++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

โอกาสทองของนักวิจัย ชิงทุน ป.เอก สถาบันชั้นนำฮ่องกง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 พฤศจิกายน 2552 05:26 น.
โอกาสดีๆของนัก วิจัยไทยกลับมาอีกครั้ง เมื่อสถาบันการศึกษานานาชาติ ร่วมกับ คณะกรรมการสนับสนุนทุนวิจัยฮ่องกง เปิดรับสมัครชิงทุนการศึกษาในระดับปริญญาเอก เพื่อศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำของฮ่องกง ซึ่งเป็น 5 ใน 7 สถาบัน คือ มหาวิทยาลัยติดอันดับโลกอีกด้วย


เขตการปกครองพิเศษฮ่องกง นับว่าเป็นแหล่งการศึกษาระดับโลกอีกแห่งหนึ่ง วัดได้จากการจัดอันดับ 200มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดระดับโลกของ Times Higher Education ปรากฏว่ามีมหาวิทยาลัยในฮ่องกงติดอันดับมากถึง 5 มหาวิทยาลัย ได้แก่ The University of Hong Kong (24) , The Hong Kong University of Science and Technology (35) , The Chinese University of Hong Kong (46) , City University of Hong Kong (124) และ The Hong Kong Polytechnic University (195)

ทั้งนี้ นับเป็นโอกาสดีของคนไทยอีกครั้ง เมื่อสถาบันการศึกษานานาชาติ หรือ Institute of International Education (IIE) ร่วมกับ คณะกรรมการสนับสนุนทุนวิจัยของฮ่องกง (RGC) เปิดรับใบสมัครทุนการศึกษาระดับปริญญาเอก เพื่อศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัย 7 แห่งในฮ่องกง ประจำภาคการศึกษาฤดูใบไม้ร่วงปี 2010


โดยผู้สมัครสามารถเลือกสมัครเพื่อเข้าศึกษาต่อได้ในสาขาวิชาต่างๆทุก สาขาวิชา ที่มหาวิทยาลัยทั้ง 7 แห่ง เปิดสอน ซึ่งมีมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่

-City University of Hong Kong
-Hong Kong Baptist University
-Lingnan University
-The Chinese University of Hong Kong
-The Hong Kong Polytechnic University
-The Hong Kong University of Science and Technology
-The University of Hong Kong

ผู้สมัครจะต้องเข้าไปดูข้อกำหนดของแต่ละคณะของมหาวิทยาลัยที่สนใจ ทั้ง 7 แห่งนี้ และ ทำตามข้อกำหนด ซึ่งโดยรวมแล้วผู้ที่จะได้ทุนจะเป็นผู้มีผลการเรียนดี มีความเป็นผู้นำ และมีความสามารถที่จะทำงานวิจัยได้ดี

ระยะเวลาการให้ทุนการศึกษา
มอบทุนการศึกษาไม่เกิน 3 ปี ในระดับปริญญาเอก โดยให้ครอบคลุมทุนการศึกษาทั้งหมด ค่าใช้จ่ายต่อปี 30000 เหรียญสหรัฐ และ ค่าเดินทางเสนอผลงาน 1600 เหรียญสหรัฐ

วิธีการสมัคร
สามารถสมัครได้ไม่เกิน 2 โปรแกรมของ 2 มหาวิทยาลัยที่เลือก และ สมัคร ออนไลน์ได้ที่ www.rgc.edu.hk/hkphd


สอบถามรายละเอียดและวิธีการสมัครสมัครได้ที่ คุณปนุท ชวาลกุล เจ้าหน้าที่ทุนการศึกษา สถาบันการศึกษานานาชาติ (IIE) ชั้น 6 อาคารมณียา 518/3 ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ 10330 โทรศัพท์ 0-2652-0653 ต่อ 119 หรือรับข้อมูลและสมัครโดยตรงทางเว็บไซด์: www.rgc.edu.hk/hkphd

หมดเขตรับสมัครใน วันที่ 1 ธันวาคม 2552

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น