++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2550

"อภิมหึมามหาเศรษฐี" ละครคอมเมดี้หนุก-หนาน โดนใจแบบใสใส + ตลกโปกฮาแนวโก๊ะๆ





“..ผู้ชายคนนี้อาจธรรมดา ไม่มีค่าเลยและไม่เลิศเลอ
ไม่มีเงินทองเหมือนอย่างไร มีแต่ใจที่คงมั่นรักเธอ
จากคนคนนี้ที่มันธรรมดา แต่ขอสัญญาว่าจะไม่ทิ้งเธอ
ถึงโลกจะเปลี่ยนผัน แต่ฉันไม่เปลี่ยนใจที่ให้เธอ

พรุ่งนี้มันจะยากเย็นสักเท่าไร ทางจะไกลเช่นไร
ฉันไม่กลัวไม่เกรง ไม่หวั่นไหวใดใด
เพราะฉันมีเธออยู่ข้างกาย คอยเป็นกำลังใจให้กับฉัน
ฉันขอเพียงแต่เธอจงมั่นใจ มันจะนานเท่าไร......”

นี่คือส่วนหนึ่งจากเพลงประกอบละครเรื่อง อภิมหึมามหาเศรษฐี ซึ่งเริ่มออกอากาศวันแรก 21 เม.ย.2550 และจะออกอากาศทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ทางช่อง 7 สี หลังจากที่ละคร ปู่โสมเฝ้าทรัพย์อวสานลง

อภิมหึมามหาเศรษฐี เรื่องราวของหนุ่มชาวนาจนๆที่หมายปองจะเด็ดดอกฟ้าอย่างคุณหนูไฮโซ






เปิดมาก็เจอหน้าใสใสของแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ทันที ซึ่งประกบกับพระเอกหล่อโดนใจสาวๆ “สเตฟาน สันติ วีระบุญชัย ”




ใครที่ชอบบทบาทของสเตฟาน คงปลื้มสุดๆ เพราะหลังจากเป็นพระเอกละครปู่โสมเฝ้าทรัพย์ ก็ต่อด้วยละครเรื่องนี้ทันที เรียกว่า ไม่หายไปและปล่อยให้คิดถึงนานนัก

ละครอภิมหึมามหาเศรษฐี ในตอนแรก กับฉากชีวิตนักศึกษามหาวิทยาลัย กับหน้าใสใสของแพนเค้ก โอ้โห น่ารักจริงๆ ซึ่งแพนเค้กเล่นได้แบบเอ๋อๆ น่ารักดี

เห็นฉากมากินข้าวที่โรงอาหาร กินของเผ็ด จนต้องวิ่งไปซื้อน้ำ แล้วถือแก้วเดินมาชนกับพระเอก จนน้ำแดงหกใส่เสื้อขาว แต่พระเอก นางเอก สบตากันปิ๊งๆๆๆๆ

แต่นางเอกลืมจ่ายเงินค่าน้ำ เลยยื่นแบ็ง 1000 บาทให้ แต่แม่ค้าไม่มีทอน พระเอก สเตฟานเลยหยิบเหรียญห้าบาท บอกแม่ค้าว่า เอาที่นี่ก็ได้ครับ ทำเอาแพนเค้กมองหน้าพระเอกอย่างสุดซึ้ง

พระเอกเดินเข้าห้องน้ำชายเอาน้ำมาล้างเสื้อที่เลอะ แพนเค้กก็เผลอเดินเข้าไปเอาแบงค์ 1000 ไปยื่นให้พระเอก แหม กล้าเล่นจัง เดินเข้าห้องน้ำชาย จนคนที่กำลังจะฉี่ หรือกำลังจะรูดซิบกางเกง ต้องตกใจ ชะงัก แพนค้กเดินออกมาหน้าแดง น่ารักดี

