++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2550

แซมซั่น ส. สิริพร ชกเพื่ออิสระภาพสำเร็จแล้ว แชมป์นักมวยหญิงจากคุกคนแรกของโลก

(ภาพจาก manager.co.th)

3 เม.ย.2550 ที่เวทีเรือนจำกลาง คลองเปรม มีการชกชิงแชมป์รุ่นไลท์ฟลายเวทของดับเบิ้ลยูบีซี

ปรากฏว่า ศิริพร ทวีสุข หรือ แซมซั่น ส.สิริพร เป็นฝ่ายชนะ ด้วยคะแนนเอกฉันท์ 97-93, 98-92 และ 100-91

เธอต้องโทษคดียาเสพติด จนหมดอิสระภาพ แต่มีความมุมานะบากบั่น ฝึกฝนมวยสากล ชกมวยหลายครั้ง แพ้หลายหน สะสมประสบการณ์จนในวันนี้ คว้าชัยชนะ เป็นแชมป์โลกสมใจหมาย

อธิบดีกรมราชฑัณฑ์ ที่เคยประกาศไว้จะให้เธอเป็นอิสระ จะดำเนินการขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่เธอ ได้ลดโทษคุมขังที่เหลือเวลาอีก 1 ปีกว่าๆ ให้เป็นอิสระทันที

นี่คือความตั้งใจ และความพยายามของผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ที่ไม่ได้มองจุดด้อยในชีวิตและท้อถอยกับโชคชะตาชีวิต กลับลุกขึ้นสู้ชีวิต จนได้รับอิสระภาพในวันนี้...

(ภาพจาก manager.co.th)

ข่าวเพิ่มเติม จาก ผู้จัดการออนไลน
วงการหมัดมวยสยาม ไม่สิ้นคนดี ล่าสุดได้แชมป์โลกฝ่ายหญิงคนแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจาก แซมซั่น ส. ศิริพร หรือ ศิริพร ทวีสุข ชนะคะแนนในการขึ้นชกกับ “นินจาสาว” อายากะ มิยาโนะ นักชกชาวญี่ปุ่นไปแบบเอกฉันท์ คว้าแชมป์รุ่นไลท์ฟลายเวทของดับเบิ้ลยูบีซี เมื่อเย็นวันอังคารที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา

ไฟต์สำคัญเพื่อหาเจ้าของตำแหน่งแชมเปี้ยนรุ่นไลท์ฟลายเวท พิกัดน้ำหนัก 108 ปอนด์ ของสภามวยโลก (WBC) คนใหม่ที่ยังว่างอยู่ มีขึ้นที่เวทีมวยชั่วคราวภายในเรือนจำกลางคลองเปรม ลาดยาว กรุงเทพมหานคร เมื่อ 16.00 น. ที่ผ่านมา เป็นการขึ้นชกกันระหว่าง แซมซั่น ส. ศิริพร ซึ่งเป็นผู้ต้องขังจากทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง กับอายากะ มิยาโนะ นักมวยสาวแดนปลาดิบ

"กุหลาบดำ" ก็ไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยที่ตามมาให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่นพอสมควรต้องผิด หวัง เมื่ออาศัยความดุดันไล่ทะลวงคู่ชกแบบไม่ให้ตั้งตัว จนกระทั่งสิ้นเสียงระฆังยกสุดท้าย กรรมการก็ชูมือให้ แซมซั่น ส. ศิริพร เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปแบบเป็นเอกฉันท์ 97-93, 98-92, 100-91

เป็นอันว่าประเทศไทยได้ต้อนรับแชมป์โลกคนใหม่ โดยถือเป็นแชมเปี้ยนหญิงคนแรกแห่งแดนสยามอีกด้วย ซึ่งหลังการชก เจ้าตัวก็ได้กล่าวขอบคุณกรมราชทัณฑ์ที่ให้โอกาส รวมไปถึงบรรดาแฟนมวยที่มาให้กำลังใจในวันนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น