++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

จัดกิจกรรม 5 ส.กทม.น่าอยู่ สู่รอยยิ้ม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 พฤศจิกายน 2552 08:31 น.
กทม. เตรียมจัดกิจกรรม 5 ส.กทม. : กทม.น่าอยู่...สู่รอยยิ้ม 30 พ.ย.นี้ เพื่อรณรงค์ทุกภาคส่วนของเมืองหลวง ร่วมด่วยช่วยกันรักษาความสะอาดเป็นเมืองน่าอยู่ มีรอยยิ้มอย่างแท้จริง

นายธราดล เปี่ยมพงศ์สานต์ โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหาร กทม.ว่า กทม.ได้จัดทำโครงการรณรงค์ทำความสะอาดเมือง กทม.น่าอยู่...สู่รอยยิ้ม ภายใต้ 3 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการไม่ทิ้ง ไม่จับ ไม่ปรับ 2.โครงการเก็บป้ายในที่สาธารณะ 3.โครงการ 5 ส.กทม.โดยมีผลสรุปการดำเนินการจัดเก็บป้ายที่ผิดกฎหมายในที่สาธารณะ ระหว่างเดือนกันยายน-ตุลาคม 2552 ดังนี้ เดือนกันยายน 2552 จัดเก็บได้ 13,070 ป้าย เดือนตุลาคม 2552จัดเก็บได้14,872 ป้าย สำหรับสถิติการจัดเก็บป้ายผิดกฎหมายของสำนักงานเขตต่างๆ ประจำเดือนตุลาคม 2552 ดังนี้ สำนักงานเขตที่มีการจัดเก็บป้ายมากที่สุด ได้แก่เขตวังทองหลางจำนวน 2,315 ป้าย น้อยที่สุด ได้แก่เขตสาทรจำนวน 1 ป้าย

นายธราดล กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ กทม.เตรียมจัดกิจกรรม “5 ส. กทม. : กทม.น่าอยู่...สู่รอยยิ้ม” (สะสาง-สะอาด-สะดวก-สุขลักษณะ-สร้างนิสัย) ในวันที่ 30 พ.ย.2552 เพื่อเป็นการรณรงค์ตามโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยกิจกรรมที่จะดำเนินการ คือ สำนักงานเขต 50 สำนักงานเขต ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ เช่น อปพร. ชุมชน ผู้ค้า เจ้าของอาคาร และ ตลาดสด เป็นต้น โดยทำความสะอาด เก็บขยะทั้งทางบกและแม่น้ำ คู คลอง ขูดล้างป้าย เก็บป้ายที่ผิดกฎหมาย ล้างสิ่งสกปรกตามสถานที่ต่างๆ พร้อมประสานโรงเรียนในสังกัดร่วมเดินรณรงค์จิตสำนึกให้กับประชาชนพร้อมเด็ก 340,000 คน ร่วมโครงการ 5 ส.ทั้งที่โรงเรียนและบ้านของตนเองฝ่ายเทศกิจและฝ่ายรักษาความสะอาด 50 เขต ระดมเก็บป้ายผิดกฎหมายและทำความสะอาดเมือง ขณะที่สำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ บริษัท ไลอ้อน สนับสนุนงบประมาณประชาสัมพันธ์โครงการจำนวน 1 ล้านบาท ดูแลการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ โครงการดังกล่าวที่จะติดตั้งตามสวนสาธารณะ และจุดอื่นๆ ด้านสำนักจราจรและขนส่ง (สจส.) และกองประชาสัมพันธ์ รับผิดชอบป้ายประชาสัมพันธ์โครงการที่จะติดตั้งตามสถานที่ที่อยู่ในความรับ ผิดชอบของสำนักจราจรและขนส่ง นอกจากนี้ กทม.ยังจัดเตรียมโครงการต่อเนื่องในอนาคต ประกอบด้วย โครงการล้างตลาด โครงการทำความสะอาดเมืองก่อนตรุษจีน โครงการหน้าบ้านน่ามอง และโครงการถนนยิ้ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น