แต่ไม่กี่ฉาก ก็เรียกรอยยิ้มได้แล้ว โดนใจจริงๆ

แพนเค้กน่ารักมาก
















ถ้าพระเอกเรื่องนี้เป็น เวียร์ ศกลวัฒ ที่หลายคนอยากให้เล่นคู่กับแพนเค้กอีก แฟนคลับคงกรี๊ดกันสนั่น แต่เมื่อแพนเค้กประกบกับสเตฟาน ก็น่าดูเหมือนกันนะ

แพนเค้ก ฉีกแนวไปเล่นเป็นสาวโก๊ะในละคร “อภิมหึมามหาเศรษฐี” ทางช่อง 7 แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ เล่นเองก็เขินเอง “บทจะเป็นคุณหนูไฮโซ นิสัยโก๊ะๆ แนวคอมเมดี้ เท่าที่เล่นพี่ฟาน (สเตฟาน) บอกว่าแพนเล่นเป็นตัวเองเลย โกรธนะเนี่ย (เสียงงอนๆ) สำหรับแพนต้องมีปรับตัวบ้าง เพราะเป็นแนวตลกๆ โอเคบางมุมคล้ายตัวเองบ้าง แต่ก็ต้องเล่นเยอะขึ้น บางทีเล่นเองยังแอบไปเขินๆยิ้มคนเดียวเลย ยากนะ ต้องให้ผกก.ช่วยดูว่าเล่นซักขนาดไหน มีอยู่ฉากหนึ่งประจันหน้ากับพี่ฟานแพนจะต้องมองตากันปิ๊งๆ เราประทับใจในตัวผู้ชายคนนี้ แอบชอบแอบรัก ตอนเล่นเขินมาก เพราะขนาดว่าเขาเดินผ่านไปแล้วเราก็ยังทำตาปริบๆ แอบยิ้มเขินอยู่คนเดียว พอเล่นเสร็จมาดูที่มอนิเตอร์แล้วก็ขำนะ ที่ทำเนียนๆเชียว เขินว่าตัวเองเล่นไปได้ยังไง”.



เรื่องย่อ "อภิมหึมามหาเศรษฐี"

บทประพันธ์ กนกวลี พานปกรณ์
บทโทรทัศน์ พิง ลำพระเพลิง / สามสลึง
กำกับการแสดง พีรพล เธียรเจริญ์


เศาร์ เด็กต่างจังหวัดเป็นลูกชาวไร่ชาวนาจนๆ ที่เข้ามาเรียนใน กรุงเทพฯ เศาร์เป็นคนหน้าตาดี ฉลาด เรียบร้อย แถมยังเป็นประธานค่ายอาสาพัฒนาชนบท ทำให้เป็นที่หมายปองของนักศึกษาสาวๆ โดยเฉพาะ แพท รองประธานชมรมค่ายอาสาฯคนสวย แต่เศาร์กลับเห็นแพทเป็นแค่เพื่อนเท่านั้น เพราะวันๆเศาร์ชอบขลุกอยู่กับ เบิ้ม และเอก เพื่อนสนิทที่พักอยู่บ้านเช่าเดียวกัน





เปิดเทอมใหม่เศาร์ได้เจอกับองค์อินทร์ เฟรชชี่ปี 1 ที่หน้าตาน่ารัก เขาปิ้ง เธอเข้าเต็มเปา แต่เพราะว่าอินเป็นถึงลูกสาวมหาเศรษฐีอันดับต้นๆของเมืองไทย เศาร์จึงต้องตัดใจเพราะเห็นว่าไม่คู่ควร ส่วนอินเองก็แอบชอบเศาร์แต่ไม่กล้าที่จะแสดงออก เพราะคิดว่าเศาร์มีแฟนแล้ว และ ที่สำคัญ นวลคราง เพื่อนสนิทใน ก๊วนไฮโซของเธอก็ชอบเศาร์เช่นกัน อินจำต้องเก็บความรู้สึกไว้คนเดียวยังไง แต่มดแดง เพื่อนสนิทของเธออีกคนดูออกว่าอินชอบเศาร์มาก

พออินสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ คุณนายศรีตรัง กับ พยนต์ พ่อกับแม่ของเธอก็ไม่ยอมปล่อยให้คลาดสายตา เพราะกลัวว่าอินจะเป็นเหมือน วิวิต พี่ชายที่แหกคอกไปเรียนเมืองนอกแล้วไม่ยอมกลับบ้าน ครอบครัวของอินตีกรอบให้เธอจนอินไม่เป็นตัวของตัวเอง แถมยังถูกคนในมหาวิทยาลัยมองว่าเป็นคุณหนูไฮโซไม่เอาไหนอีก อินจึงสมัครเข้าชมรมค่ายอาสาพัฒนาชนบท และ อาสาหาทุนให้ชมรมไปทำประโยชน์เพื่อลบคำสบประมาท ในที่สุดอินก็ได้ไปออกค่ายฯ กับเศาร์ ความใกล้ชิดทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันมากขึ้น สร้างความไม่พอใจให้กับคุณนายศรีตรัง และ พยนต์อย่างมาก ทั้งคู่จึงตัดสินใจส่งอินไปเรียนต่อเมืองนอกกลางคัน เพราะไม่ต้องการให้เศาร์ใกล้ชิดกับอินอีก จนเศาร์เรียนจบมหาวิทยาลัยกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิดตัวเอง และขาดการติดต่อกับอินเพราะถูกกีดกันจากพ่อ และแม่ของเธอ ที่เมืองนอกอินพยายามส่งจดหมายมาหาเศาร์อยู่เสมอแต่เศาร์ไม่ตอบกลับ ทำให้เธอคิดว่าเศาร์คงแต่งงานกับไฉไล สาวสวยในหมู่บ้านที่ชอบเศาร์อยู่ อีกทั้ง ยายทอง กับ เฉลา ยายและแม่ของเศาร์ก็ชอบไฉไลมาก ถึงขั้นอยากได้ไฉไลมาเป็นหลานสะใภ้

เหมือนฟ้าลิขิตเศาร์ได้เจอกับอินอีกครั้ง เมื่ออินกลับจากเมืองนอก และมาช่วยพ่อทำงานที่บริษัทขณะเดียวกับที่พยนต์ต้องการสร้างภาพเพื่อจะลง เล่นการเมือง อินจึงอาสาเป็นตัวแทนบริษัทของพ่อมาแจกของชาวบ้านที่หมู่บ้านของเศาร์ ทั้งคู่ได้พบกันอีกครั้ง และปรับความเข้าใจกัน พออินกลับกรุงเทพฯ เธอพยายามหาข้ออ้างกับพ่อเพื่อจะกลับไปหาเศาร์ที่บ้านดงมะต้องอีกครั้ง อินกับเศาร์จึงได้เจอกันบ่อยขึ้นโดยไม่มีใครสงสัย

ในขณะที่ความรักของอินกับเศาร์กำลังไปได้สวย จู่ๆ ศรีตรังจะให้อินแต่งงานกับ หทัย ลูกชายของอัปสร เพื่อนสนิทให้ได้ เพราะได้แรงยุจาก อรัญชรา เลขาคนสนิท แต่อินก็หาทางบ่ายเบี่ยงจนได้ โดยมี ลุงหงวน คนขับรถคอยช่วยเหลือ

ศรีตรังให้หทัยคอยติดตามดูแลอินใกล้ชิด หทัยจึงต้องตามอินไปที่บ้านดงมะต้องด้วย ทำให้เศาร์เข้าใจผิดว่าหทัยเป็นแฟนอิน เศาร์จึงคิดที่จะตัดใจจากเธออีกครั้ง แต่ไม่นานความลับเรื่องที่หทัยเป็น เกย์ ก็ถูกเปิดเผย อินดีใจมากที่ไม่ต้องแต่งงานกับหทัย เธอรีบเดินทางไปบอกเรื่องนี้กับเศาร์ ทำให้เศาร์มั่นใจว่าอินก็มีใจให้เขาเหมือนกันเศาร์จึงกล้าบอกรักอิน

พออินกลับมาที่บ้านเธอก็ได้เจอกับวิวิตพี่ชายที่ถูกพ่อเรียกตัวกลับเมืองไทย เพื่อให้มาช่วยดูแลธุรกิจ วิวิตทิ้งภรรยาฝรั่งแล้ว ควงสาวไทยแฟนใหม่กลับมาด้วย อินตกใจมากที่พี่สะใภ้คนใหม่ของเธอคือ แพท จนเธอตั้งท้องเหตุการณ์วุ่นวายต่างๆ ถึงคลี่คลาย

ส่วนที่บ้านดงมะต้องก็มีมหาเศรษฐีจากอเมริกาชื่อ ดาวเรือน มาพักอยู่เพราะชอบในความเป็นธรรมชาติ และ นิสัยใจคอของผู้คนที่หมู่บ้านมะต้อง ดาวเรือนตามหาลูกชายคนเดียวที่เธอเคยทิ้งไป โดยให้โชค นักสืบคนสนิทช่วยตามหาทุกที่แต่ก็ ไม่เจอ เธอจึงใช้เวลาว่างช่วยเหลือโครงการหมู่บ้านทุกอย่างโดยมีเศาร์ประสานงานให้ ดาวเรือนรู้สึกถูกชะตา และเอ็นดูเศาร์มากเป็นพิเศษ เมื่อเธอรู้ว่า เศาร์จะเข้ากรุงเทพฯ ไปหาอิน ดาวเรือนให้กำลังใจเศาร์ต่อสู้กับอุปสรรคความรักให้สำเร็จ แต่เรื่องยุ่งๆไม่จบแค่นั้น เพราะออมเพื่อนร่วมงานของอินก็ชอบเศาร์เหมือนกัน พอออมรู้ว่าอินกับเศาร์แอบคบกันเธอจึงเอาเรื่องของทั้งคู่ไปฟ้องศรีตรัง ทำให้ความรักของอินกับเศาร์ถูกกีดกันอีกครั้ง แต่คราวนี้เศาร์มุ่งมั่นจะแต่งงานกับอินให้ได้ เศาร์จึงเข้าไปพบศรีตรัง และพยนต์เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่ก็โดนว่าที่พ่อตาปฏิเสธ และยื่นคำขาดว่าถ้าไม่มีสินสอดทองหมั้นพันล้าน!!! ไม่ต้องมาให้เห็นหน้า โอ้มายก๊อต..ต์!เรียกสินสอดมหาศาลขนาดนี้ลูกชาวนาจนๆ อย่างเศาร์จะหาเงินมาขออินแต่งได้ยังไง ?

นักแสดง

รับบทเป็น
สันติ วีระบุญชัย เศาร์
เขมนิจ จามิกรณ์ องค์อินทร์
รังสิต ศิรนานนท์ เบิ้ม
คนึงนิจ จักรสมิธธานนท์ นวลปราง
พาทิศ พิสิฐกุล เอก
ฝันดี จรรยาธนากร มดแดง
สุคนธวา เกิดนิมิตร แพท
สมบัติ ขจรไชยกุล พยนต์
มณีนุช เสมรสุด ศรีตรัง
ดารณีนุช โพธิปิติ ไฉไล
กัญญารัตน์ บ่อสันเที๊ยะ เฉลา
ตูมตาม เชิญยิ้ม ลุงหงวน
ปิยะ เศวตพิกุล สายชล
นักแสดงรับเชิญ
ดวงตา ตุงคะมณี ยายทอง
อุทุมพร ศิลาพันธ์ ดาวเรือน




รวมภาพแฟชั่นสวยๆของแพนเค้ก


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น