++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

“พิภพ” เรียกร้องนักธุรกิจกล้าสร้างกระแสโลกต้านคอร์รัปชัน


วานนี้ (5 พ.ย.) เวลาประมาณ 20.55 น. นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวบนเวทีที่ทำเนียบรัฐบาล โดยได้เปรียบเทียบแนวทางการหาเสียงของ บารัค โอบามากับการต่อสู้ของพันธมิตรฯ ที่ชูการเปลี่ยนแปลงและการเมืองใหม่ในเดือนกุมภาพันธ์ ขณะเดียวกันก็ได้เห็นชะตากรรมของจอร์จ บุช กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ต้องตกอำนาจ และถูกประชาชนขัดขวางไม่ให้สืบทอดอำนาจ

จากนั้น นายพิภพกล่าวถึงเรื่องที่ นายเกษม จาติกวณิช หรือซุปเปอร์เค อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และอดีตผู้บริหารรัฐวิสหกิจชั้นนำอันโด่งดังในอดีตที่ออกมาประกาศเลือกข้างพ ันธมิตรฯ และออกมาร่วมต่อสู้เพื่อความถูกต้อง ซึ่งอยากเรียกร้องให้บรรดานักธุรกิจทั้งหลายได้แสดงออกแบบเดียวกันนี้บ้าง ประกาศตัวว่าไม่เอาระบอบทักษิณ และคอร์รัปชัน

นายพิภพ กล่าวว่า กระแสการเมืองไทยและสังคมไทยสอดรับกับการเมืองโลกมาตลอด ไม่ว่าจะเริ่มจากการเมืองที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เริ่มมาจากยุโรป และแพร่กระจายไปทั่วโลก อย่างไรก็ดี เมืองไทยพลังของสตรีจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง

นายพิภพ กล่าวว่า กระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกได้ดำเนินการเรื่อยมาเริ่มตั้งแต่การเมือง การศึกษา และล่าสุดกระแสของแพทย์ทางเลือกแบบตะวันออกที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ขณะเดียวกันกระแสการเมืองใหม่แบบประชาชนมีส่วนร่วมกำลังตื่นตัวและได้รับการ ยอมรับไปทั่ว

ในตอนท้าย นายพิภพ ได้เตือน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะต้องรีบเปลี่ยนแปลงใหม่ ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นบุคคลที่ตกประวัติศาสตร์โลกในที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น