++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2548

ย้อมผมก่อมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ ถ้าปฎิบัติประจำอยู่นานเป็นแรมปี

นักวิทยาศาสตร์พบการย้อมผมเป็นประจำเป็นเวลานานๆแรมปี อาจจะมีส่วนทำให้เกิดเป็นมะเร็งของกระเพาะปัสสาวะขึ้นได้ ในขณะที่โฆษกของสมาคมผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางโต้ว่า ยังไม่เคยเจอวี่แววว่าคนย้อมผมเป็นมะเร็งมากกว่าคนไม่ได้ย้อมเลย

วารสารโรคมะเร็งระหว่างชาติ เสนอบทความของนักวิทยาศาสตร์สหรัฐฯกล่าวว่า พบว่าผู้ย้อมผมมีอัตราป่วยด้วยโรคมะเร็งของกระเพาะปัสสาวะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า สาเหตุใหญ่อาจจะเนื่องมาจากการย้อมผมเป็นประจำเดือนอยู่นานเป็นแรมปี พร้อมกันนั้น ผู้ที่เป็นช่างเสริมสวย ก็มีโอกาสเสี่ยงสูงกว่าผู้อื่นถึง 5 เท่า

ทางด้านโฆษกของสมาคมผลิตภัณฑ์เครื่อง สำอางและน้ำหอม ได้ออกมาโต้ทันควันว่า "ยังไม่เคยพบวี่แววของผู้ใช้ยาย้อมผมว่า จะเสี่ยงกับการเป็นมะเร็งได้ง่ายกว่าคนที่ไม่ใช้เลย".

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น