++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

พธม.17 จังหวัดเหนือเตรียมจัดคอนเสิร์ตการเมืองที่เชียงใหม่ 16 ม.ค.53

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 พฤศจิกายน 2552 15:20 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น



ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ – “สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์” ร่วมประชุมแกนนำพันธมิตรฯ 17 จังหวัดภาคเหนือ หารือเตรียมความพร้อมการจัดคอนเสิร์ตการเมืองครั้งแรกที่เชียงใหม่ 16 ม.ค.53 ที่สนามกีฬา 700 ปี ระบุเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นด้วยความสงบไม่คาดหวังให้เกิดเหตุความรุนแรง ดึงกำลัง จนท.ตำรวจช่วยดูแลเข้ม คาดคนเข้าร่วมหลายหมื่น

วันนี้ (22 พ.ย.) ที่ห้องประชุมหอพัก 700 ปี สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี แกนนำพันธมิตรฯ 17 จังหวัดภาคเหนือ ประมาณ 100 คน ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการจัดคอนเสิร์ตการเมือง “พันธมิตรฯ ภาคเหนือ ณ เชียงใหม่” ซึ่งเบื้องต้นมีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 16 ม.ค.53 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยในการประชุมครั้งนี้มี นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เข้าร่วมด้วย

ทั้งนี้ นายสมเกียรติ กล่าวถึงคอนเสิร์ตที่จะมีการจัดขึ้น ว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่จะมีการจัดคอนเสิร์ตดังกล่าวขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับให้พี่น้องพันธมิตรฯ ในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ รวมทั้งจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศได้เข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มพูนความรู้ทางปัญญาและแสดงพลังปกป้อง สถาบันหลักของชาติ โดยยืนยันว่ากิจกรรมในครั้งนี้เป็นการจัดขึ้นด้วยความสงบภายใต้สิทธิเสรีภาพ และคาดหวังว่าจะไม่มีเหตุความรุนแรงหรือการแบ่งแยกใดๆ เกิดขึ้น

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงการจัดกิจกรรมนั้น เบื้องต้นได้มีการประสานขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วในการจัดส่ง กำลังเจ้าหน้าที่มาให้ความดูแล ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี ขณะเดียวกันจะมีการดูแลความปลอดภัยโดยการ์ดอาสาสมัครของพันธมิตรฯ ด้วย ทั้งจากในพื้นที่และจากส่วนกลางที่จะส่งมาสนับสนุน

นอกจากนี้ นายสมเกียรติ กล่าวว่า การ จัดกิจกรรมครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมจากทั่วประเทศหลายหมื่นคน ซึ่งน่าจะช่วยส่งเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยว และก่อให้เกิดเงินรายได้สะพัดจากการจับจ่ายจำนวนมาก จึงไม่อยากเห็นมีเหตุการณ์ความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น เพราะจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่

ขณะที่ นางชมพูนุท โทสินธิติ แกนนำพันธมิตรฯ เชียงใหม่ ในฐานะประธานจัดงานครั้งนี้ กล่าวว่า การจัดคอนเสิร์ตการเมืองครั้งนี้ ทางพันธมิตรฯ เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพ แต่เป็นการดำเนินการร่วมกันโดยเครือข่ายพันธมิตรฯ ทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ ที่ทำงานร่วมกันในรูปแบบของคณะกรรมการ

เบื้อง ต้นได้สถานที่จัดงานแล้วคือที่สนามกีฬากลางของสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ซึ่งสามารถจุคนได้ประมาณ 40,000 คน คาดว่า จะได้รับความสนใจจากพันธมิตรฯ จากทั่วประเทศจำนวนมาเข้าร่วมคอนเสิร์ตการเมืองของพี่น้องพันธมิตรฯ ครั้งแรกที่จังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น