++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2550

ถ้าวันไหนเรารักกันน้อยลง

เพราะชีวิต
ไม่ได้เจอความหวานตลอดเวลา
แล้วความรักก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต
ที่มีหลายรสชาติปนกันไป
ทั้งหวานและขม
ด้วยเหตุนี้จึงมีบ้างในบางวัน
ที่มีเรื่องที่ทำให้เรารู้สึกรักกันน้อยลง
และในนาทีที่รักน้อย เรามักเข้าใจว่าหมดรัก
คนหลายคนจึงเลิกกันไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ
หรือเพราะความเก็บกดที่อดทนมานาน
ความหวานเปลี่ยนเป็นความขมมากขึ้นทุกวัน
จนใครคนใดคนหนึ่งทนต่อไปไม่ไหว
เพราะเราเอาแต่รับความรักแต่ไม่เคยให้
รสหวานมันจึงหมดไปในวันหนึ่ง
คลอดเวลาที่คบกัน..เราอาจอยู่กับความเคยชิน
และเห็นว่าสิ่งดีๆ ที่อีกฝ่ายทำให้นั้นมันคือหน้าที่
ต่อให้อีกฝ่ายทำดีแค่ไหน
หรือคงความรักเอาไว้ที่เดิม
ความรัก..ความหวังดี
ก็ยังกลายเป็นความเคยชินในสายตาอีกฝ่าย
สำหรับฉันเอง ฉันกล้าที่จะยอมรับว่า..
บางวันฉันรักเธอน้อยลง
และบางวันฉันก็รู้สึกเหมือนกันว่า...
วันนี้เธอไม่ค่อยรักฉันเลย
แล้วก็เกิดช่องว่างระหว่างเราสองคน
แต่เพราะไม่อยากเสียเธอไป
"ทุกครั้งที่เริ่มรู้สึกว่าเธอไม่รัก
ฉันจะหันกลับไปรักเธอมากขึ้น
เพื่อเตือนหัวใจของเธอให้รู้ว่า
ฉันยังมีความรักให้เธอเสมอ
แล้วเธอจะหมดรักคนที่รักเธอได้ลงคอเชียวหรือ"

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ8 เมษายน 2550 เวลา 23:26

    ชอบมากเลยฮะเขียนได้ดี ^^

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณค่ะตั้งใจให้คนที่มีความรักอ่านกันค่ะ

    ตอบลบ