++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

“สมศักดิ์” ชวนพันธมิตรฯ ร่วมรับมือ 7 วันอันตราย ปลื้มกัปตันบินไทยรอดพ้นผิด


เวลา 20.10 น.วันนี้ (6 พ.ย.) นายสมศักดิ์ โกศัยสุข กล่าวถึงนายภูวดล ทรงประเสริฐ อาจารย์คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่หายไปจากเวทีพันธมิตรฯ ว่า ความจริงไม่สบายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ในขณะนี้ ต่อมาแกนนำพันธมิตรฯ กล่าวถึงนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ ที่โดนพันธมิตรชูป้ายที่สนามบินในเทกซัสว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเวรกรรม ดังนั้นคนที่เป็นมนุษย์ในชาตินี้ควรรีบทำความรู้ รู้จักศีลธรรมเอาไว้ จะได้ไม่เป็นอย่างนี้ อย่ามีความโลภ

"การ เบียดเบือนคนอื่น ทำให้คนอื่นมีทุกข์ เป็นบาป อย่างภาคเหนือ อีสาน ที่จนมากเพราะมีนายทุนไปขูดรีดเขา เอาเสื้อแดง 1 ตัวพร้อม 500 บาทนั่นมันไม่คุ้ม เขาให้คืนเพียงแค่เศษเงินที่กินไปเท่านั้น และพอเลือกตั้งทีก็เอาเยื่อยไปเสียบให้กินที่ พอลงพื้นที่ก็เอาถุงยังชีพไปแจก ทั้งที่เป็นเงินของแผ่นดินหรือพวกเราทั้งนั้น"

โดยวิธีแก้ปัญหาแบบนี้ มันไม่ใช่ระบบประชาธิปไตย โดยทรัพยากรบนโลกนี้เพียงพอกับมนุษย์ทุกคน แต่อย่าให้มีคนโลภเพียงคนเดียวมันจะไม่พอ แต่นี่มันโลภ ตะกละกันทั้งครอบครัว ทำตัวเป็นใจดี เอาเงินช่วยชาวบ้านเขา คนพวกนี้ชอบหมกเม็ดเงิน ทรัพย์สมบัติของตนเองให้กับภรรยา หรือสามี เวลาลงเลือกตั้งเสมอ

วิธีที่ดี แค่หางานให้เขาทำ ไม่ใช่หาเงินให้เขา แล้วเศรษฐกิจจะกระจายพรั่งพรู จะมีการกระจายรายได้อย่างเป็นธรรม มีความสมดุลทั้งดีมานด์ และซัพพลาย ซึ่งสื่อให้เห็นว่าการเมืองในปัจจุบันไม่สามารถแก้ไขได้ ดังนั้นเราต้องขับไล่มันออกไปให้เร็วที่สุด

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในระยะ 7 วันนี้เป็นช่วงอันตรายที่ต้องระวัง พี่น้องทุกคนมาร่วมมือกันที่นี่ให้มากขึ้น และขอขอบคุณพี่น้องทุกคนที่ให้ความสำคัญกับการมาร่วมมือกันที่นี่ และเตรียมพร้อมตลอดเวลา ป้องกันพวกใช้วิชาเดรัจฉานสารพัดที่จะหาเรื่องเรา โดยเฉพาะรัฐบาลนี้ที่ชอบดูแลอันธพาล มองเราเป็นศัตรู

" เราไม่เคยปิดกั้นคนจะมาช่วยเรา แต่ต้องมีความจริงใจ โดยเฉพาะข้าราชการ มีจิตสำนึกรักชาติบ้านเมือง มาเป็นพี่น้องร่วมกันต่อสู้รัฐบาลทรราช พันธมิตรยินดีต้อนรับทุกหมู่คณะ เราไม่เคยห้ามเหมือนข่าวที่ออกไป แต่คนที่คิดเป็นศัตรูเราก็มีสิทธิ์วิพากษ์ วิจารณ์ อย่างเช่นคนที่มาก่อกวน ดื่มเหล้าเมาที่นี่ เพราะพวกเรารู้รับผิดชอบชั่วดี รู้จักกฏเกณฑ์ ไม่แกล้งไม่ทำรายกัน"

แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า ที่พันธมิตรฯ อยู่ได้ทุกวันนี้เพราะแรงสนับสนุนจากพี่น้องทุกคนที่มีมามากมายในทุกวัน แต่ขอย้ำว่าช่วงนี้เป็นเรื่องอันตราย อีกทั้งเรายังยืนยันหากมีการแก้รัฐธรรมนูญ เราจะคัดค้านทันที อีกทั้งรู้ว่าคนพวกนี้จ้องที่เข้ามายึดทำเนียบรัฐบาลกลับคืนตลอดเวลา

ส่วนกรณีที่สหภาพการบินไทย ออกมาต่อต้านบอร์ดการบินไทย และกรรมาธิการคมนาคม ในเรื่องการพิจารณากัปตันกรณีไม่ต้อนรับ ส.ส.พลังประชาชน แต่ผลการพิจารณาบอกว่าไม่มีความผิด ส่วนตัวรู้สึกเสียดาย ไม่เช่นนั้นจะเห็นพลังของคนการบินไทยออกมาต่อต้านอย่างมากมายแน่

ทั้งนี้ อยากให้พี่น้องรู้ว่าเงินภาษีของพวกเรา ส่วนหนึ่งก็มาใช้ในการก่อตั้งการบินไทย อาคาร เครื่องบินและสิ่งต่างๆ ล้วนเป็นเงินของเราทั้งนั้น ทั้งนี้ขอชมว่ากัปตันการบินไทยตัดสินใจถูกต้องแล้ว ที่ตัดสินใจอย่างนี้ ทั้งนี้ขอให้พี่น้องปรบมือให้กับพนักงานการบินไทยทุกคน

รายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างการปราศรัย นายสมศักดิ์ขอฉันทามติจากพี่น้องประชาชนว่าควรเห็นชอบให้ข้าราชการ นักการเมืองพรรคพลังประชาชนขึ้นเครื่องบินหรือไม่ ซึ่งทุกเสียงปรบมือยืนยันไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้น

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่าสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจยังถืออุดมการณ์เข้าร่ว มกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ อย่างเหนียวแน่น เช่นเดียวกับที่สหรัฐฯ ซึ่งสหภาพของพวกเขาก็สนับสนุนโอบามาเช่นกัน

" ขอให้พี่น้องมั่นใจในการต่อสู้ อย่าได้ประมาทมีสติรอบคอบ เพราะตามรัฐธรรมนูญระบุว่า บุคคลมีหน้ารักษาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเรามีหน้าที่อันชอบธรรมตามกฎหมาย 100% แต่วันนี้เห็น ผบ.ทบ.ก็ออกมาให้ความเห็นเดียวกันว่าทหารต้องปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นั้นเป็นเรื่องดี แต่จะทำอย่างไรกับพวกที่จ้องจาบจ้วงทำลาย และพวกที่จาบจ้วงไปแล้ว หรือว่าพูดอย่างเดียว ไม่มีการปฏิบัติ ดังนั้นรักประเทศไทย ชูชาติไทย ก็ขอให้พี่น้องออกมาร่วมกันอย่างจริงจัง อย่างรีรออะไรอยู่ ถ้าไม่อยากให้ประเทศต้องตกเป็นของทรราช สามานย์"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น