++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

นั่งรถไฟ 2 จังหวัด สู่วิถีตลาดน้ำ เสน่ห์ที่ไม่ต้องปรุงแต่ง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 พฤศจิกายน 2552 18:50 น.
โบสถ์ปรกโพธิ์วัดบางกุ้ง อันซีนไทยแลนด์แห่งเมืองสมุทรสงคราม
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) สนับสนุนโดย 5 สมาคมท่องเที่ยว จัดแคมเปญ “วันหยุดนี้ ไปนั่งรถไฟเที่ยวกันเถอะ” พร้อมเปิดเส้นทางใหม่ล่าสุด “นั่งรถไฟ 2จังหวัด สู่วิถีตลาดน้ำ เสน่ห์ที่ไม่ต้องปรุงแต่ง” กระตุ้นการท่องเที่ยวทางรถไฟ ภายใต้โครงการ “เที่ยวรถไฟครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก”

วันเสด็จ ถาวรสุข รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่าวัตถุประสงค์ การจัดโครงการ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก” ขึ้น เพื่อเป็นการปลุกกระแสการท่องเที่ยวให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตและรณรงค์ให้คน ไทยเดินทางท่องเที่ยวให้มากขึ้น ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงได้กำหนดและวางแผนการเสริมการท่องเที่ยว ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งมีแนวคิดเดียวกันในการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถไฟ ให้เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างกระแสการเดินทาง นำเสนอรูปแบบในเรื่องการจัดแพ็คเกจนำเที่ยวในรูปแบบต่างๆ ที่มีเอกลักษณ์และเกิดภาพลักษณ์ใหม่ๆของการท่องเที่ยวทางรถไฟ

สำหรับโครงการ “นั่งรถไฟ 2จังหวัด สู่วิถีตลาดน้ำ เสน่ห์ที่ไม่ต้องปรุงแต่ง” นี้จะจัดเป็นประจำทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21พ.ย.52-สัปดาห์สุดท้ายเดือน ก.พ. 53 โดย นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเลือกโปรแกรมการท่องเที่ยวได้ 3แพ็คเกจ ทั้งแบบไปเช้า-เย็นกลับและแบบพักค้างคืนเพื่อชื่นชมบรรยากาศได้อย่างเต็มที่ ได้แก่ แพ็คเกจที่ 1 นั่งรถไฟไปอัมพวา แพ็คเกจที่ 2 นั่งรถเที่ยวเมือง 2 สมุทร และแพ็คเกจที่ 3 นั่งรถไฟเที่ยว 3 ตลาดน้ำ เมือง 2สมุทร สำหรับสนนราคาแพ็คเกจจะอยู่ที่ 999-2,499 บาท

“นั่งรถไฟ 2จังหวัด สู่วิถีตลาดน้ำ เสน่ห์ที่ไม่ต้องปรุงแต่ง เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟ เริ่มจากสถานีวงเวียนใหญ่ สู่มหาชัย ชมตลาดมหาชัยยามเช้า ลงเรือข้ามฟากสู่สถานีบ้านแหลม ขึ้นขบวนรถไฟมุ่งสู่สถานีแม่กลองวิถีชีวิตการค้าแบบพ่อค้า-แม่ค้าตลาดร่มหุบ พาชมตลาดน้ำบางน้อย และสักการะหลวงพ่อนิลมณีในโบสถ์ปรกโพธิ์ หนึ่งใน Unseen Thailand และมนต์เสน่ห์แห่งเส้นทางสายแม่กลอง อัมพวา วิถีการค้าทางสายน้ำ ที่เป็นเสน่ห์ที่ไม่ต้องปรุงแต่งอย่างแท้จริง” วันเสด็จ กล่าว

ยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การรถไฟแห่งประเทศไทยได้เน้นการบริการ ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ของการรถไฟฯ และยังเน้นความสะอาด ความสะดวก ความปลอดภัย โดยเฉพาะความปลอดภัย ทางการรถไฟได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ทางการรถไฟได้พัฒนาทั้งเรื่องความสะอาดของห้องน้ำ และได้ตกแต่งตู้รถโบกี้ชั้นสามให้สวยงามเพื่อการท่องเที่ยวในโครงการนี้แก่ ประชาชนทุกคน

ด้านอภิชาต โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้กล่าวเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว มาท่องเที่ยวทั้งสองจังหวัดที่เปรียบเสมือนเมืองพี่เมืองน้องที่อยู่ใกล้ กรุงเทพมหานคร และใช้เวลาเดินทางไปมาทั้งสองจังหวัดไม่นาน และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวด้านประวัติศาสตร์ แหล่งท่องเที่ยวทางวิถีชีวิตแลวัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งจังหวัดสมุทรสาครมีแหล่งท่องเที่ยวทางเลือกใหม่3แห่ง อาทิ ฝูงปลาโลมาอิรวดีที่โคกขาม สามารถชมได้ทั้งทางบกและทางน้ำ อควาเรียมศูนย์สัตว์น้ำที่กำลังอยู่ในขั้นการดำเนินการ และที่ดอนไก่ดี ที่อำเภอกระทุ่งแบนเป็นแหล่งทำเครื่องเบญจรงค์ส่งออก จึงอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาท่องเที่ยวซึ่งสามารถเดินทางมาได้ตลอดทั้งปี และสามารถรับประทานอาหารทะเลสดได้ที่นี่

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มได้ที่ สายด่วนท่องเที่ยวโทร. 1672 และสายด่วนรถไฟโทร. 1690

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น