++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2550

+++ ยิ่งลด ยิ่งเพิ่ม +++

ลดลดลด กลับได้มาเพิ่ม
เมื่อผมได้ลดบางสิ่งลงมา น่าแปลกที่กลับได้มาเพิ่มในบางสิ่ง

• ลดความโกรธให้น้อยลง ผมได้สติกลับมามากขึ้น
• ลดค่าใช้จ่ายให้น้อยลง ผมได้เงินเก็บมากขึ้น
• ลดความคิดที่จะหาคนผิดให้น้อยลง ผมได้คำตอบสำหรับเรื่องที่ถูกต้องมากขึ้น



• ลดการพูดให้น้อยลง ผมมีเวลาทำหลายอย่างได้มากขึ้น
• ลดการคิดถึงคนรักให้น้อยลง ทำให้ผมเข้าใจคนที่ผมรักได้มากขึ้น

• ผมรักตัวเองให้น้อยลง กลับมีคนอื่นให้ความรักผมมากขึ้น
• พูดถึงคนอื่นในทางร้ายลดลง กลับมีคนอื่นพูดถึงผมในแง่ดีมากขึ้น
• ผมแสดงความฉลาดของตนเองให้น้อยลง ผมได้ความรู้เพิ่มขึ้นมากมาย
• ผมออกนอกบ้านให้น้อยลง ผมได้ความรักความอบอุ่นในบ้านมากขึ้น
บ้านผมน่าอยู่มากขึ้น
• ผมคิดถึงเรื่องเครียด ๆ ให้น้อยลง ผมมีจำนวนครั้งในการยิ้มเพิ่มขึ้น

• ผมลดความอายให้น้อยลง ผมจึงมีความกล้าเพิ่มขึ้น
• ผมลดการดูฟุตบอลให้น้อยลง ผมได้อ่านหนังสือเพิ่มขึ้น
• ผมวิ่งให้ช้าลง จึงได้เห็นคนที่วิ่งอยู่ข้างหลังเพิ่มขึ้น
• ผมเชื่อในบางสิ่งบางอย่างน้อยลง ผมจึงเริ่มค้นคว้าในความจริงเพิ่มขึ้น ๆ
• ผมลดทิฐฐิให้น้อยลง ผมจึงสามารถให้อภัยได้มากขึ้น

• ผมก้าวกระโดดให้สั้นลง การเดินของผมจึงมีความมั่นคงขึ้น
• ผมกินให้น้อยลง ผมจึงอิ่มได้มากขึ้น
• ก้มหน้าน้อยลง ผมจึงมองได้ไกลขึ้น
• พักเหนื่อยให้น้อยลง ผมจึงได้รู้สึกถึงความสบายขึ้น
• เห็นแก่ตัวให้น้อยลง จึงพบว่ามีคนรอดมากยิ่งขึ้น

• แบกเรื่องหนัก ๆ ให้น้อยลง จึงพบว่า ชีวิตผมเบาขึ้น
• ทะเลาะกับผู้เยาว์วัยกว่าน้อยลง ทำให้ผมเติบโตขึ้น
• ทะเลาะกับผู้สูงวัยลดลง ทำให้ผมได้รับความเอ็นดูเพิ่มขึ้น
• เป่าลมจากปากให้น้อยลง ผมจึงสูดลมเข้าได้มากขึ้น
• แอบดูและแอบฟังน้อยลง ผมจึงได้รู้และได้เห็นมากขึ้น
• ผมคิดคำถามลดลง ผมจึงได้คำตอบเพิ่มขึ้น

....... แล้วคุณละครับ....เคยทดลองลดอะไรบ้างรึยัง ?.......

source: fwd mail

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น