองเลือก
การ สร้าง ถนน จะเกิดขึ้น อย่างช้า ก่อน ปี 52 ในฐานะที่ เป็นคน เชียงใหม่ ตั้งแต่เกิด เรียนหนึ่งสือ ตั้งแต่ ชั้นอนุบาล กับ น้องสาว ทักษิณ ชินวัตร ที่ชื่อ มณฑาทิพย์ ชินวัตร ที่ โรงดาราวิทยาลัย มณฑาทิพย์ กับ ดิฉัน รู้ จักกัน ดี รู้สึก ดิฉัน สมเพช คนเชียงใหม่ ที่ ต้องมา ต่อสู้ กับ คน ที่ ตัวเอง เลือก( สส พปช) แทนที่ คนเหล่า นี้ จะมา ช่วยเหลือ เพราะ คนเชียงใหม่กำลังเดือดร้อน พวกเขาไม่มี จุดยึด ไม่มีแกนนำ ที่เข้มแข็ง เหตุการณ์ ครั้งนี้ จะ เชื่อใครได้ คนที่ยื่นมือ เข้ามาเป็น แกนนำในเรื่องนี้ ไว้ใจได้ หรือ อย่างไรก็ตาม บทเรียน ครั้ง นี้ คงช่วย เปลี่ยน พท สีแดง ให้ เป็น สีเหลืองมากขึ้น
ปล ดิฉัน ไม่ เคย ชอบทักษิณ ชินวัตร มาตั้งแต่เขา เข้าเล่นการเมือง
ติดตามตอนต่อไป

----

วันนี้ 13 พย 51 ไทยยอมรับแผนที่เขมรแล้ว

จะเสียดินแดนเป็นแสนตรกม. ยังไม่รู้ตัวอีก
----------
ก ็ว่ามันแปลกๆ อยู่ ที่รายละเอียดการเจรจาระหว่างไทย-กัมพูชาไม่ค่อยมีการแถลงอย่างเป็นทางการทั ้งจากไทยและกัมพูชาเท่าไหร่นัก... ซึ่งผิดปกติวิสัย ถ้ากัมพูชาเสียเปรียบป่านนี้แหกปากไปแล้ว.. นี่ทำเหมือนฮั้วกันระหว่างผู้แทนฝ่ายไทยกับฝ่ายกัมพูชา..

จากการตรวจ สอบแหล่งข่าวของคนในวงการ/ปรัตยา... ถ้า AFP ไม่โกหก... ก็เป็นอันชัดเจนว่าผู้แทนฝ่ายไทยเรากำลังทำหน้าที่ขายชาติอย่างขมักเขม้น โดยดันแผนที่ฝรั่งเศสผ่านสภาให้รับรอง... ซึ่งหมายถึงไทยจะเสียชายแดนไปทั้งแถบ!

การท้วงติงเรื่องแผนที่ฝรั่งเ ศสนั้นมีมาโดยตลอด... สมพงษ์จะอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็น ไม่ทันเกมส์กัมพูชาไม่ได้... การเจรจาครั้งที่ผ่านมานี้เราควรยืนยันขันแข็งเรื่องพรมแดนสันปันน้ำอย่างที ่ยืนยันกับประชาชนคนไทยทั่วประเทศก่อนไปเจรจา..

ข้อสังเกตุก็คือ... ข่าวที่เผยแพร่ในไทยเช่น ไทยรัฐ หรือการกล่าวโดยสมพงษ์เองภายหลัง
http://www.thairath.co.th/onlineheadnews.html?id=111177

ล้วนบอกคนไทยไปในทิศเดียวกันว่า... เรื่องที่ต้องเข้าสภาและตกลงกันไม่ได้เป็นเพียงประเด็นเล็กๆ เท่านั้น!

ท ่านพิจารณาดูเถิดครับ... การรับรองแผนที่ฝรั่งเศสนั้น เป็นประเด็นเล็กๆ หรือไม่?... แผนที่ที่ทจะทำให้เราเสียแนวชายแดนไปทั้งแถบ ... สูญเสียจุดยุทธศาสตร์ความมั่นคงตลอดแนว

การกล่าวว่าเรื่องนี้เป็นเรื ่องเล็ก.. ก็เหมือนต้องการยกพื้นที่ให้เขมร รวมถึงโกหกคนไทยทั้งประเทศหน้าตาเฉย.. ตอนไปบอกว่าสันปันน้ำเป็นเรื่องสำคัญ.. กลับมาบอกสันปันน้ำไม่สำคัญแล้ว.. เป็นเรื่องเล็กที่ควรให้การรับรองแผนที่ฝรั่งเศสแทนในสภา!!

ขอประณามสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ คนขายชาติครับ

ปล. แนบข่าวท้ายกระทู้ครับ
http://afp.google.com/article/ALeqM5grExBtRqkAgY5Q81SZdaEXGkLx7g
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1226566750
ไทยยอมรับแผนที่เขมรแล้ว--

  -----

หมัก เตรียมทำกับข้าวมื้อสุดท้ายให้ตัวเองก่อนตายรึยัง

คุณ นพเหล่ ก่อนติดคุก เอาเหล่อีกข่างมั้ย

คุณเหลิม ก่อนลงจากตำแหน่ง คุณได้ฝากฝังลูกๆ ที่นิสัยเหมือนตัวเงินตัวทองรึยังว่า ถ้าพ่อหนีคดี อย่าไปอาละวาดใส่ใคร

กิ๊วๆๆๆ
-*-


----

ต้องเรียกสอบอะไรอีกละครับ ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้วว่าผิดและผูกพันกับทุกองค์กรของรัฐ ปปช.เป็นองค์กรของรัฐรึเปล่าครับถ้าปปช.ตัดสินว่าไม่ผิดไม่สั่งฟ้องจะทำอย่า งไรครับ ต้องให้ใครมาชี้ขาดอีก ทางที่ถูกที่ปปช.ต้องทำคือส่งให้ศาลฎีกาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองครับไม่ใช ่เรียกมาสอบเพิ่ม เพราะเป็นการฟ้องที่มีผลมาจากการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว อย่าดึงเรื่องครับ ฟ้องคนอื่นมามากแล้วระวังตัวเองจะโดนบ้าง
คนรักประเทศไทย

------


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น