++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

"26 พฤศจิกา กลับมาบูชาพ่อขุนฯ"คืนสู่เหย้าชาวรามฯ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 พฤศจิกายน 2552 16:59 น.


รามคำแหงเตรียมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบการ สถาปนามหาวิทยาลัย ปีที่ 38 จัดงานคืนสู่เหย้า “ 26 พฤศจิกา กลับมาบูชาพ่อขุนฯ” เพื่อสานสัมพันธ์ระหว่างศิษย์เก่า นักศึกษาคณาจารย์โดยมีลูกพ่อขุนฯ หลายจังหวัดร่วมจัดงานเช่นเดียวกันกับนักศึกษาในสาขาวิทยบริการฯ และที่อยู่ต่างประเทศอีกหลายแห่ง

รองศาสตราจารย์คิม ไชยแสนสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยว่า ในโอกาสที่มหาวิทยาลัยจะครบรอบการสถาปนา ปีที่ 38 ในวันที่ 26 พฤศจิกายน2552 มหาวิทยาลัยรามคำแหงจะจัดงาน “ 38 ปีรามคำแหง” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและรำลึกถึงการก่อตั้ง และเผยแพร่พัฒนาการความก้าวหน้าของสำคัญในหลายด้าน ได้แก่ พิธีทางศาสนา การทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่บุคลากรผู้ล่วงลับ แสดงมุทิตาจิตแก่คณาจารย์อาวุโส การจัดนิทรรศการเปิดบ้านรามคำแหง การเสวนาทางวิชาการ การมอบรางวัลแกศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จในวิชาชีพ และการจัดงานคืนสู่เหล้า “26 พฤศจิกา กลับมาบูชาพ่อขุนฯ”ในช่วงเย็นวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ณ บริเวณลานพ่อขุนฯ

“ การจัดงานวันสถาปนาม.ร.ปีนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการไปสู่การเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ในอีก 4-5 ปี ข้างหน้าที่มหาวิทยาลัยของเราจะมีบัณฑิตจนครบ 1 ล้านคน และยังให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมเฉลิมฉลองของศิษย์เก่า นักศึกษาปัจจุบันและชุมชนอีกด้วย จึงมีการจัดงานทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคหลายจังหวัด รวมทั้งในสาขาวิทยบริการฯต่างประเทศ อีกทั้งยังเชิญชวนศิษย์เก่า นักศึกษา และชุมชนร่วมวางพานพุ่มถวายราชสักการะพ่อขุนรามคำแหงมหาราชในวันสถาปนาปีนี้ ด้วย”

อธิการบดี ม.ร. กล่าวต่อไปว่า ในโอกาสนี้มหาวิทยาลัยขอเชิญชวนศิษย์เก่ารามคำแหงในส่วนภูมิภาค ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงวันสถาปนา ม.ร.ซึ่งอาจจะเป็นกิจกรรมที่บำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชน หรือการจัดงานคืนสู่เหย้าเพื่อสานสัมพันธ์ลุกพ่อขุนฯในแต่ละจังหวัด และเป็นที่น่ายินดีว่าขณะนี้ศิษย์เก่าในหลายจังหวัดที่ได้ประสานงานกับ มหาวิทยาลัยว่าจะมีการจัดงานในโอกาส “ 38ปีรามคำแหง”ได้แก่ จังหวัดเชียงราย อุทัยธานี ลพบุรี ปราจีนบุรี บุรีรัมย์ ขอนแก่น นครศรีธรรมราช อำนาจเจริญ อุดรธานี ตรัง นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี เชียงใหม่ อุบลราชธานี ชัยนาทและเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

อธิการบดี ม.ร.ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับศิษย์เก่าในกทม.และปริมณฑลมหาวิทยาลัยขอเชิญชวนร่วมงานเลี้ยงคืนสู่เหย้า “26 พฤศจิกา กลับมาบูชาพ่อขุน” เพื่อที่จะกลับมาเยี่ยมมหาวิทยาลัย กลับมาไหว้พ่อขุนฯและพบปะครูบาอาจารย์ที่จะมารอต้อนรับลูกศิษย์”

สำหรับผู้สนใจร่วมงาน ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ห้องรองอธิการบดีฝ่ายนโยบายและแผน (รศ.นพคุณ คุณาชีวะ)อาคารวิทยบริการและบริหาร ชั้น 3 โทร.0-2310-8014 ( ราคาโต๊ะละ 3,000 บาท และ 5,000 บาท )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น