++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2550

จตุคามรามเทพกับ จีดีพี (GDP)ของประเทศไทย

หลายฝ่ายห่วงเรื่องการขยายตัวของเศรษฐกิจประเทศไทย ตั้งแต่เกิดการรัฐประหาร ปฏิรูปการปกครองของไทยนับตั้งแต่ 19 ก.ย.2549 หลายคนห่วงตัวเลข จีดีพี ที่วัดการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย

อะไรก็ดูซบเซาไปซะหมด

แต่มีคนมองว่า กระแจจตุคามรามเทพ จะเป็นสิ่งที่ทำให้ตัวเลขจีดีพีของไทยนั้น ดีขึ้น
เพราะการซื้อขาย ให้เช่า ราคาที่ขยับสูงขึ้นกว่าเท่าตัว ทำให้เงินสะพัดอย่างมาก มีข่าวว่า กระแสจตุคาม ทำให้เงินสะพัดไปแล้วกว่า 2 หมื่นล้านบาท

แม่เจ้าโวย.....

วันที่ 20 เม.ย.2550 ยังมีข่าวคราวของจตุคามปรากฏตามสื่ออยู่อย่างไม่ขาดสาย ที่วัดท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร ก็มีข่าวเกี่ยวกับจตุคามอีกแล้วครับท่าน กับการให้คนที่สั่งจอง จตุคามรามเทพรุ่น “เงินอภิมหาเศรษฐี” เดินทางมารับองค์จตุคามในวันนี้

มีชาวบ้านที่พิจิตรนับพันคนมารอรับจตุคามรามเทพ ซึ่งมียอดสั่งจองกว่า 3 หมื่นองค์ แต่ที่วัดท่าหลวง สามารถจัดหา จัดสร้างมาได้เพียง 8 พันกว่าองค์เท่านั้น

เมื่อเริ่มแจก ชาวบ้านก็ไม่พอใจ เพราะบางคนได้รับจตุคามที่มีบางส่วนแตกหัก , บ้างก็ไม่มีตราปั้มโค้ด ที่จะยืนยันว่าเป็นของจริง บางองค์ยังไม่แห้ง ยังกับพึ่งทำ พึ่งจะผลิตออกมาสดๆร้อนๆ ทำให้ชาวบ้านโวยวาย เพราะกลัวจะได้ของปลอม

เรื่องทำท่าจะวุ่น จนตำรวจต้องประกาศว่า ถ้าวุ่นวายนักจะยึดจตุคามเอาไว้ ไม่แจกแล้ว ประชาชนจึงยอมรับ แม้จะได้เพียง 50% ของยอดจองก็ตาม

การได้จตุคามไว้ในครอบครอง แค่เก็บสะสมไว้ และรอปล่อยขาย หรือให้เช่า ยังไงก็กำไรสุดคุ้ม ที่ยอดสั่งจองสูงจนผลิตไม่ทันความต้องการ ส่วนหนึ่งอาจเพราะการสั่งจองจำนวนมากเพื่อการกักตุนไว้

ชื่อรุ่นของจตุคามรามเทพที่ได้ยินได้ฟังจากข่าวในแต่ละวัน มีชื่อรุ่นที่หลากหลาย สะดุดใจทั้งนั้น น่าจะมีใครรวบรวมชื่อรุ่นของจตุคามรามเทพแต่ละรุ่นเอาไว้บ้าง แล้วใครที่มีจตุคามรามเทพหลายรุ่นมากกว่ากัน น่าจะเก็บสถิติไว้บ้างก็ดีนะ

มีคนมองว่า กระแสจตุคามรามเทพ ไม่นานกระแสคงจะซาลง แต่ผิดคาด ทุกวันนี้ กระแสยังคงแรงมากๆ และคงจะฉุดตัวเลขจีดีพี อย่างที่หลายคนคาดหวังอยู่

เมื่อกระแสเงินสะพัดถึงเพียงนี้ ทางสรรพากรก็อยากที่จะเก็บภาษี แหม น่าจะเก็บตั้งนานแล้วนะครับ เพราะราคาขายได้กำไรกว่าเท่าตัว ถ้าเก็บภาษีตั้งแต่แรก ป่านนี้ประเทศชาติได้เงินไปพัฒนาประเทศอีกมากมายเลยทีเดียว


จีดีพี-ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ - วิกิพีเดีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น