++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

คำอธิษฐานจิต

ข้าพเจ้า........................................................ของตั้งจิตอธิษฐาน
ขอให้วันนี้ของข้าพเจ้า เป็นวันที่ดีที่สุดในการใช้ชีวิต การศึกษาและการทำงาน
ขอให้วันนี้ของข้าพเจ้าเป็นวันที่เต็มเปี่ยมไปด้วย
พลังแห่งความเชื่อมั่น พลังแห่งสติ พลังแห่งปัญญา
ที่จะทำในสิ่งที่ดีงาม ให้ประสบผลสำเร็จ
ทั้งการศึกษา การงาน ชีวิตครอบครัว
การปฏิบัติธรรม และ
การเผยแพร่ธรรมของพระพุทธองค์
( อธิษฐาน ๓ จบ )


สำหรับสิ่งที่ดีงาม ที่ตั้งใจจะทำ แล้วแต่ท่านจะมุ่งมั่นตั้งใจ
โดยให้คิดเป็นรูปธรรม
ว่ามีความมุ่งมาดปรารถนา อยากให้สำเร็จในสิ่งใด อย่างน้อย ๑ อย่าง
ในแต่ละเรื่อง
ตั้งแต่เรื่องการงาน เรื่องครอบครัว เรื่องการปฏิบัติธรรม เป็นต้น

ผมกับลูกสาว สวดมนต์ และตั้งจิตอธิษฐาน ทุกเช้า

ขณะที่ผมขับรถส่งลูกสาวเพื่อไปเรียนที่มหาวิทยาลัย

ปรากฎว่า ผมและลูกสาวมีพลังในการทำงาน มีพลังในการเรียนได้ดีขึ้น

ผมจึงแนะนำเพื่อนร่วมงานและเพื่อนๆ
และท่านผู้ฟังรายการวิทยุธรรมะที่ผมได้จัดรายการอยู่

ได้ลอง อธิษฐานจิต ตามข้างต้นนี้ด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม การที่เราขอสิ่งใด ก็เพื่อให้เรามีความตั้งใจที่จะสิ่งนั้นด้วย

ไม่ได้เจตนาที่ให้ขอและรอคอยให้สิ่งที่ขอ มาบังเกิดขึ้นกับเราเองนะครับ

ขอให้เจริญในธรรม
ด้วยความปรารถนาดีจาก
ถวิล พัวภูมิเจริญ

1 ความคิดเห็น: